Giáo dục

Các ngành khối c dễ kiếm việc làm nhất năm 2023

Hiện nay tổ hợp môn khối C đã được mở rộng hơn, nhờ đó mà cơ hội việc làm cũng được mở các sinh viên theo học. Cùng chúng tôi tìm hiểu các ngành khối c dễ kiếm việc làm ngay dưới đây.

Các ngành khối C dễ kiếm việc làm

Ngành sư phạm

Ngành này rất phù hợp với nữ khối C. Đây cũng là một trong các nhóm ngành thu hút rất nhiều các bạn trẻ đăng ký xét tuyển. Học sư phạm được hỗ trợ rất nhiều về kinh phí cũng như công việc sau này. Tuy nhiên các nữ cũng cần cân nhắc lựa chọn ngành sư phạm phù hợp với mình.

Ngành văn hóa – du lịch

Ngành này sinh viên sẽ có khá nhiều cơ hội để thành công trong công việc như bạn có thể trở thành hướng dẫn viên du lịch, nhân viên điều hành tour, làm việc tại các văn phòng về dịch vụ du lịch có thu nhập cao.

Ngành báo chí truyền thông

Ngành báo chí truyền thông được rất nhiều bạn khối C lựa chọn. Tuy nhiên, không phải cô gái yêu khối C nào cũng có thể học và đuổi theo ngành nghề báo chí. Bởi lẽ, nghề này có những tính chất đặc thù rất riêng. Bạn cần phải có một nền tảng kiến thức vững chắc từ học vấn đến văn hóa. Không những vậy, người làm báo chí, truyền thông phải là người nhanh nhẹn về tư duy, suy nghĩ cũng như có kỹ năng viết lách tốt, mạnh dạn trong giao tiếp và phỏng vấn. Cùng đó là khả năng biên soạn, biên tập các bài báo, tạp chí….

các ngành khối c dễ kiếm việc làm

Xem thêm:

Không dừng lại ở đó, cô gái học khối C muốn đi theo nghề này phải cực kỳ chủ động, năng động và có tinh thần tự học hỏi cao. Nên các bạn cần suy nghĩ kỹ trước khi lựa chọn theo học ngành này nhé.

Ngành Luật

Học khối C chắc hẳn ai cũng từng nghe nói đến ngành Luật. Pháp Luật xuất hiện trong mọi khía cạnh của cuộc sống, do đó nhu cầu nhân lực về ngành luật chưa bao giờ hết “hot”.

Học Luật không dừng lại ở việc trở thành Luật sư, học luật bạn có thể ra làm rất nhiều thứ khác vì hầu như lĩnh vực nào cũng cần đến luật, đặc biệt là các công ty nước ngoài.

Ra trường với tấm bằng cử nhân Luật bạn có thể lựa chọn làm việc trong cơ quan nhà nước tại các vị trí ở Tòa án, Viện Kiểm sát, Sở Tư Pháp. Bộ Tư pháp; UBND, Hội đồng nhân dân;…Còn nếu thích thoải mái, năng động hơn bạn có thể lựa chọn cho mình vị trí pháp chế hay hành chính-nhân sự; bảo hiểm tại các doanh nghiệp tư nhân, công ty Luật. Sự lựa chọn việc làm liên quan đến các lĩnh vực về Luật chưa bao giờ bị giới hạn.

Khối c nên học ngành gì dễ xin việc

Ngành quân đội

Nói về ngành Quân đội an ninh, cơ hội làm việc không cần phải bàn bạc quá nhiều vì sau khi tốt nghiệp, sinh viên ra trường chắc chắn sẽ đứng trong hàng ngũ Quân đội mà sẽ không phải lo đến việc thất nghiệp.

Tuy nhiên, các bạn học sinh cần phải nỗ lực rất nhiều ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường để có thể đạt điểm số cao, bên cạnh đó cần phải đáp ứng các yêu cầu nhất định về thể chất, sức khỏe và cũng như ngoại hình nếu muốn trúng tuyển vào ngành Quân đội.

Các ngành khối c dễ kiếm việc làm là mối quan tâm hàng đầu của các bạn đã, đang và sẽ lựa chọn các tổ hợp khối C. Trong bối cảnh hiện nay, có nhiều các ngành khối C dễ kiếm việc làm, các bạn có thể tham khảo và tìm hiểu các ngành khối C phù hợp với sở thích của mình nhé.

Rate this post
nguyenhue

Share
Published by
nguyenhue

Recent Posts

Xét học bạ Cao đẳng Y Dược TPHCM cần điều kiện gì?

Xét học bạ Cao đẳng Y Dược TPHCM cần điều kiện gì là thắc mắc…

5 ngày ago

Tìm hiểu khối C gồm môn nào và các ngành đào tạo

Trước đây khối C là khối xã hội với ba môn Văn, Sử, Địa. Tuy…

2 tháng ago

Điều dưỡng thi khối C được không và tố chất để theo nghề

Trong nhiều năm gần đây, điều dưỡng cần một lượng nhân sự vô cùng lớn.…

2 tháng ago

Cao đẳng Y dược khối C có học được không và trường nào đào tạo

Lâu nay, chúng ta thường nhắc đến khối ngành Y Dược là phải học khối…

2 tháng ago

Công nghệ thực phẩm khối C có theo học được không và trường nào đào tạo?

Những năm gần đây, ngành Công nghệ thực phẩm là một ngành hot được nhiều…

2 tháng ago

Ngành Công nghệ ô tô khối C có theo học được không và trường nào đào tạo?

Chúng ta thường nghĩ ngành Công nghệ ô tô muốn theo học thì cần phải…

2 tháng ago