Giáo dục

Ngành Y dược khối C học được không? Các trường đào tạo ngành Y dược

Trước mỗi mùa tuyển sinh thí sinh có rất nhiều băn khoăn thắc mắc về việc lựa chọn ngành nghề. Vậy ngành Y dược khối C có học được không được rất nhiều bạn quan tâm. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ thông tin giải đáp, bạn đọc hãy cùng theo dõi nhé!

Ngành Y Dược khối C có học được không?

Khối C ngoài các ngành truyền thống như sư phạm, an ninh – quốc phòng, tâm lý xã hội, báo chí – truyền thông, du lịch, luật thì những thí sinh lựa chọn theo học khối C vẫn có thể theo học ngành Y Dược. Đây là cơ hội khuyến khích sinh viên theo học những môn khối C.

Hiện nay để mở rộng cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên, thí sinh không chỉ thi 3 môn như trước nữa mà kết hợp cùng các môn học khác như Toán, Ngoại ngữ đều có thể đăng ký xét tuyển vào nhiều trường cao đẳng, đại học tuyển sinh theo phương thức xét điểm thi tốt nghiệp THPT.

Bản chất của ngành Y Dược có liên quan mật thiết đến những bộ môn khối A và khối B, tuy nhiên từ năm 2017 Bộ GD-ĐT đã có nhiều sự thay đổi với những chính sách, cơ chế tuyển sinh đại học, cao đẳng tạo điều kiện để giảm đi áp lực thi cử cho thí sinh.

Ngành Y Dược khối C có học được không?

Xem thêm: 

Theo đó việc mở rộng các môn thi đã tạo thêm nhiều phương án tuyển sinh mới, đặc biệt với nhóm ngành Y Dược thì có nhiều trường cao đẳng tuyển sinh theo phương thức xét học bạ cần đáp ứng điều kiện là thí sinh cần đỗ tốt nghiệp THPT. Như vậy giúp cho thí sinh không học lệch tủ mà sẽ cần học đều tất cả các môn trong chương trình THPT.

Bởi sự khác biệt về kiến thức chuyên ngành, tìm kiếm thông tin, tài liệu học nên các thí sinh theo học khối C cần cố gắng nhiều hơn. Tuy nhiên nếu bạn là người có niềm đam mê và yêu thích ngành Y Dược thì vẫn có thể lựa chọn theo học bởi chính điều đó sẽ truyền động lực để bạn theo đuổi và nghiên cứu tốt hơn.

Các trường Cao đẳng đào tạo ngành Y Dược tốt nhất

Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch có đội ngũ giảng viên là những người có trình độ chuyên môn cao. Trang thiết bị, dụng cụ đào tạo đáp ứng đủ tiêu chuẩn đào tạo, phục vụ tốt cho công tác giảng dạy và học tập của sinh viên.

Với tiêu chí chú trọng vào thực hành, thực tập trong từng môn học giúp sinh viên tiếp cận với môi trường thực tiễn ngay khi còn ngồi ghế nhà trường.

Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch tuyển sinh 4 chuyên ngành chính:

  • Cao đẳng Dược (Mã ngành: 6720201)
  • Cao đẳng Điều dưỡng (Mã ngành: 6720301)
  • Cao đẳng Kỹ thuật Phục hồi chức năng (Mã ngành: 6720603)
  • Trung cấp Y sĩ y học cổ truyền (Mã ngành: 5720102)

Hàng năm trường mở ra nhiều cơ hội miễn giảm học phí và chi phí ở ký túc xá trong những học kỳ đầu tiên tại trường. Bên cạnh đó trường có nhiều chương trình hợp tác với các tổ chức nước ngoài, tạo cơ hội giới thiệu việc làm với mức lương hấp dẫn cho sinh viên khi ra trường.

Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch cơ sở tại:

  • Số 127/3-5 Hoàng Hoa Thám, phường 13, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh. 
Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch xét tuyển học bạ trung học phổ thông

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Các bạn thí sinh có niềm mê và khao khát theo học ngành Dược thì có thể theo học tại Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn. Nhà trường tuyển sinh theo phương thức xét tuyển học bạ Trung học Phổ thông và đáp ứng đủ các điều kiện sau đây:

  • Thí sinh đỗ tốt nghiệp THPT hoặc BTVH.
  • Thí sinh không trong thời gian thi hành án hoặc phải chịu truy cứu trách nhiệm hình sự.
  • Thí sinh có đầy đủ sức khỏe để học tập trong suốt quá trình học tại nhà trường.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn có 2 cơ sở tại:

  • Tòa nhà PTT – Đường số 3, Lô số 07, Công viên Phần mềm Quang Trung – Phường Tân Chánh Hiệp – Quận 12 – Thành phố Hồ Chí Minh.
  • Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý, Tổ 129 – Khu phố 14 – Phường Bình Hưng Hòa – Quận Bình Tân – Thành phố Hồ Chí Minh.

Trường Cao đẳng Y Dược ASEAN

Trường cao đẳng y dược ASEAN tuyên sinh mở rộng  tuyển trên phạm vicả nước, tạo điều kiện thuận lợi cho mọi sinh viên có mong muốn theo đuổi ngành dược đều có cơ hội học tại trường. Trường cao đẳng y dược ASEAN có đầy đủ cơ sở hạ tầng hiện đại với nhiều phòng chức năng và máy móc tiên tiến, đặc biệt là vườn dược liệu được đầu tư đảm bảo việc học tập của sinh viên chất lượng tốt.

Còn rất nhiều trường đào tạo Ngành Y Dược khối C có thể đăng ký theo học chưa được liệt kê, thí sinh hãy tìm hiểu thật kỹ trước khi đưa ra quyết định lựa chọn học tập phù hợp với năng lực và hoàn cảnh của gia đình.

Rate this post
nguyenhue

Share
Published by
nguyenhue

Recent Posts

Xét học bạ Cao đẳng Y Dược TPHCM cần điều kiện gì?

Xét học bạ Cao đẳng Y Dược TPHCM cần điều kiện gì là thắc mắc…

5 ngày ago

Tìm hiểu khối C gồm môn nào và các ngành đào tạo

Trước đây khối C là khối xã hội với ba môn Văn, Sử, Địa. Tuy…

2 tháng ago

Điều dưỡng thi khối C được không và tố chất để theo nghề

Trong nhiều năm gần đây, điều dưỡng cần một lượng nhân sự vô cùng lớn.…

2 tháng ago

Cao đẳng Y dược khối C có học được không và trường nào đào tạo

Lâu nay, chúng ta thường nhắc đến khối ngành Y Dược là phải học khối…

2 tháng ago

Công nghệ thực phẩm khối C có theo học được không và trường nào đào tạo?

Những năm gần đây, ngành Công nghệ thực phẩm là một ngành hot được nhiều…

2 tháng ago

Ngành Công nghệ ô tô khối C có theo học được không và trường nào đào tạo?

Chúng ta thường nghĩ ngành Công nghệ ô tô muốn theo học thì cần phải…

2 tháng ago