Categories: Giáo dục

Cao đẳng Phục hồi Chức năng học gì? Ra trường làm việc gì?

Ngành Cao đẳng Phục hồi chức năng từ lâu đã không còn xa lạ trong hệ thống y tế, đóng góp vai trò quan trọng để phục hồi và cải thiện sức khỏe. Để tìm hiểu chi tiết về ngành học này, chúng ta hãy tham khảo thông tin trong bài viết dưới đây nhé.

Nếu như trước đây mọi người đều chỉ quan tâm đến những vấn đề về phòng và chữa bệnh. Tuy nhiên, trong thời đại hiện nay thì bên cạnh việc chăm sóc sức khỏe của bản thân thì ngành Kỹ thuật Phục hồi Chức năng cũng đang được chú trọng để cải thiện sức khỏe của người bệnh. Nhắn đến ngành Phục hồi Chức năng thì đây là phương pháp giúp người bệnh phục hồi khuyết tật đồng thời cải thiện chức năng bị mất hay bị giảm mà không dùng đến thuốc. Điều đó cho thấy ngành Phục hồi Chức năng là rất quan trọng trong đời sống hiện nay.

Trong thời gian hồi phục chức năng sẽ giúp cho những hoạt động trong cơ thể được trở lên dễ dàng hơn, giảm thiểu sự khó khăn, cản trở do bệnh tật. Do vậy đây là phương pháp giúp người bệnh hồi phục chức năng để đảm nhiệm việc học tập, vui chơi và làm việc. Từ đó sẽ giúp bạn được hòa mình vào với cộng đồng, để có được thái độ tích cực hơn trong cuộc sống, đồng thời giúp bạn được thay đổi cách nhìn nhận của xã hội đối với những người không may mắn khi bị khuyết tật. Từ đó bạn có thể hiểu được ý nghĩa sâu sắc đối với ngành học này.

Ngành Cao đẳng Kỹ thuật phục hồi chức năng học những gì ?

Yêu cầu kiến thức

Các bạn sinh viên khi theo đuổi phục hồi chức năng sẽ được bổ sung thêm những kiến thức chuyên ngành giúp vận dụng vào thực tiễn, thực hiện chính sách, chủ trương của Đảng và Nhà nước trong công tác chăm sóc sức khỏe của người bệnh.

Cao đẳng Kỹ thuật Phục hồi chức năng là gì?

Bên cạnh đó, ngành kỹ thuật viên phục hồi chức năng còn giúp bạn biết cách lập kế hoạch, phân tích, vận dụng và xây dựng Điều trị vật lý, nắm được những kiến thức về khoa học, xã hội đồng thời giúp xoa dịu tâm lý về nỗi đau cả thể xác lẫn tinh thần với người bệnh.

Yêu cầu kỹ năng

Mỗi ngành nghề yêu cầu kỹ năng làm việc khác nhau, trong đó y Dược thì luôn chú trọng đến những yếu tố này thì mới hoàn thành tốt công việc. Khi theo học Cao đẳng Phục hồi Chức năng sẽ giúp bạn có những kỹ năng như:

  • Được khám chữa đồng thời lập kế hoạch chăm sóc phù hợp cho quá trình điều trị với người bệnh.
  • Biết cách vận dụng đúng, đồng thời sử dụng thành thạo và bảo quản tốt  những dụng cụ điều trị
  • Hướng dẫn người bệnh biết cách áp dụng hình thức phục hồi chức năng cơ bản trong cuộc sống
  • Tham gia vào hoạt động tuyên truyền, tư vấn, giáo dục trong công tác phòng ngừa, phòng tránh cho đối tượng dễ gây thương tật, có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân và cộng đồng.

Kỹ năng mềm

Kỹ năng mềm rất cần thiết đối với lĩnh vực Y Dược. Cụ thể với ngành Kỹ thuật Phục hồi Chức năng thì các Kỹ thuật viên sẽ phải tiếp xúc thường xuyên với người bệnh nhằm giúp phát triển kỹ năng giao tiếp tốt giúp thuận lợi hơn khi phối hợp với bệnh nhân trong điều trị bệnh. Từ đó sẽ giúp cải thiện tâm lý tinh thần ở người bệnh ổn định hơn. Không chỉ vậy, ngành Kỹ thuật viên còn giúp trau dồi thêm về kỹ năng về ngoại ngữ, tin học nhằm hỗ trợ tốt cho công việc.

Thái độ làm việc 

Với những kỹ thuật viên tốt nghiệp Cao đẳng Phục hồi Chức năng đòi hỏi phải có thái độ và tố chất, là tiền đề giúp bạn hoàn thành tốt mọi công việc được giao bao gồm: đức tính thật thà, khiêm tốn, cẩn thận, vui vẻ, nhiệt tình đồng thời có thể chịu được áp lực công việc tốt, không ngừng phấn đấu, học hỏi và vươn lên…

Học Cao đẳng Phục hồi Chức năng ra trường làm gì?

Hiểu được tầm quan trọng của ngành Kỹ thuật Phục hồi chức năng hiện nay cũng như ý nghĩa thì đã có rất nhiều các bạn trẻ định hướng theo học lĩnh vực này. Cụ thể trong hòm thư trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch liên tục nhận được những câu hỏi liên quan về ngành.

Trong số đó có không ít bạn trẻ còn thắc mắc rằng học Cao đẳng Phục hồi Chức năng ra trường làm gì? Theo đó thì các chuyên gia Y tế đã phân tích về ngành học này nói chung mở ra cơ hội việc làm khá đa dạng. Bởi vậy các bạn sinh viên sau khi hoàn thành khóa học Cao đẳng Phục Hồi Chức Năng sẽ không phải lo ngại về tình trạng thất nghiệp hay làm việc trái ngành.

Tốt nghiệp Cao đẳng Kỹ thuật Phục hồi chức năng, các bạn có thể xin việc làm tại Trung tâm hay cơ sở y tế, khoa Phục hồi chức năng tại bệnh viện, hay tại các Trung tâm Phục hồi chức năng, các trường chuyên biệt dành cho các bạn trẻ bị khuyết tật, … với những vai trò quan trọng dưới đây:

  • Điều trị Phục hồi chức năng theo đúng quy trình, nhằm giúp đảm bảo được sự an toàn cho người bệnh bị khuyết tật hay có thể bị khiếm khuyết.
  • Lên kế hoạch và xây dựng phác đồ Phục hồi chức năng đối với người bệnh.
  • Thực hiện thăm khám và lượng giá đối với ngành học, đưa ra những kỹ năng phục hồi cơ bản và chuyên sâu cho từng trường hợp bệnh nhân.
  • Nghiên cứu đồng thời phát triển thêm về các phương pháp điều trị ứng với từng bệnh lý khác nhau.

Tuy nhiên thì để có thể đảm nhiệm được những công việc ở trên thì không chỉ với ngành Phục hồi Chức năng mà bất kể ngành nghề nào bạn cũng cần phải thực hiện tốt các công việc khi còn đang ngồi trên ghế giảng đường. Đồng thời các bạn sinh viên cũng sẽ được tích lũy kiến thức cùng với những kỹ năng cần thiết của ngành học. Không chỉ vậy, bạn cần phải trau dồi thêm một số kỹ năng giao tiếp với người bệnh và đồng nghiệp để thực hiện công việc tốt hơn.

Mức lương của sinh viên sau khi ra trường có cao không?

Phương pháp phục hồi chức năng dựa trên nguyên lý chính mà không phải dùng đến thuốc. Tuy nhiên hiệu quả của ngành học này cũng được xem là một thành công lớn trong y học. Để giúp đáp ứng được nhu cầu về nguồn nhân lực của ngành Phục hồi Chức năng thì các bạn sinh viên sau khi tốt nghiệp ra Trường thì có thể dễ dàng tìm kiếm công việc nếu như có năng lực chuyên môn. 

Cao đẳng Kỹ thuật Phục hồi chức năng ra làm gì?

Theo các chuyên gia thì Mức lương của ngành Phục hồi chức năng chủ yếu cũng sẽ phụ thuộc vào một số yếu tố bao gồm: Nơi làm việc, cấp bậc, trình độ,…Dù vậy thì trong hệ thống y tế hay so với các ngành nghề khác nếu xét theo mặt bằng chung, thì mức lương của Kỹ thuật viên Kỹ thuật phục hồi chức năng được đánh giá ở mức khá cao. Đây sẽ là động lực để các bạn cố gắng và tự tin hơn khi theo học Cao đẳng Phục hồi Chức năng TPHCM nhé.

Không chỉ vậy các Kỹ thuật viên Phục hồi chức năng ngoài mức lương chính thì còn thể nhận được các khoản tiền hỗ trợ khác như: Tiền tăng ca, Tiền hỗ trợ độc hại, tiền phụ cấp…tùy vào từng cơ sở. Do vậy mà mỗi Kỹ thuật viên Phục hồi chức năng sẽ giúp được ổn định cuộc sống với mức lương mới ra Trường của mình.

Thông tin tổng hợp về ngành Cao đẳng Phục hồi Chức năng trên đây hi vọng sẽ hữu ích với bạn đọc. Đừng quên theo dõi bài viết tiếp theo để cập nhật thông tin hữu ích nhé. Chúc bạn thành công!

Rate this post
Văn Chiến

Share
Published by
Văn Chiến

Recent Posts

Xét học bạ Cao đẳng Y Dược TPHCM cần điều kiện gì?

Xét học bạ Cao đẳng Y Dược TPHCM cần điều kiện gì là thắc mắc…

5 ngày ago

Tìm hiểu khối C gồm môn nào và các ngành đào tạo

Trước đây khối C là khối xã hội với ba môn Văn, Sử, Địa. Tuy…

2 tháng ago

Điều dưỡng thi khối C được không và tố chất để theo nghề

Trong nhiều năm gần đây, điều dưỡng cần một lượng nhân sự vô cùng lớn.…

2 tháng ago

Cao đẳng Y dược khối C có học được không và trường nào đào tạo

Lâu nay, chúng ta thường nhắc đến khối ngành Y Dược là phải học khối…

2 tháng ago

Công nghệ thực phẩm khối C có theo học được không và trường nào đào tạo?

Những năm gần đây, ngành Công nghệ thực phẩm là một ngành hot được nhiều…

2 tháng ago

Ngành Công nghệ ô tô khối C có theo học được không và trường nào đào tạo?

Chúng ta thường nghĩ ngành Công nghệ ô tô muốn theo học thì cần phải…

2 tháng ago