Categories: Tin tức

Khối D07 thi môn gì? Cách lựa chọn ngành học phù hợp với mình

Các khối thi, xét tuyển đại học hiện tại đã có rất nhiều để các phụ huynh và học sinh lựa chọn dựa theo năng lực của bản thân. Khối D07 được đánh giá là khối thi với nhiều ngành học “hot”, được nhiều thí sinh lựa chọn trong các kỳ thi THPT Quốc gia. Vậy khối thi D07 gồm những môn thi nào và ngành nghề nào để chúng ta chọn lựa?

Khối D07 thi môn gì?

Khác với khối D01 với 3 môn thi chính là Toán – Văn – Anh, với khối thi D07, môn Văn sẽ được thay thế bằng môn Hóa Học.

Khối thi D07 sẽ gồm tổ hợp 3 môn thi là Toán – Hóa – Anh. So sánh với khối thi D01, môn Văn của khối D01 sẽ được thay thế bằng môn Hóa Học của khối D07 và được tổ chức thi trắc nghiệm 100%.

Các mộn thi khối D07

Như vậy, khối D07 sẽ đặc biệt phù hợp với những bạn học sinh học theo học các môn của khối tự nhiên (Toán, Hóa) và đồng thời học tốt ngoại ngữ tiếng Anh. Bên cạnh đó, khối D07 cũng tạo ra lợi thế cho các bạn thí sinh khi xét tuyển thêm những tổ hợp khối thi khác như A1, C2.

Để dễ dàng tìm hiểu, so sánh ngành học, trường học của khối thi D07 với khối D01, bạn đọc có thể tìm hiểu bài viết khối D01 thi môn nào, nên chọn ngành nào, trường nào của chúng tôi.

Khối D07 Gồm Những Ngành Nào?

Hiện tại, với khối D07, bạn có thể lựa chọn theo đuổi 1 trong 465 ngành học của các trường đại học tuyển sinh khối D07 trên cả nước. Các khối ngành tuyển sinh chủ yếu liên quan đế ngôn ngữ Anh, y dược, luật, kinh tế,…. Cụ thể như sau:

Lựa chọn các ngành khối D07

– Các chuyên ngành thuộc nhóm kinh tế: Tài chính ngân hàng, quản trị kinh doanh, kế toán, kinh tế, kinh tế quốc tế, kinh doanh quốc tế, marketing, kinh doanh quốc tế…

– Nhóm ngành kỹ thuật – xây dựng – giao thông: kỹ thuật địa chất, công nghệ kỹ thuật cơ khí, kỹ thuật trắc địa bản đồ, kỹ thuật mỏ, công nghệ kỹ thuật công trình xây dựng, công nghệ kỹ thuật điện – điện tử, công nghệ kỹ thuật điều khiển và tự động hóa,…

– Nhóm ngành y dược: Dược học, điều dưỡng, y học

– Nhóm ngành sinh học, môi trường: kỹ thuật môi trường, khoa học môi trường, Công nghệ chế biến lâm sản, công nghệ sinh học, quản lý tài nguyên và môi trường, …

– Nhóm ngành công nghệ thông tin khối D07: công nghệ thông tin, khoa học máy tính, hệ thống thông tin quản lý,…

– Nhóm ngành khách sạn, du lịch: Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, quản lý khách sạn, …

– Nhóm ngành sư phạm: Sư phạm Hóa học, sư phạm Toán học, ngôn ngữ Anh,…

Lưu ý:

Các ngành nghề tuyển sinh tổ hợp khối thi D07 khá đa dạng, xuất hiện ở hầu hết các ngành, lĩnh vực then chốt của xã hội, hứa hẹn mang đến rất nhiều cơ hội việc làm cho các bạn trẻ trong tương lai. Tuy nhiên, để có thể tìm được ngành học phù hợp cho mình, các bạn cần phải cân nhắc thêm các yếu tố về tính cách, sở thích, điều kiện tài chính của gia đình,…

Cách Chọn Ngành, Chọn Trường Tuyển Sinh Khối D07 Tốt Nhất

Việc chọn ngành, chọn trường đại học dự tuyển khối thi D07 rất quan trọng. Thay vì việc chọn ngành, chọn trường học một cách ngẫu nhiên, bạn cần dành nhiều thời gian để phân tích, tham khảo và đưa ra cho mình một quyết định đúng đắn nhất.

Dưới đây là những yếu tố bạn cần cân nhắc trước khi chọn ngành, chọn trường thi khối D07 cho mình.

Nội dung, chương trình đào tạo của trường với chuyên ngành tương ứng

Nếu có thể, trước khi đăng ký học, hãy tham khảo chương trình học của những năm trước và xin ý kiến của những người có kinh nghiệm. Việc này sẽ giúp bạn xác định xem mình có phù hợp với chương trình học, môi trường học tập tại trường hay không.

Lựa chọn nội dung đào tạo phù hợp với ngành học

Chi phí học tập

Điều tiếp theo bạn cần xem xét để trả lời câu hỏi trường nào tuyển sinh khối D07 chính là chi phí học tập trong trường. Nếu bạn quyết định theo học tại các trường gần nhà, bạn sẽ tiết kiệm được một khoản đáng kể chi phí sinh hoạt hàng ngày. Bên cạnh đó, học phí, chi phí phát sinh trong quá trình học tập của mỗi trường là khác nhau. Bạn cần cân nhắc rõ điều kiện tài chính của gia đình xem có đáp ứng được mức học phí này hay không và tìm ra lựa chọn tốt nhất cho mình.

Bên cạnh những yếu tố kể trên, bạn cũng cần quan tâm đến các hoạt động của sinh viên trong trường, chính sách hỗ trợ sinh viên của trường, cơ sở vật chất của trường,…

Trên đây là những thông tin khối D07 gồm những môn gì? Cách lựa chọn ra ngành học, trường dự tuyển khối thi D07 phù hợp nhất với mình. Chúc các bạn thành công.

Rate this post
Văn Chiến

Share
Published by
Văn Chiến

Recent Posts

Xét học bạ Cao đẳng Y Dược TPHCM cần điều kiện gì?

Xét học bạ Cao đẳng Y Dược TPHCM cần điều kiện gì là thắc mắc…

5 ngày ago

Tìm hiểu khối C gồm môn nào và các ngành đào tạo

Trước đây khối C là khối xã hội với ba môn Văn, Sử, Địa. Tuy…

2 tháng ago

Điều dưỡng thi khối C được không và tố chất để theo nghề

Trong nhiều năm gần đây, điều dưỡng cần một lượng nhân sự vô cùng lớn.…

2 tháng ago

Cao đẳng Y dược khối C có học được không và trường nào đào tạo

Lâu nay, chúng ta thường nhắc đến khối ngành Y Dược là phải học khối…

2 tháng ago

Công nghệ thực phẩm khối C có theo học được không và trường nào đào tạo?

Những năm gần đây, ngành Công nghệ thực phẩm là một ngành hot được nhiều…

2 tháng ago

Ngành Công nghệ ô tô khối C có theo học được không và trường nào đào tạo?

Chúng ta thường nghĩ ngành Công nghệ ô tô muốn theo học thì cần phải…

2 tháng ago