Categories: Tin tức

Tìm hiểu thông tin và kinh nghiệm ôn thi khối D66

Trong những năm gần đây, khối D66 là một trong những khối thi được khá nhiều trường đại học, cao đẳng trên toàn quốc đưa vào xét tuyển nhiều ngành. Trong bài viết này mình sẽ tổng hợp toàn bộ những thông tin quan trọng về khối D66 nhé.

Khối D66 gồm những môn thi nào?

Các bạn vẫn chỉ quen với các khối thi ngoại ngữ truyền thống như D, D1, D2… Còn các khối thi mở rộng như D66, đến D77 thì hầu hết các bạn vẫn đang còn rất mơ hồ và chưa có những thông tin cụ thể. Vậy khối D66 gồm những môn thi nào?

  • Ngữ văn
  • Giáo dục công dân
  • Tiếng Anh
Khối D66 gồm những môn nào?

Xem thêm: khối D4

Trong đó Ngữ Văn Và Tiếng Anh là hai môn học chủ đạo trong những năm về  trước, là những môn thi bắt buộc trong các kỳ thi tốt nghiệp cho đến các khối thi đại học. Song môn giáo dục công dân là môn học những năm trước thường được coi là môn phụ, học sinh không chú trọng tới việc học và ôn luyện môn này. Việc mở rộng khối thi D66 tạo cho các bạn những cơ hội được học hỏi, lựa chọn những ngành nghề mình yêu thích, phù hợp với khả năng và trình độ của mình. Việc đưa khối D66 vào xét tuyển trong các kỳ thi trong một vài năm trở lại đây sẽ giúp các bạn cảm thấy mới lạ, có cảm hứng học tập. Nhưng điều quan trọng là để ôn thi đại học hiệu quả không phải ai cũng biết cách và tự nhiên mà mình có thể đạt được kết quả cao. 

Các ngành đào tạo khối D66

Chọn đúng ngành thì sẽ giúp các em có cảm hứng và theo đuổi ước mơ của mình trong suốt 4 năm đại học mà không cảm thấy chán nản và không bị đào thải như nhiều trường hợp chúng ta vẫn thường gặp. Sau đây là gợi ý một số ngành đào tạo khối D66:

  1. Sư phạm văn
  2. Giáo dục chính trị
  3. Ngành văn học
  4. Giáo dục công dân
  5. Văn hóa học
  6. Báo trí
  7. Ngôn ngữ anh
  8. Ngôn ngữ nga
  9. Ngôn ngữ nhật
  10. Ngôn ngữ trung
  11. Ngôn ngữ đức
  12. Ngôn ngữ pháp
  13. Quan hệ công chúng

Kinh nghiệm ôn thi đại học các môn khối D66 

Khối D66 là một khối thi nằm trong tổ hợp các môn thi mới, được Bộ Giáo Dục và Đào Tạo đưa vào tuyển sinh trong một vài năm trở lại đây. Nên việc làm thế nào để ôn luyện đại học khối D66 hiệu quả nhất? Đó hẳn là những câu hỏi thắc mắc của đông đảo các em học sinh khi đứng trước những sự lựa chọn.

Kinh nghiệm ôn thi khối D66

Xem thêm: khối D6

Ôn thi môn ngữ văn

Văn học là một môn học với kho tàng kiến thức bao la, đòi hỏi chúng ta phải có kiến thức xã hội sâu rộng. Cấu trúc bài thi môn văn học thường bao gồm nghị luận văn học và nghị luận xã hội. Câu hỏi về nghị luận xã hội đòi hỏi bạn phải học rộng hiểu cao thì mới có thể bày tỏ quan điểm của mình một cách sâu sắc nhất.

Những tác phẩm văn học bạn cần nắm rõ các ý chính, những thông điệp mà tác giả truyền tải, thông tin tác giả, tác phẩm, ghi nhớ dẫn chứng để trích dẫn chính xác. Còn đối với thơ thì bạn cần thuộc lòng. Như vậy để học tốt văn học các bạn cần sự chăm chỉ, thường xuyên đọc các tin tức…

Ôn thi môn Giáo Dục Công Dân

Để học tốt môn giáo dục công dân trong ôn luyện thi đại học các bạn cần chăm chỉ. Theo dõi tin tức. Ôn luyện những kiến thức mình đã học một cách hệ thống đồng thời note lại những phần mình hay gặp lỗi để nhờ thầy cô giảng dạy lại. Tìm cho mình những nhóm học cùng chí hướng để giúp nhau tiến bộ hơn trong học tập.

Ôn thi môn môn tiếng Anh

Riêng với môn tiếng Anh là một môn ngoại ngữ nên các bạn thường gặp không ít rắc rối trong học tập. Để học tốt tiếng Anh bạn cần phải có phương pháp học tập đúng đắn và phù hợp với bản thân. Riêng đối với tiếng Anh bạn phải thực sự có đam mê, ôn luyện hằng ngày, học qua các kênh youtube, các ứng dụng phần mềm. Ngoài ra bạn cần tìm tòi những dạng đề của những năm trước và rèn luyện giải nó.

Trên đây là những thông tin cơ bản mà bạn cần biết về khối D66 mà các em học sinh cần phải biết. Hi vọng các em sẽ có những lựa chọn đúng ngành đúng trường để phát huy hết khả năng của mình trong tương lai.

Rate this post
Văn Chiến

Share
Published by
Văn Chiến

Recent Posts

Xét học bạ Cao đẳng Y Dược TPHCM cần điều kiện gì?

Xét học bạ Cao đẳng Y Dược TPHCM cần điều kiện gì là thắc mắc…

5 ngày ago

Tìm hiểu khối C gồm môn nào và các ngành đào tạo

Trước đây khối C là khối xã hội với ba môn Văn, Sử, Địa. Tuy…

2 tháng ago

Điều dưỡng thi khối C được không và tố chất để theo nghề

Trong nhiều năm gần đây, điều dưỡng cần một lượng nhân sự vô cùng lớn.…

2 tháng ago

Cao đẳng Y dược khối C có học được không và trường nào đào tạo

Lâu nay, chúng ta thường nhắc đến khối ngành Y Dược là phải học khối…

2 tháng ago

Công nghệ thực phẩm khối C có theo học được không và trường nào đào tạo?

Những năm gần đây, ngành Công nghệ thực phẩm là một ngành hot được nhiều…

2 tháng ago

Ngành Công nghệ ô tô khối C có theo học được không và trường nào đào tạo?

Chúng ta thường nghĩ ngành Công nghệ ô tô muốn theo học thì cần phải…

2 tháng ago