Categories: Giáo dục

Ngành Đại học điều dưỡng ra làm gì?

Học Đại học Điều dưỡng ra làm gì? Có rất nhiều bạn trẻ chưa hiểu rõ về những việc làm y tế ngành Điều dưỡng. Vậy hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để tìm hiểu thêm những thông tin về những vấn đề xoay quanh ngành Điều dưỡng.

Tìm hiểu ngành Điều dưỡng

Điều dưỡng là một nghề chăm sóc sức khỏe tập trung vào việc chăm sóc các cá nhân và gia đình của họ để giúp khỏi bệnh và duy trì sức khỏe, chất lượng cuộc sống tối ưu.

Công việc chính của người làm nghề điều dưỡng sẽ nhằm mục đích tăng cường sức khỏe, hạn chế bệnh tật và giúp bệnh nhân đối phó tốt hơn với bệnh tật. Bên cạnh đó họ sẽ giúp hỗ trợ và giáo dục sức khỏe cho người bệnh, mọi người. Đồng thời hỗ trợ bác sĩ trong quá trình phẫu thuật, điều trị và kiểm tra, quản lý thuốc đồng thời hỗ trợ nghỉ dưỡng và phục hồi chức năng.

Có thể thấy rằng cuộc sống của con người hiện tại để cải thiện tình hình sức khỏe của bản thân thì không thể thiết đi ngành điều dưỡng.

Học Đại học Điều dưỡng ra làm gì?

Ngành Đại học điều dưỡng ra làm gì?

Ngành Đại học điều dưỡng ra làm gì? Sinh viên đang đam mê theo đuổi ngành Điều dưỡng sẽ luôn có băn khoăn này.

Sinh viên khi theo học ngành Điều dưỡng tại các trường đại học sẽ được trang bị đầy đủ những kiến thức để sau khi tốt nghiệp có thể đảm nhiệm công việc tại các bệnh viện, cơ sở y tế từ tuyến trung ương đến địa phương. Làm việc ở đó điều dưỡng sẽ thực hiện các công việc như:

  • Theo dõi thường xuyên tình trạng của người bệnh và thông báo cho bác sĩ biết khi gặp tình huống khẩn cấp.
  • Hướng dẫn người bệnh sử dụng thuốc đúng liều hoặc xử lý tốt các tình huống khẩn cấp tại nhà để kiểm soát tốt bệnh.
  • Đề xuất biện pháp phù hợp hơn với thể trạng bệnh nhân.
  • Phối hợp cùng với bác sĩ chăm sóc và điều trị người bệnh.

Đối với những điều dưỡng viên giỏi và thành thạo tốt các kỹ năng điều dưỡng thì có thể tham gia vào xây dựng, đồng thời lập kế hoạch, tổ chức thực hiện đúng theo quy trình điều dưỡng.

Sau khi tốt nghiệp ngành Điều dưỡng tại các trường đại học sinh viên đủ điều kiện và hoàn toàn có thể tham gia vào các công tác y tế trong cộng đồng như tư vấn, giáo dục sức khỏe, đề xuất những biện pháp phòng chống dịch bệnh.

Sở hữu tấm bằng Điều dưỡng chính quy thì bạn hoàn toàn có thể học lên cao như thạc sĩ, tiến sĩ để tham gia vào lĩnh vực giảng dạy, đào tạo những kiến thức liên quan đến ngành học tại các trường cao đẳng, đại học…

Ngoài ra nếu thấy bản thân đủ năng lực, điều kiện kinh tế và có giấy phép kinh doanh thì bạn hoàn toàn có thể mở thêm các dịch vụ chăm sóc sức khỏe, tư vấn sức khỏe cho cộng đồng.

Đây sẽ là cơ hội việc làm lớn cho nhiều em sinh viên học chuyên ngành điều dưỡng, nhất là trong vài năm tới đây.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tổ chức cho sinh viên ngành Điều dưỡng đi thực tập

Nên học Cao đẳng Điều dưỡng ở đâu?

Ngành Điều dưỡng sẽ có thời gian học từ 3 – 4 năm trở lên tùy thuộc vào hình thức đào tạo đại học hay cao đẳng điều dưỡng.

Bạn là người đang có ý định học ngành Điều dưỡng thì đầu tiên cần xác định trước tinh thần học tập nghiêm túc và học không phải chỉ để lấy bằng mà cần có kiến thức chuyên sâu, kinh nghiệm. Vì đây là ngành học liên quan đến vấn đề tính mạng con người nên tất cả đều cần phải chính xác và an toàn.

Bên cạnh đó thì người học ngành Điều dưỡng cần thường xuyên cập nhật những thiết bị kỹ thuật, máy móc mới hiện đại để thường xuyên cập nhật tốt những thiết bị kỹ thuật… nhằm hỗ trợ tốt hơn cho các bộ phận khác trong hệ thống y tế.

Chính vì vậy việc lựa chọn cho bản thân một địa chỉ đào tạo trường phù hợp để tham gia học tập, chương trình đào tạo tiên tiến, luôn tạo điều kiện tốt nhất cho sinh viên tiếp cận với thực tế là điều vô cùng quan trọng.

Tuy nhiên không phải thí sinh nào cũng đủ năng lực, kiến thức để thi đỗ vào hệ Đại học ngành Điều dưỡng vì đây là ngành có cơ hội việc làm rộng mở nên điểm chuẩn và tỷ lệ chọi khá cao. Để đáp ứng được yêu cầu theo học ngành của nhiều bạn thí sinh có học lực trung bình – khá thì hiện nay có rất nhiều trường Cao đẳng tuyển sinh và đào tạo ngành này.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn là một trong những địa chỉ đào tạo uy tín, chất lượng tuyển sinh Cao đẳng Điều dưỡng TPHCM. Nhiều năm gần đây nhà trường luôn là sự lựa chọn của các bậc phụ huynh và thí sinh.

Khi theo học tại nhà trường cùng với đội ngũ giảng viên có chuyên môn cao, nhiều năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực y tế thì cơ sở trang thiết bị, hệ thống phòng học cũng luôn được chú trọng và đầu tư.

Chương trình học bám sát với thực tế và luôn luôn chú trọng đến tăng cường số giờ thực hành thay vì chỉ tập trung đào tạo lý thuyết như phương pháp đào tạo truyền thống trước đây. Tổ chức cho sinh viên đi thực hành thực tế đọc tên thuốc cùng với giảng viên, các anh chị dược sĩ trong hiệu thuốc để chia sẻ, truyền đạt kinh nghiệm thực tế cho nhau.

Một ưu điểm nữa của Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn để thu hút được nhiều thí sinh theo học và sự quan tâm của các bậc phụ huynh đó là mức học phí phù hợp không cao. 

Với những nỗ lực và cố gắng không ngừng nghỉ thì hàng năm, nhà trường đã cung cấp cho xã hội hàng nghìn cử nhân ngành Điều dưỡng chất lượng, trở thành một điểm đến đáng tin cậy cho những bạn mong muốn học Điều dưỡng tại TPHCM.

Hy vọng với những thông tin ở trên đã giúp bạn đọc có lời giải đáp cho thắc mắc Học Đại học Điều dưỡng ra trường làm gì?. Hãy cân nhắc kỹ lưỡng và có cho mình sự lựa chọn đúng đắn. Thí sinh hãy thường xuyên ghé chuyên mục này để cập nhật những thông tin ngành Điều dưỡng hữu ích khác.



Rate this post
Văn Chiến

Share
Published by
Văn Chiến

Recent Posts

Xét học bạ Cao đẳng Y Dược TPHCM cần điều kiện gì?

Xét học bạ Cao đẳng Y Dược TPHCM cần điều kiện gì là thắc mắc…

5 ngày ago

Tìm hiểu khối C gồm môn nào và các ngành đào tạo

Trước đây khối C là khối xã hội với ba môn Văn, Sử, Địa. Tuy…

2 tháng ago

Điều dưỡng thi khối C được không và tố chất để theo nghề

Trong nhiều năm gần đây, điều dưỡng cần một lượng nhân sự vô cùng lớn.…

2 tháng ago

Cao đẳng Y dược khối C có học được không và trường nào đào tạo

Lâu nay, chúng ta thường nhắc đến khối ngành Y Dược là phải học khối…

2 tháng ago

Công nghệ thực phẩm khối C có theo học được không và trường nào đào tạo?

Những năm gần đây, ngành Công nghệ thực phẩm là một ngành hot được nhiều…

2 tháng ago

Ngành Công nghệ ô tô khối C có theo học được không và trường nào đào tạo?

Chúng ta thường nghĩ ngành Công nghệ ô tô muốn theo học thì cần phải…

2 tháng ago