Categories: Giáo dục

Tìm hiểu kỹ về bảng lương ngành Điều dưỡng 2021

Bảng lương ngành Điều dưỡng 2021 có gì điểm gì mới hay không? Đây chính là một trong những vấn đề được nhiều người quan tâm đến và cùng trao đổi với nhau. Dưới đây các giảng viên Trường Cao đẳng Y Dược TPHCM chia sẻ về những thông tin liên quan đến vấn đề trên, mọi người cùng tìm hiểu chi tiết ở bài viết dưới đây nhé!

Ngành Điều dưỡng là gì?

Điều dưỡng được biết đến là một chuyên ngành trong hệ thống đào tạo nhân lực Y tế, theo đó họ sẽ có nhiệm vụ bảo vệ, tối ưu hóa về sức khỏe, dự phòng bệnh và chấn thương. Bên cạnh đó, Điều dưỡng cũng sẽ thực hiện nhiệm vụ xoa dịu nỗi đau qua việc chẩn đoán, điều trị để đáp ứng tốt nhất nhu cầu chăm sóc sức khỏe cá nhân, gia đình, cộng đồng và xã hội.

Khi theo học ngành Điều dưỡng, các cử nhân Điều dưỡng tương lai sẽ được trang bị đầy đủ kiến thức nền tảng, chuyên sâu về khoa học xã hội, khoa học sức khỏe và Điều dưỡng. Sẽ được trau dồi thêm về kỹ năng phân tích, áp dụng các nguyên lý điều dưỡng, chẩn đoán điều dưỡng, quy trình điều dưỡng cơ bản và kỹ thuật điều dưỡng chuyên khoa. Ngoài ra còn có những biện pháp duy trì, cải thiện điều kiện sống nhằm bảo vệ; chăm sóc và nâng cao sức khỏe của con người cũng là các kiến thức quan trọng mà chương trình sẽ cung cấp cho các bạn.

Tìm hiểu về bảng lương ngành Điều dưỡng 2021

Những thông tin ở trên mọi người cũng đã hiểu được về ngành Điều dưỡng là gì, nhưng có rất nhiều người quan tâm đến bảng lương ngành Điều dưỡng 2021 như thế nào. Theo đó, các giảng viên hàng đầu của Khoa Cao đẳng Điều dưỡng – Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn cho hay, bảng lương của chức danh nghề nghiệp Điều dưỡng, Hộ sinh, Kỹ thuật Y dược đã được quy định ở Khoản 1 Điều 15 Thông tư liên tịch 26/2015/TTLT-BYT-BNV, chi tiết sẽ được trích dẫn như sau:

Những chức năng Điều dưỡng, Hộ sinh, Kỹ thuật Y quy định tại Thông tư liên tịch này được áp dụng Bảng lương chuyên môn nghiệp vụ đối với cán bộ, viên chức trong những đơn vị sự nghiệp của Nhà nước (Bảng 3) ban hành kèm theo Nghị định 204/2004/NĐ-CP ngày 14/ 12/ 2004 của Chính phủ về chế độ tiền lương đối với cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, như sau:

+ Chức danh nghề nghiệp Điều dưỡng hạng II, chức danh nghề nghiệp Hộ sinh hạng II, chức danh nghề nghiệp Kỹ thuật Y hạng II được áp dụng hệ số lương viên chức loại A2 (nhóm A2.1), từ hệ số lương 4.40 – 6.78.

+ Chức danh nghề nghiệp Điều dưỡng hạng III, chức danh nghề nghiệp Hộ sinh hạng III, chức danh nghề nghiệp Kỹ thuật Y hạng III được áp dụng hệ số lương viên chức loại A1, từ hệ số lương 2.34 – 4.98.

+ Chức danh nghề nghiệp Điều dưỡng hạng IV, chức danh nghề nghiệp Hộ sinh hạng IV, chức danh nghề nghiệp Kỹ thuật Y hạng IV sẽ được áp dụng hệ số lương viên chức loại B, từ hệ số lương 1.86 – 4.06.

Bật mí địa chỉ đào tạo khối ngành Y Dược uy tín nhất 2021

Đối với những thí sinh có nguyện vọng theo học khối ngành sức khỏe năm 2021 hãy tiến hành đăng ký xét tuyển tại Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn. Trong năm 2021 nhà trường sẽ tiến hành tuyển sinh những ngành cụ thể như sau:

  • Cao đẳng Dược – Mã ngành: 6720201
  • Cao đẳng Điều dưỡng – Mã ngành: 6720301
  • Cao đẳng Hộ sinh – Mã ngành: 6720303
  • Cao đẳng Kỹ thuật Xét nghiệm Y học – Mã ngành: 6720602
  • Cao đẳng Kỹ thuật Phục hồi chức năng – Mã ngành: 6720603  

Hình thức xét tuyển trong năm 2021: tiến hành xét tuyển thẳng đối với các thí sinh đã đỗ tốt nghiệp THPT Theo đó, từng thí sinh có thể lựa chọn một trong hai cách thức đăng ký dưới đây:

– Cách 1: Đăng ký xét tuyển trực tuyến ngay trên hệ thống trang Web của nhà trường.

– Cách 2: Thí sinh tiến hành nộp hồ sơ xét tuyển thông qua đường bưu điện hoặc đến trực tiếp Văn phòng tuyển sinh của nhà trường theo đúng địa chỉ:

  • Cơ sở 1: Toà nhà : PTT – Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, Tp. Hồ Chí Minh.
  • Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, Tp. Hồ Chí Minh. (Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

Hy vọng với toàn bộ các thông tin cung cấp ở trên đã giúp cho mọi người được hiểu rõ về bảng lương ngành Điều dưỡng 2021. Khi theo đuổi ngành Điều dưỡng các em không phải quá lo lắng về vấn đề việc làm trong tương lai, bởi hiện nay tại các bệnh viện, Trung tâm Y tế và các phòng khám tư nhân đang “Khát” nguồn nhân lực ngành nghề này.

Rate this post
Văn Chiến

Share
Published by
Văn Chiến

Recent Posts

Xét học bạ Cao đẳng Y Dược TPHCM cần điều kiện gì?

Xét học bạ Cao đẳng Y Dược TPHCM cần điều kiện gì là thắc mắc…

5 ngày ago

Tìm hiểu khối C gồm môn nào và các ngành đào tạo

Trước đây khối C là khối xã hội với ba môn Văn, Sử, Địa. Tuy…

2 tháng ago

Điều dưỡng thi khối C được không và tố chất để theo nghề

Trong nhiều năm gần đây, điều dưỡng cần một lượng nhân sự vô cùng lớn.…

2 tháng ago

Cao đẳng Y dược khối C có học được không và trường nào đào tạo

Lâu nay, chúng ta thường nhắc đến khối ngành Y Dược là phải học khối…

2 tháng ago

Công nghệ thực phẩm khối C có theo học được không và trường nào đào tạo?

Những năm gần đây, ngành Công nghệ thực phẩm là một ngành hot được nhiều…

2 tháng ago

Ngành Công nghệ ô tô khối C có theo học được không và trường nào đào tạo?

Chúng ta thường nghĩ ngành Công nghệ ô tô muốn theo học thì cần phải…

2 tháng ago