Tin tuyển sinh

Thông tin tuyển sinh: Khối C quân đội thi trường nào?

Bạn đang muốn thi tuyển vào quân đội mà chưa biết khối c quân đội thi trường nào thì lên tham khảo thật kĩ bài viết này nhé. Bài viết sẽ gửi đến bạn đọc thông tin các trường quân đội thi khối C nhé.

Khối C quân đội thi trường nào?

Trường Đại học Chính trị

Trường Đại học Chính trị đào tạo về lĩnh vực xây dựng đảng và quản lý nhà nước. Trường xét tuyển dựa trên kết quả kỳ thi Tốt nghiệp THPT. Thí sinh khối c ngành quân đội đăng ký xét tuyển vào hệ Đại học Quân sự phải có đủ tiêu chuẩn theo quy định của Bộ Quốc phòng (thanh niên ngoài quân đội, sơ tuyển trong Ban tuyển sinh quân sự huyện, quận, thị xã, thành phố) và đủ tiêu chuẩn theo quy định Bộ Quốc phòng, Thành phố trực thuộc tỉnh; Quân nhân trong Ban Tuyển quân cấp trung đoàn và tương đương đủ điều kiện dự tuyển.

Trong đợt xét tuyển đầu tiên, trường chỉ xét những thí sinh đăng ký nguyện vọng 1 vào trường theo chỉ tiêu xét tuyển của trường. Trong trường hợp có nhiều thí sinh bằng điểm nhau mà số thí sinh trúng tuyển vượt quá chỉ tiêu được giao thì lấy điểm các môn trong tổ hợp môn thi làm tiêu chí phụ để xét tuyển, cụ thể như sau:

  • Tiêu chí 1: Thí sinh đạt điểm cao các môn Văn, Sử, Địa.
  • Tiêu chí 2: Sau khi xét Tiêu chí 1, trường còn chỉ tiêu nhưng có nhiều thí sinh cùng điểm, bằng nhau Tiêu chí 1 thì xét đến Tiêu chí 2, cụ thể như sau: Thí sinh xét tuyển theo tổ hợp môn Văn, Lịch sử, và đặt các môn trong bài kiểm tra lịch sử Nếu các em đạt điểm đủ cao, các em sẽ được nhận.
Khối c quân đội nữ thi trường nào?
  • Tiêu chí 3: Sau khi xét Tiêu chí 2, trường còn chỉ tiêu nhưng có nhiều thí sinh cùng điểm, bằng nhau Tiêu chí 1 và Tiêu chí 2 thì xét Tiêu chí 3 như sau: Học sinh xét tuyển có điểm cao vào Được phép thi môn Địa lý với điểm cao ở các môn Văn, Sử và Tổ hợp các môn địa lý.

Khi xét đến Tiêu chí 3 còn thiếu chỉ tiêu xét tuyển, Chủ tịch Hội đồng tuyển sinh của trường báo cáo Ban Tuyển sinh quân sự Bộ Quốc phòng xem xét, quyết định.

Học viện Biên phòng

Học viện Biên phòng tuyển sinh khối C trường quân đội các chuyên ngành Biên phòng, Luật. Học viện Biên phòng dựa trên kết quả kỳ thi Tốt nghiệp THPT.

Thí sinh đăng ký xét tuyển vào hệ Đại học Quân sự phải có đủ tiêu chuẩn theo quy định của Bộ Quốc phòng (thanh niên ngoài quân đội, sơ tuyển trong Ban tuyển sinh quân sự huyện, quận, thị xã, thành phố) và đủ tiêu chuẩn theo quy định. Bộ Quốc phòng. Thành phố trực thuộc tỉnh; Quân nhân trong Ban Tuyển quân cấp trung đoàn và tương đương đủ điều kiện dự tuyển.

Trong đợt xét tuyển đầu tiên, trường chỉ xét những thí sinh đăng ký nguyện vọng 1 vào trường theo chỉ tiêu xét tuyển của trường. Trong xét tuyển đợt 1, Học viện chỉ xét những thí sinh đăng ký vào trường là nguyện vọng 1 theo chỉ tiêu xét tuyển của trường;

Các trường quân đội tuyển khối C

Xem thêm:

Trong trường hợp xét tuyển đến một mức điểm nhất định vẫn còn chỉ tiêu nhưng số thí sinh có cùng điểm vượt quá số chỉ tiêu thì sẽ xét tuyển theo tiêu chí phụ như sau:

  • Tiêu chí 1: Thí sinh đạt điểm cao các môn Văn, Sử, Địa.
  • Tiêu chí 2: Sau khi xét Tiêu chí 1, trường còn chỉ tiêu nhưng có nhiều thí sinh cùng điểm, bằng nhau Tiêu chí 1 thì xét đến Tiêu chí 2, cụ thể như sau: Thí sinh xét tuyển theo tổ hợp môn văn, Lịch sử, và đặt các môn trong bài kiểm tra lịch sử Nếu các em đạt điểm đủ cao, các em sẽ được nhận.
  • Tiêu chí 3: Sau khi xét Tiêu chí 2, trường vẫn còn chỉ tiêu nhưng có nhiều thí sinh cùng điểm, bằng nhau Tiêu chí 1 và Tiêu chí 2 thì xét Tiêu chí 3 như sau: Học sinh xét tuyển có điểm cao vào Được phép thi môn Địa lý với điểm cao ở các môn Văn, Sử và Tổ hợp các môn địa lý.

Khi xét thấy vẫn chưa đủ Tiêu chí 3, Chủ tịch Hội đồng tuyển sinh Trường báo cáo Ban TSQSBQP xem xét, quyết định.

Các trường khối c quân đội luôn có sức hấp dẫn đối với các thí sinh đang chuẩn bị thi THPT và xét tuyển đại học. Vì thế tỉ lệ chọi vào các trường quân đội này khá cao. Do đó các bạn thí sinh hãy ôn tập thật tốt để có thể vào được các trường quân đội.

Rate this post
nguyenhue

Share
Published by
nguyenhue

Recent Posts

Xét học bạ Cao đẳng Y Dược TPHCM cần điều kiện gì?

Xét học bạ Cao đẳng Y Dược TPHCM cần điều kiện gì là thắc mắc…

2 ngày ago

Tìm hiểu khối C gồm môn nào và các ngành đào tạo

Trước đây khối C là khối xã hội với ba môn Văn, Sử, Địa. Tuy…

2 tháng ago

Điều dưỡng thi khối C được không và tố chất để theo nghề

Trong nhiều năm gần đây, điều dưỡng cần một lượng nhân sự vô cùng lớn.…

2 tháng ago

Cao đẳng Y dược khối C có học được không và trường nào đào tạo

Lâu nay, chúng ta thường nhắc đến khối ngành Y Dược là phải học khối…

2 tháng ago

Công nghệ thực phẩm khối C có theo học được không và trường nào đào tạo?

Những năm gần đây, ngành Công nghệ thực phẩm là một ngành hot được nhiều…

2 tháng ago

Ngành Công nghệ ô tô khối C có theo học được không và trường nào đào tạo?

Chúng ta thường nghĩ ngành Công nghệ ô tô muốn theo học thì cần phải…

2 tháng ago