Giáo dục

Chọn trường chuyển cấp như thế nào?

Việc chọn trường chuyển cấp của con em luôn là vấn đề lo lắng và băn khoăn của nhiều phụ huynh nên phụ huynh nên đưa ra những tiêu chí nhất định để chọn trường cho phù hợp.

Hiện nay việc chuyển cấp của con em ở các cấp bậc khác nhau luôn cần sự tư vấn và định hướng từ phụ huynh. Tuy nhiên những lo lắng như đưa con em vào các trường công lập, tư nhân hay quốc tế hay việc trường nào phù hợp để con phát triển tốt nhất thì việc chọn trường chuyển cấp không phải điều dễ dàng. Nhưng mỗi trường cũng sẽ có những thế mạnh riêng nên phụ huynh có thể xem xét trên các khía cạnh sau:

Năng lực của con em

Phụ huynh cần cân nhắc kỹ về việc lựa chọn trường chuyển cấp cho con em

Phụ huynh nên hỗ trợ con em mình đánh giá lại năng lực học tập của bản thân, định hướng các công việc phát triển trong tương lai để lựa chọn trường chuyển cấp phù hợp. Nhận thức được năng lực của con em đang đạt ở mức độ nào, môi trường học tập nào sẽ giúp con phát triển thì việc lựa chọn trường chuyển cấp sẽ trở nên dễ dàng hơn. Một trường chuyển cấp phù hợp với năng lực là điều kiện bắt buộc để có thể phát triển được năng lực của học sinh một cách tốt nhất.

Chất lượng giảng dạy

Chọn trường chuyển cấp cho con thì phụ huynh nên cân nhắc trước tiên là về chất lượng giảng dạy. Bề dày truyền thống đào tạo của trường hay việc đứng trong bảng xếp hạng các top trường hàng đầu, uy tín và chất lượng đầu ra mà trường đem lại. Cùng với đó nghiên cứu về phương pháp giảng dạy của trường chuyển cấp đó có phù hợp với năng lực, sở thích của con em hay không. Đội ngũ giáo viên của trường có đáp ứng được các tiêu chí về chất lượng, đạo đức, trình độ chuyên môn.

Các tiêu chí được đưa ra để lựa chọn các trường phù hợp

Phương pháp giảng dạy luôn đổi mới và tiến tới đổi mới tích cực theo tiêu chuẩn quốc tế để phù hợp hơn với nhu cầu xã hội. Có rất nhiều tiêu chí để lựa chọn trường chuyển cấp tuy nhiên một trường học không thể đáp ứng trọn vẹn mọi tiêu chí mà phụ huynh đặt ra nên phụ huynh cần cân nhắc kỹ lưỡng giữa các tiêu chí.

Học phí

Mức học phí của các trường chuyển cấp là tiêu chí tương đối cần thiết để phụ huynh lựa chọn. Cần cân nhắc kỹ lưỡng giữa thu nhập của gia đình có đáp ứng được mức học phí hay không. Tuy nhiên không phải những trường cứ có mức học phí cao thì tương ứng với chất lượng giảng dạy tốt nên phụ huynh cần xem xét yếu tố học phí phù hợp với mong muốn gia đình mà vẫn đảm bảo cho con em vào được các trường chuyển cấp phù hợp nhất là các trường công lập.

Môi trường học tập

Môi trường học tập tại trường chuyển cấp là điều quan trọng để phát huy năng lực của con em. Việc đánh giá về hình thức thi cử, kiểm tra có đảm bảo được tính minh bạch và công bằng cho học sinh hay không. Môi trường học tập có kích thích được tính sáng tạo, năng động, ham học hỏi của học sinh để phát huy toàn diện năng lực. Quản lý nghiêm ngặt trong an ninh, tránh tình trạng bạo lực học đường, bệnh thành tích trong học tập nhằm tạo ra một môi trường học tập lành mạnh cũng là điều quan tâm của nhiều bậc phụ huynh.

Cập nhật thông tin về Định hướng nghề nghiệp ngay từ cấp THCS nhanh nhất vui lòng truy cập tại đây.

5/5 - (1 bình chọn)
Văn Chiến

Share
Published by
Văn Chiến

Recent Posts

Xét học bạ Cao đẳng Y Dược TPHCM cần điều kiện gì?

Xét học bạ Cao đẳng Y Dược TPHCM cần điều kiện gì là thắc mắc…

5 ngày ago

Tìm hiểu khối C gồm môn nào và các ngành đào tạo

Trước đây khối C là khối xã hội với ba môn Văn, Sử, Địa. Tuy…

2 tháng ago

Điều dưỡng thi khối C được không và tố chất để theo nghề

Trong nhiều năm gần đây, điều dưỡng cần một lượng nhân sự vô cùng lớn.…

2 tháng ago

Cao đẳng Y dược khối C có học được không và trường nào đào tạo

Lâu nay, chúng ta thường nhắc đến khối ngành Y Dược là phải học khối…

2 tháng ago

Công nghệ thực phẩm khối C có theo học được không và trường nào đào tạo?

Những năm gần đây, ngành Công nghệ thực phẩm là một ngành hot được nhiều…

2 tháng ago

Ngành Công nghệ ô tô khối C có theo học được không và trường nào đào tạo?

Chúng ta thường nghĩ ngành Công nghệ ô tô muốn theo học thì cần phải…

2 tháng ago