Categories: Tin tức

Thống kê sau khi các thí sinh đăng ký thi THPT Quốc gia và xét tuyển đại học, cao đẳng năm 2018

Chiều ngày 20/04 vừa qua là ngày cuối cùng các em học sinh có thể nộp hồ sơ đăng ký thi THPT Quốc gia và xét tuyển đại học, cao đẳng năm 2018. Sau ngày ngày các em sẽ không được thay đổi địa điểm cũng như môn thi mà mình đã đăng ký nữa.

Để tránh cho việc sai sót cũng như việc sửa đi sửa lại phiếu đăng ký dự thi THPT Quốc gia và đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học, cao đẳng, Bộ Giáo Dục và Đào tạo đã ra chỉ thị cho các trường THPT phải chịu trách nhiệm cho việc hướng dẫn các em điền vào phiếu đăng ký dự thi THPT Quốc gia và xét tuyển Đại học, Cao Đẳng năm 2018 một cách đầy đủ, chuẩn xác các thông tin.

Muộn nhất đến ngày 25/5/2018, các đơn vị đăng ký dự thi THPT Quốc gia sẽ phải hoàn thành việc thu phiếu đăng ký xét công nhận tốt nghiệp THPT và hồ sơ xét công nhận tốt nghiệp THPT. Đến ngày 28/05/218, các Sở Giáo dục và Đào tạo ở các tỉnh thành sẽ phải hoàn thành các công tác kiểm tra, cập nhật những thay đổi, bổ sung về việc đăng ký xét  công nhận THPT của các em học sinh trên phần mềm quản lý thi và báo cáo của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Sau khi thực hiện việc nhập dữ liệu vào phần mềm thì bước đầu đã thống kê thấy lượng thí sinh tham gia thi THPT quốc gia năm 2018 không có mấy thay đổi. Rất nhiều trường còn cho biết tỷ lệ thí sinh xét tuyển đại học, cao đẳng so với tổng số thí sinh tham dự thi THPT Quốc gia chưa đạt mức 50%. Từ tỉ lệ này có thể thấy năm nay đã rất nhiều em học sinh đã được nhà trường tư vấn cụ thể, rõ ràng về năng lực học tập của các em. Những trường hợp nào các em nên đăng ký xét tuyển đại học, cao đẳng, những trường hợp nào thì nên học nghề.

Cũng qua tin tức thống kê trên, năm nay lượng thí sinh đăng ký xét tuyển đại học cao đẳng chọn bài thi về Khoa học xã hội cao hơn so với Khoa học tự nhiên. Có những trường tỉ lệ thí sinh chọn môn thi về Khoa học xã hội cao trên 75%. Đại diện cho Sở Giáo dục và Đào tạo Phú Thọ còn cho hay cả tỉnh có gần 14.000 thí sinh đăng ký dự thi THPT Quốc gia thì có tới hơn 61% các em đăng ký dự thi bài thi tổ hợp của môn Khoa học xã hội để xét tốp nghiệp.

Tuy sau ngày 20/04/2018, các e thí sinh sẽ không được thay đổi địa điểm cũng như môn thi nữa nhưng các em vẫn hoàn toàn có quyền chỉnh sửa những sai sót có liên quan tới thông tin cá nhân của các em hay về các chế độ ưu tiên của mình nếu có. Các em nào cần phải sửa lại thông tin sẽ xin điều chỉnh lại trong thời gian là 5 ngày. Trong 5 ngày này các em không thể thay đổi về địa điểm đăng ký thi cũng như các môn dự tin. Việc được phép sửa đổi các thông tin cá nhân, chế độ ưu tiên sẽ được điều chỉnh muộn nhất đến ngày 25/05/2018.

Cả nước ta năm nay sẽ có 63 cụm thi trong kỳ thi THPT Quốc gia năm nay. Trong đó, tại Hà Nội, số cụm tổ chức thi là nhiều nhất. Cụm thi tại Hà Nội được 10 trường đại học phối hợp vớ sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức. Sau khu vực Hà Nội là đến Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với 7 trường đại học. Cuối cùng là những cụm thi được tổ chức tại các địa phương, mỗi nơi sẽ có ít nhất 1 trường Đại học phối hợp cùng sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức.

Cập nhật thông tin về kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 nhanh nhất xin vui lòng truy cập Tại đây

5/5 - (1 bình chọn)
Văn Chiến

Share
Published by
Văn Chiến

Recent Posts

Xét học bạ Cao đẳng Y Dược TPHCM cần điều kiện gì?

Xét học bạ Cao đẳng Y Dược TPHCM cần điều kiện gì là thắc mắc…

5 ngày ago

Tìm hiểu khối C gồm môn nào và các ngành đào tạo

Trước đây khối C là khối xã hội với ba môn Văn, Sử, Địa. Tuy…

2 tháng ago

Điều dưỡng thi khối C được không và tố chất để theo nghề

Trong nhiều năm gần đây, điều dưỡng cần một lượng nhân sự vô cùng lớn.…

2 tháng ago

Cao đẳng Y dược khối C có học được không và trường nào đào tạo

Lâu nay, chúng ta thường nhắc đến khối ngành Y Dược là phải học khối…

2 tháng ago

Công nghệ thực phẩm khối C có theo học được không và trường nào đào tạo?

Những năm gần đây, ngành Công nghệ thực phẩm là một ngành hot được nhiều…

2 tháng ago

Ngành Công nghệ ô tô khối C có theo học được không và trường nào đào tạo?

Chúng ta thường nghĩ ngành Công nghệ ô tô muốn theo học thì cần phải…

2 tháng ago