Categories: Tin tức

Những điểm mới và phương thức tuyển sinh năm 2018 vào các trường thuộc ngành quân đội

Vừa qua, Tổng Tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam đồng thời cũng là Trưởng ban Tuyển sinh quân sự của Bộ Quốc phòng – Thượng tá Phan Văn Giang đã cho biết chi tiết về phương thức tuyển sinh vào tất cả các trường thuộc ngành quân đội năm 2018

Các trường thuộc ngành quân đội thông thường có những phương thức tuyển sinh hơi khác biệt so với các ngành khác do tính chất đặc biệt của ngành quân đội.

Thứ nhất, thí sinh dự thi của tất cả các trường thuộc ngành quân đội chỉ được phép đăng ký 1 nguyện vọng vào 1 trường Quân đội. Nếu trường đó có nhiều ngành đào tạo thì cũng chỉ được phép đăng ký 1 ngành và đăng ký ngay từ khi làm hồ sơ sư tuyển. Nếu thí sinh muốn đăng ký thêm các nguyện vọng khác thì các em phải đăng ký các trường ngoài ngành quân đội hoặc hệ dân sự của các trường thuộc quân đội.

Lý do các thí sinh chỉ được phép đăng ký 1 nguyện vọng vào các trường thuộc ngành quân đội bởi các trường này phải tuân theo quy định của Bộ Quốc phòng, các em phải trải qua một vọng sơ tuyển hết sức chặt chẽ, tốn thời gian, công sức và tiền bạc. Chính vì vậy, các trường thuộc ngành quân đội luôn xác định chỉ xét tuyển những em có quyết tâm, có mong muốn thực sự vào ngành quân đội. Hơn nữa, nếu các em thí sinh đăng ký quá nhiều nguyện vọng vào các trường thuộc ngành quân đội sẽ khiến cho nguyện vọng ảo rất lớn, ban tuyển sinh ngành quân đội không thể kiểm soát được và không đảm bảo chỉ tiêu tuyển sinh của ngành này. Lý do cuối cùng là điểm đầu vào của các trường thuộc ngành quân đội luôn khá cao, chất lượng đầu vào thí sinh cũng rất tốt nên chưa cần tới nguyện vọng 2, các trường đã tuyển đủ số lượng học viên của mình ngay từ nguyện vọng 1.

Còn đối với việc các em thí sinh từ trường quân đội này lại không được đăng ký xét tuyển sang một trường quân đội khác bởi mỗi một trường thuộc ngành quân đội lại có những chỉ tiêu xét tuyển khác nhau, tiêu chuẩn cũng khác nhau. Vì thế nếu các em đăng ký sơ tuyển ở trường này rồi sau đó lại nộp hồ sơ xét tuyển sang trường khác sẽ khiến chất lượng tuyển sinh đầu vào cho các trường thuộc ngành quân đội không đảm bảo và có nhiều sai sót.

Đối với việc xét tuyển các trường thuộc ngành quân đội, năm nay tổ hợp A01 gồm các môn Toán – Lý – Tiếng Anh sẽ được bổ sung thêm vào các trường sĩ quan và Học viện Hải quân. Các Học viện và các trường thuộc ngành quân đội cũng chỉ xét tuyển với hệ đào tạo Đại học, cao đẳng đối với những em thí sinh có đủ tiêu chuẩn theo quy định của Bộ Quốc phòng và đã qua sơ tuyển. Các em cũng phải dự kỳ thi THPT Quốc gia và lấy kết quả xét tuyển đại học, cao đẳng.

Đối với điểm chuẩn xét tuyển cũng có nhiều khác biệt so với các trường ngoài ngành quân đội. Đó là điểm chuẩn sẽ lấy một điểm chuẩn chung với thí sinh là quân nhân và thanh niên ngoài Quân đội. Điểm chuẩn cũng được xác định theo các khu vực khác nhau cho các thí sinh, các thí sinh thuộc đối tượng Nam – Nư cũng được xác định điểm chuẩn khác nhau.

Ngoài ra trong đợt tuyển sinh năm 2018 này thì các trường thuộc ngành quan đội cũng có thêm những điểm mới như quy định về độ tuổi của thí sinh dự tuyển khác với năm ngoái. Điểm khác tiếp theo là số lượng tối thiểu thí sinh nữ được tuyển, đối tượng được ưu tiền về chiều cao trong tuyển sinh ngành quân sự và điểm khác nữa là về tổ hợp xét tuyển của năm 2018.

Cập nhật thông tin nhanh nhất về tuyển sinh các trường thuộc ngành quân đội xin vui lòng truy cập Tại đây.

5/5 - (1 bình chọn)
Văn Chiến

Share
Published by
Văn Chiến

Recent Posts

Xét học bạ Cao đẳng Y Dược TPHCM cần điều kiện gì?

Xét học bạ Cao đẳng Y Dược TPHCM cần điều kiện gì là thắc mắc…

5 ngày ago

Tìm hiểu khối C gồm môn nào và các ngành đào tạo

Trước đây khối C là khối xã hội với ba môn Văn, Sử, Địa. Tuy…

2 tháng ago

Điều dưỡng thi khối C được không và tố chất để theo nghề

Trong nhiều năm gần đây, điều dưỡng cần một lượng nhân sự vô cùng lớn.…

2 tháng ago

Cao đẳng Y dược khối C có học được không và trường nào đào tạo

Lâu nay, chúng ta thường nhắc đến khối ngành Y Dược là phải học khối…

2 tháng ago

Công nghệ thực phẩm khối C có theo học được không và trường nào đào tạo?

Những năm gần đây, ngành Công nghệ thực phẩm là một ngành hot được nhiều…

2 tháng ago

Ngành Công nghệ ô tô khối C có theo học được không và trường nào đào tạo?

Chúng ta thường nghĩ ngành Công nghệ ô tô muốn theo học thì cần phải…

2 tháng ago