Giáo dục

Trường nào tuyển sinh khối D3? Khối D3 gồm những môn nào? 

Trong các khối thi hiện nay thì khối D3 được xem là khối thi khá mới. Vậy, trường nào tuyển sinh khối D3? Khối D3 gồm những môn nào? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp những thắc mắc trên của quý độc giả. 

1. Những môn học cụ thể của khối D3

Được biết, khối D3 được hình thành, được Bộ Giáo dục và Đào tạo triển khai tuyển sinh từ năm 2017. Dẫu là một khối thi khá mới nhưng hiện tại có không ít các trường Cao đẳng, Đại học đã áp dụng hình thức tuyển sinh đầu vào ở khối thi này. 

Tiếng Pháp, Ngữ văn và Toán là 3 môn thuộc tổ hợp thi của khối D3. Khối D3 được xem là khá thuận lợi cho các thí sinh bởi 2 trong số 3 môn tổ hợp của khối này chính là 2 môn bắt buộc tại kỳ thi THPT Quốc gia, việc ôn thi cũng sẽ trở nên dễ dàng hơn. 

3. Những ngành học của khối D3

Học khối D3, các bạn có thể lựa chọn tuyển sinh ở những chuyên ngành như Truyền thông quốc tế; Truyền thông doanh nghiệp (tiếng Pháp); Kinh tế quốc tế; Sư phạm Ngữ văn; Ngôn ngữ Pháp; Đông phương học; Quản trị khách sạn; Việt Nam học; Quan hệ công chúng; Luật; Kinh tế; Sư phạm tiếng Pháp; Văn học; Quan hệ quốc tế; Quản trị văn phòng; Báo chí; Quốc tế học; Tâm lý học; Công tác xã hội. 

Trường nào tuyển sinh khối D3? Khối D3 gồm những môn nào?

Ngoài ra, khối D3 còn tuyển sinh những ngành nghề như Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành; Xã hội học; Kỹ thuật xây dựng công trình giao thông; Lịch sử; Chính trị học; Luật kinh tế; Khoa học quản lý; Ngôn ngữ học; Thông tin học; Hán nôm; Lưu trữ học; Nhân học; Khoa học thư viện; Ngôn ngữ Trung Quốc; Luật kinh doanh; Ngôn ngữ Nhật; Ngôn ngữ Tây Ban Nha; Đông Nam Á học; Quản trị kinh doanh; Ngôn ngữ Italia; Tài chính và kế toán. 

Những ngành như Ngôn ngữ Anh; Kinh doanh quốc tế; Hệ thống thông tin quản lý; Tâm lý học giáo dục; Kế toán, Phân tích và kiểm toán; Giáo dục đặc biệt; Giáo dục tiểu học; Quản lý giáo dục; Giáo dục công dân; Giáo dục chính trị; Quản trị công nghệ truyền thông; Toán ứng dụng; Tài chính – Ngân hàng; Kế toán; Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống; Marketing; Công nghệ thông tin; Công nghệ kỹ thuật điện; Điện tử cũng thuộc hệ thống tuyển sinh của ngành D3. 

Chưa dừng lại ở đó, khối D3 còn đào tạo những ngành nghề như Kỹ thuật công trình xây dựng; Kinh tế xây dựng; Triết học; Công nghệ kỹ thuật điện tử; Truyền thông; Công nghệ chế tạo máy; Thiết kế công nghiệp; Quản lý đất đai; Công nghệ kỹ thuật cơ điện tử; Quản lý tài nguyên và môi trường. 

Nhìn chung, các ngành nghề mà khối D3 tuyển sinh được đánh giá là khá phong phú và đa dạng. Tập trung học khối D3 và đạt điểm cao tại kỳ thi THPT, các bạn có thể lựa chọn theo học một ngành nghề nào đó mà mình yêu thích. Rõ ràng, tuy là một khối thi khá mới nhưng D3 cũng không hề kém cạnh kém cạnh các khối thi truyền thống như A (toán, lý, hóa), B (toán, hóa, sinh) hay D (toán, văn, anh),… 

3. Những trường Đại học có tuyển sinh khối D3

Khối D3 gồm những ngành nào?

Những trường có tuyển sinh khối D3 đều là những trường được đánh giá là khá chất lượng. Dưới đây là những trường Đại học có tuyển sinh khối D3, kính mời quý độc giả cùng xem xét để đưa ra những sự lựa chọn chính xác nhất. 

Đại học Giáo Dục – ĐH Quốc Gia Hà Nội; Đại học Ngoại thương (cơ sở phía Bắc); Đại học Ngoại Ngữ – ĐH Quốc Gia Hà Nội; Đại học Sư Phạm TPHCM; Đại học Ngoại Ngữ – ĐH Đà Nẵng; Đại học Luật – ĐH Huế; Đại học Khoa Học Xã Hội Và Nhân Văn – ĐH Quốc Gia Hà Nội; Học viện Ngoại giao; Đại học Hà Nội; Đại học Khoa Học Xã Hội Và Nhân Văn – ĐH Quốc Gia TPHCM; Khoa Luật –ĐH Quốc gia Hà Nội; Đại học Bách khoa Hà Nội; Khoa Quốc Tế – ĐH Quốc Gia Hà Nội; Đại học Sư phạm Hà Nội là những ngôi trường có các ngành xét tuyển khối D3. 

Ngoài ra, khối D3 còn “xuất hiện” ở những trường Đại học khác như Đại học Việt Đức; Đại học Công nghệ Sài Gòn; Đại học Nha Trang; Đại học dân lập hải Phòng; Đại học Dân Lập Văn Lang; Đại học quốc tế Hồng Bàng; Đại học Mở TPHCM; Đại học Bình Dương; Đại học Hải Phòng; Đại học Kinh tế – ĐH Huế; Đại học Thăng Long; Đại học Thành Đô; Đại học Cần Thơ; Khoa Ngoại Ngữ – ĐH Thái Nguyên; Đại học Hoa Sen; Đại học dân lập Phương Đông; Đại học Ngoại Ngữ – ĐH Huế; Đại học Sư Phạm Kỹ Thuật Nam Định.

Trên đây là bài viết trường nào tuyển sinh khối D3 hay khối D3 gồm những môn nào theo quan điểm cá nhân của tác giả. Hy vọng bài viết trên sẽ đem đến những thông tin hữu ích nhất cho quý độc giả. Nếu đam mê ngành Y Dược, các bạn có thể đến với Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch. Chúc các bạn may mắn và thành công trên con đường mà mình đã chọn. 

5/5 - (3 bình chọn)
Văn Chiến

Share
Published by
Văn Chiến

Recent Posts

Xét học bạ Cao đẳng Y Dược TPHCM cần điều kiện gì?

Xét học bạ Cao đẳng Y Dược TPHCM cần điều kiện gì là thắc mắc…

5 ngày ago

Tìm hiểu khối C gồm môn nào và các ngành đào tạo

Trước đây khối C là khối xã hội với ba môn Văn, Sử, Địa. Tuy…

2 tháng ago

Điều dưỡng thi khối C được không và tố chất để theo nghề

Trong nhiều năm gần đây, điều dưỡng cần một lượng nhân sự vô cùng lớn.…

2 tháng ago

Cao đẳng Y dược khối C có học được không và trường nào đào tạo

Lâu nay, chúng ta thường nhắc đến khối ngành Y Dược là phải học khối…

2 tháng ago

Công nghệ thực phẩm khối C có theo học được không và trường nào đào tạo?

Những năm gần đây, ngành Công nghệ thực phẩm là một ngành hot được nhiều…

2 tháng ago

Ngành Công nghệ ô tô khối C có theo học được không và trường nào đào tạo?

Chúng ta thường nghĩ ngành Công nghệ ô tô muốn theo học thì cần phải…

2 tháng ago