Tin tuyển sinh

Tốt nghiệp Trung học phổ thông chọn học trung cấp nghề hay học Đại Học

       Lượng học sinh tốt nghiệp bậc trung học phổ thông ngày càng lớn. Vượt quá chỉ tiêu tuyển sinh của tất cả các trường đại học- cao đẳng cộng lại mỗi năm. Vậy sau khi các em học sinh tốt nghiệp Trung học phổ thông chọn học trung cấp nghề hay học Đại Học để có một công việc ổn định sớm?

Quan điểm của phụ huynh và học sinh về lựa chọn học trung cấp nghề

Phụ huynh tham gia chương trình định hướng tương lai cho học sinh

       Như chúng ta đã biết, từ xưa đến nay người Việt mình vẫn còn quan niệm học trường trung cấp nghề là sự lựa chọn chỉ dành cho những bạn trượt ĐH- CĐ. Còn những em nào học giỏi thì người ta đều lựa chọn học ĐH và CĐ hết. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện nay, quan điểm này đã được mọi người thay đổi một cách tiến bộ hơn. Cùng với sự phát triển mạnh mẽ về Kinh tế của VN như hiện nay, các bậc phụ huynh thường động viên con em mình sau khi tốt nghiệp bậc THPT thì nên đi học tại các trường trung cấp nghề để sớm có một công việc ổn định và sớm làm chủ cuộc sống hơn.

Cùng quan điểm này, có tới 43% học sinh đang học tại trường THPT Thanh trì cho biết: ” Sau khi tốt nghiệp THPT các em muốn đăng ký xét tuyển và các trường trung cấp nghề chuyên ngành cơ khí, Ô tô- vận tải, điện, đông lạnh, thực phẩm,… . Theo định hướng củ cha mẹ… các trường trung cấp nghề cũng không phải là một lựa chọn tồi. Vì hiện nay mức lương được trả theo năng lực và kinh nghiệm làm việc là chủ yếu.

Lựa chọn học trung cấp nghề cần lưu ý những điểm gì?

Trường trung cấp nghề

– Học tại các trường trung cấp nghề giúp các em rút ngắn được thời gian đào tạo, được thực hành nhiều hơn nhưng cơ hội việc làm ở các vị trí quản lý sẽ hạn chế hơn.

– Học phí tại các trường trung cấp nghề sẽ phù hợp với những em có hoàn cảnh gia đình khó khăn.

– Các em cũng sẽ có thêm nhiều cơ hội được trải nghiệm thực tế hơn so với học Đại học.

– Các em cần lưu ý và lựa chọn kỹ càng những trường trung cấp nghề uy tín để gửi gắm tương lai, bởi vì hiện nay với sự phát triển của xã hội như hiện nay các trường trung cấp nghề hoạt động khá nhiều mà chưa có sự cấp phép của Bộ GD&ĐT.

– Hãy lựa chọn nghề nghiệp đúng với sở thích, sở trường- sở đoạn với chính mình. Vì nghề là công việc sẽ gắn bó với các em suốt cả cuộc đời. Vì vậy, hãy cẩn trọng và suy xét kỹ hơn việc chọn ngành học.

– Điểm đáng chú ý nữa: Dù các em học học ĐH- CĐ hay các trường trung cấp nghề đi nữa thì việc học ngoại ngữ các em cần chú trọng hơn cả. Bởi vì ngày nay dù làm việc ở bất cứ lĩnh vực nào cũng đều cần sử dụng đến ngoại ngữ để giao tiếp ngoài ngôn ngữ mẹ đẻ.

Hy vọng bài viết này đã giúp ích được cho những bạn có dự định học trung cấp nghề. Tuy nhiên học ĐH- CĐ sẽ giúp các em có nhiều cơ hội việc làm tốt hơn với mức lương cao hơn. Chúc các em thành công.

Để tìm hiểu thêm thông tin tuyển sinh vui lòng truy cập tại đây!

5/5 - (1 bình chọn)
Văn Chiến

Share
Published by
Văn Chiến

Recent Posts

Xét học bạ Cao đẳng Y Dược TPHCM cần điều kiện gì?

Xét học bạ Cao đẳng Y Dược TPHCM cần điều kiện gì là thắc mắc…

5 ngày ago

Tìm hiểu khối C gồm môn nào và các ngành đào tạo

Trước đây khối C là khối xã hội với ba môn Văn, Sử, Địa. Tuy…

2 tháng ago

Điều dưỡng thi khối C được không và tố chất để theo nghề

Trong nhiều năm gần đây, điều dưỡng cần một lượng nhân sự vô cùng lớn.…

2 tháng ago

Cao đẳng Y dược khối C có học được không và trường nào đào tạo

Lâu nay, chúng ta thường nhắc đến khối ngành Y Dược là phải học khối…

2 tháng ago

Công nghệ thực phẩm khối C có theo học được không và trường nào đào tạo?

Những năm gần đây, ngành Công nghệ thực phẩm là một ngành hot được nhiều…

2 tháng ago

Ngành Công nghệ ô tô khối C có theo học được không và trường nào đào tạo?

Chúng ta thường nghĩ ngành Công nghệ ô tô muốn theo học thì cần phải…

2 tháng ago