Danh mục: Tin tức

  • 5 điều bạn cần biết trước khi bắt đầu bán hàng online

    Trong sự bùng nổ của công nghệ thông tin cũng như mạng internet hiện nay, bán hàng online – một hình thức kinh doanh không cần nhiều vốn và kinh nghiệm – đang rất phát triển. Vậy để bắt đầu bán hàng online, bạn sẽ cần chuẩn bị những gì?

    Trước khi bán hàng online bạn cần tìm hiểu nhiều yếu tố

    Trước khi bán hàng online bạn cần tìm hiểu nhiều yếu tố

    • Lựa chọn khách hàng

    Muốn bán hàng, trước tiên bạn cần biết bạn sẽ bán hàng cho đối tượng nào: học sinh  sinh viên, người lớn tuổi, trẻ em… Khi đã xác định được đối tượng mua hàng hướng đến, bạn sẽ dễ dàng lựa chọn mặt hàng kinh doanh cũng như giá cả của mặt hàng cho phù hợp với túi tiền của họ.

    • Lựa chọn chính xác mặt hàng kinh doanh

    Tất nhiên việc cần làm sau khi lựa chọn xong khách hàng là xác định được mặt hàng mà mình sẽ bán. Thông thường có 2 cách lựa chọn mặt hàng, cách nào cũng có ưu, nhược điểm riêng:

    • Theo sở thích: những thứ mà bạn yêu thích thì hơn ai hết bạn là người hiểu biết và nắm rõ các thông tin, giá cả… về nó nhất. Điều này giúp bạn dễ dàng hơn trong việc tư vấn, chọn và bán hàng này. Tuy nhiên mặt hàng bạn chọn có thể không hợp với thị hiếu người dùng, nên sẽ gặp khó khăn đôi chút.
    • Theo xu hướng của khách hàng: lựa chọn mặt hàng kinh doanh theo cách thức này sẽ giúp bạn dễ tìm nguồn hàng và dễ bán hơn. Bạn cần phải theo dõi tin tức về thị hiếu của nhóm khách hàng mà bạn hướng đến thường xuyên trên các trang báo hoặc mạng xã hội, nhanh nhạy nắm bắt xu thế xã hội để có thể kinh doanh hiệu quả. Nhưng bạn sẽ vấp phải sự cạnh tranh của khá nhiều đối thủ, có thể gặp rủi ro ế hàng nếu không có các chiến lược kinh doanh tốt.

    • Xác định các kênh bán hàng

    Vì là bán hàng online nên “mặt bằng kinh doanh” của bạn sẽ là trên internet, mà tiêu biểu nhất là mạng xã hội (Facebook, Instagram, Zalo…) và các phầm mềm bán hàng (Shopee, Lazada…). Với sự lớn mạnh của mình thì Facebook đang là một trang mạng xã hội lý tưởng để kinh doanh online, với lượng người dùng đông đảo ở đủ mọi lứa tuổi. Chỉ với vài bước đơn giản: lập một Fanpage bán hàng hoặc tài khoản cá nhân, up các sản phẩm lên và “câu like”, thế là bạn đã có thể bắt đầu bán hàng được rồi. Ban đầu bạn có thể nhờ bạn bè của mình like và share Fanpage cùng các sản phẩm hoặc chia sẻ vào các hội, nhóm mở,… để tìm kiếm khách hàng. Nếu có nhiều vốn một chút thì bạn có thể đầu tư chạy Facebook Ads để quảng cáo. Bạn cũng có thể mở thêm cả shop trên Shopee nữa…

    Bạn C. – sinh viên năm 2 Cao đẳng Dược TPHCM, hiện đang là chủ một Fanpage bán quần áo giá rẻ cho sinh viên – chia sẻ: “Mới đầu mình lập page bán hàng thì chủ yếu nhờ bạn bè share bài, comment và xin phép đăng vào các hội nhóm sinh viên của trường. Dần dà bán được lãi thì mình đầu tư chạy quảng cáo với lập thêm trang web cho tiện”.

    FB đang là một công cụ bán hàng online rất “hot”

    FB đang là một công cụ bán hàng online rất “hot”

    • Tìm nguồn hàng

    Để có được sản phẩm giá cả phải chăng mà vẫn đảm bảo chất lượng, nguồn hàng là yếu tố quan trọng nhất. Đừng qua tập trung vào giá cả mà đầu tiên hãy đảm bảo chất lượng cho sản phẩm trước. Vì khi bạn bán sản phẩm giá rẻ mà dùng nhanh hỏng thì khách hàng cũng sẽ không tìm đến bạn lần thứ hai đâu. Việc lựa chọn kỹ lưỡng, cẩn thận nguồn hàng giúp bạn vừa tạo lập được uy tín, giữ khách hàng, vừa tránh được những rủi ro bị lừa đảo… Sẽ cần phải tham khảo nhiều tin tức trên mạng cũng như đến xem thực tế để chọn được nguồn cấp hàng ưng ý. Hãy kiên trì, biết đâu bạn lại tìm được một nguồn nào đó độc mà lạ thì sao?

    • Chăm sóc khách hàng

    Tất nhiên dịch vụ chăm sóc khách hàng cũng là một yếu tố cần thiết để có thể giữ chân khách đến với shop của bạn. Với những chính sách như free ship hay các voucher giảm giá, khuyến mãi, các chương trình tặng quà online (give away)… sẽ giúp shop của bạn được chia sẻ rộng rãi hơn. Ngoài ra, việc đón nhận một cách nghiêm túc các phản hồi (feedback) cũng như ý kiến đóng góp của khách hàng cũng phần nào giúp bạn “ghi điểm” thêm trong mắt họ đúng không nào.

    Chức năng bình luận bị tắt ở 5 điều bạn cần biết trước khi bắt đầu bán hàng online
  • 10 bước giúp bạn thành công trong kinh doanh

    Hiện nay, thì ngày càng có rất nhiều doanh nhân, cũng như các tỷ phú trẻ được ghi nhận. Nhưng điều đó thì không có nghĩa con đường kinh doanh sẽ trở nên dễ dàng hơn.

    1. Tin tưởng

    Bạn hãy kết giao với người mà bạn cho là tài năng và tích cực. Hãy phớt lờ kẻ cơ hội và bạn phải thực sự tin rằng những gì bạn đang đề nghị đều mang lại lợi ích cho người khác. Tất nhiên là hãy trang bị cho dịch vụ hay la sản phẩm của bạn những lợi ích tốt nhất, tiến lên bằng sự tự tin.

    1. Tự tin

    Người thành công sẽ luôn dẹp tất cả những ngần ngại sang một bên khi mà làm việc. Nary – là một doanh nhân – thì luôn cố gắng để có thể bỏ qua sự lo lắng khi gọi cho khách hàng mới, và nỗi sợ hãi khi khởi đầu một dự án mới, hay nghi ngờ về thành công cô có thể đạt được.

    1. Tiếp cận khách hàng

    Bạn đang làm kinh doanh với mục đích là để kiếm tiền. Cách duy nhất có thể giúp bạn đạt được mục đích đó chính là tiếp cận và giữ khách hàng.

    Muốn kinh doanh thành công phải có sự quyết tâm

    Vì nếu”xa mặt thì sẽ cách lòng” cho nên doanh nhân sẽ cần ưu tiên giữ liên lạc với các đối tác cũ, đồng thời theo dõi khách hàng tiềm năng và có thể đích thân tham gia cuộc họp. Hãy làm điều này hàng tuần.

    1. Dám tạo ra sự khác biệt

    Hãy liệt kê ra những sự khác biệt giữa công ty của bạn và công ty của đối thủ, sau đó thì bạn hãy sử dụng chúng như các chiêu thức bán hàng. Bạn hãy chứng minh là các sản phẩm của bạn khác biệt, và điều gì khiến chúng tốt hơn những thứ khác.

    1. Thân thiện

    Không dễ để có thể luôn luôn có sự niềm nở trong mọi tình huống, đặc biệt là khi có ai đó tỏ thái độ khó chịu với bạn. Để có thể thành công, thì bạn hãy đặt mình vào vị trí của khách hàng và hành động, từ đó có thể tạo ra văn hóa thân thiện trong kinh doanh.

    Bạn Lan sinh viên Trường cao đẳng y dược Sài gòn đã thử sức mình với việc kinh doanh mỹ phẩm trên mạng và bạn chia sẻ rằng sự thân thiện của bản thân là cách hữu hiệu nhất giúp khách hàng tin tưởng và nhớ tới mình.

    1. Thẳng thắn trình bày quan điểm

    Không cố gắng thì tức là sẽ đồng nghĩa không có sự thưởng phạt. Đừng ngần ngại việc tham gia vào các cuộc họp, hay chạy sản phẩm mới, hay đề nghị kinh doanh lớn, hãy yêu cầu giấy giới thiệu hay thuyết phục nhà đầu tư ủng hộ tầm nhìn của bạn.

    1. Đáp ứng kịp thời

    Người ta có thể sẽ mua các sản phẩm của bạn vì họ tin vào hiệu quả từ chúng. Nếu mà sản phẩm của bạn tốt hay tuyệt vời, số lượng khách hàng và chất lượng tiếp thị truyền miệng sẽ tăng rất nhanh chóng

    Người làm kinh doanh phải thật kiên trì

    Đừng bao giờ đánh mất khách hàng do bạn cung cấp sản phẩm kém chất lượng, có dịch vụ vô lý hay mắc lỗi khi giao tiếp. Điều quan trọng nhất chính là sự đáp ứng kịp thời. Càng đáp ứng nhanh, thì bạn càng bán được nhiều hàng.

    1. Trách nhiệm

    Là chủ doanh nghiệp, thì tất nhiên bạn cần chịu trách nhiệm cho mọi việc xảy ra trong quá trình kinh doanh, dù đó là chuyện tốt hay là chuyện xấu. Chịu trách nhiệm về phong cách đạo đức làm việc, các hậu quả và cả hành động khắc phục chúng.

    1. Ủy quyền cho người khác

    Khi bạn tham gia kinh doanh, không ai có thể thành công trong mọi bước đi. Hãy tìm ra những công việc bạn không thích (kế toán, quản lý, truyền thông xã hội…) và giao chúng cho người khác. Điều này có thể giúp bạn tự giải phóng bản thân để làm những việc tốt hơn.

    1. Chấp nhận thất bại

    Ngay cả những người doanh nhân thành đạt nhất cũng nhiều lần nếm trải thất bại. Bạn sẽ chẳng có gì để mất nhưng nếu bạn có thể đạt được mọi thứ nếu hoàn thành mục tiêu của mình. Nếu mà bạn vấp ngã, hãy tự đứng lên, học hỏi kinh nghiệm từ thất bại đó và cố gắng thử lại.

    Chức năng bình luận bị tắt ở 10 bước giúp bạn thành công trong kinh doanh
  • Bí quyết kinh doanh quán café hiệu quả

    Thị trường kinh doanh café đang ngày càng rộng mở và có tương lai. Tuy nhiên, không phải quán café nào ra đời cũng tồn tại được lâu. Vậy bí quyết để thành công khi kinh doanh loại hình này là gì?

    Tạo nên sự khác biệt

    Việc kinh doanh café mà chỉ đơn giản là học cách pha chế, mang nguyên những công thức học được đó vào menu hoặc mua lại thương hiệu đã có sẵn thì sẽ không bao giờ đạt hiệu quả cao.

    Bất kể bạn kinh doanh mặt hàng nào thì yếu tố quan trọng hàng đầu là phải tạo nên sự khác biệt. Đã có quá nhiều tin tức về các tiệm café rang xay hay takeaway ra đời rồi thất bại nhanh chóng, do đó bạn cần phải sáng tạo từ những kiến thức chuyên môn đã tích lũy được, làm ra những sản phẩm mới, ngon và hấp dẫn cả về hình thức lẫn mùi vị.

    Dù kinh doanh café trong thời gian dài hay ngắn, thì bạn cũng cần tìm tòi và học hỏi thêm kiến thức mới mỗi ngày.

    Cần tạo ra sự khác biệt khi kinh doanh café

    Cần tạo ra sự khác biệt khi kinh doanh café

    Chú trọng vào chất lượng

    Nếu bạn không muốn khách hàng đến một lần và ra đi mãi mãi, để lại những review không mấy thiện cảm và 1, 2 sao khiêm tốn trên fanpage thì đừng đưa ra hàng ngàn tên gọi hay ho trong menu nhưng không có lấy một món đồ uống thực sự đặc sắc.

    Hãy đưa những món ngon nhất, café đen, café sữa hay sinh tố, sữa chua gì cũng được vào menu và chọn lọc menu từng ngày theo ý kiến khách hàng. Điều này giúp cho chính chủ quán và nhân viên đơn giản hóa khâu chuẩn bị và khách hàng thì hài lòng với số tiền mà mình đã bỏ ra.

    Những sản phẩm không ngon, khó uống vừa khiến quán café của bạn bị mất điểm, mà chính bạn cũng cảm thấy thất vọng với chính thứ mà mình làm ra.

    Xây dựng một kế hoạch bền vững

    Hãy bắt đầu bằng cách đặt ra những câu hỏi và tự trả lời một cách thực lòng nhất: Bạn dự định kinh doanh quán café trong thời gian bao lâu? Và bạn sẽ phải làm gì để phát triển quán trong thời gian đó?

    Việc xây dựng một kế hoạch bền vững bao gồm kế hoạch marketing, xây dựng thương hiệu, phát triển sản phẩm, dự trù kinh phí, phát triển quy mô… giúp việc kinh doanh của bạn an toàn, tránh được những khủng hoảng lớn và ngày một tiến xa hơn.

    Cần xây dựng một kế hoạch bền vững khi kinh doanh café

    Cân đối chi tiêu

    Trước khi quyết định sử dụng vốn để chi tiêu thứ gì đó, hãy vạch ra những thứ cần mua theo thứ tự ưu tiên. Ví dụ, bạn đang dự định bán thêm mặt hàng nước sinh tố, thì máy xay sinh tố nên được mua trước thay vì mua bàn ghế hay một bức tranh treo tường. Đừng nghe những lời quảng cáo đường mật từ người bán hàng để rồi rước về những thứ không cần thiết, sau đó lại không đủ tiền cho thứ đáng lẽ cần mua hơn.

    Trước khi mua sản phẩm, bạn cũng nên so sánh giá cả, chất lượng để tìm được món đồ phù hợp với quán và giá cả phải chăng nhất.

    Nâng cao chất lượng đội ngũ nhân viên

    Nhân viên chính là một trong những yếu tố quan trọng dẫn đến sự thành công trong kinh doanh quán café.

    Chị Trang, tốt nghiệp liên thông cao đẳng dược, cho biết: “Mình là có thói quen đi café với bạn bè vào cuối tuần. Mình chọn quán dựa vào các yếu tố sau: view đẹp, đồ uống ngon và thái độ phục vụ của nhân viên tốt. Nói thực, nếu thái độ nhân viên kém, mình sẽ không bao giờ quay trở lại quán.”

    Ở nước ngoài, nhân viên phục vụ trong quán café sẽ phải mặc đồng phục và trải qua tối thiểu 50 giờ đào tạo.

    Hi vọng những chia sẻ trên sẽ hữu ích nếu bạn đang có ý định mở một quán café cho riêng mình. Chúc bạn thành công với việc kinh doanh của mình.

    Chức năng bình luận bị tắt ở Bí quyết kinh doanh quán café hiệu quả
  • Ý tưởng khởi nghiệp kinh doanh ít vốn mà hiệu quả

    Bạn mong muốn khởi nghiệp nhưng số vốn đang có trong tay còn hạn chế? Đừng lo, có rất nhiều ý tưởng khởi nghiệp kinh doanh vô cùng hiệu quả mà số vốn bỏ ra không cần quá cao. Cùng tham khảo 8 ý tưởng khởi nghiệp dưới đây.

    Mở cửa hàng bán kính thuốc, kính mắt thời trang là ý tưởng khởi nghiệp đầu tiên

    Tại các thành phố lớn như Hà Nội, Đà Nẵng, Thành phố Hồ Chí Minh, tỉ lệ người mắc các bệnh về mắt như cận thị hay loạn thị rất cao, đặc biệt là đối tượng học sinh, sinh viên. Cùng với đó là nhu cầu về thời trang kính mắt cũng ngày càng tăng cao. Do đó, thị trường về kính thuốc, kính mắt thời trang được mở rộng là điều hết sức dễ hiểu.

    Tuy nhiên, để việc kinh doanh hiệu quả và cạnh tranh được, bạn cần đầu tư về trang thiết bị, có bác sĩ chuyên môn và đi kèm theo nhiều dịch vụ, chương trình khuyến mãi hấp dẫn.

    Mở dịch vụ chụp ảnh cưới

    Cuộc sống hiện đại hơn, nhu cầu về những bức ảnh kỷ niệm cũng cao hơn. Ảnh cưới ngày nay không chỉ dành cho các cặp đôi mới cưới lần đầu mà còn dành cho những khách hàng muốn kỷ niệm ngày cưới, hoặc đơn giản là chụp để làm kỷ niệm. Số tiền cho một album ảnh thông thường là khoảng 3 triệu. Nên ý tưởng khởi nghiệp mở dịch vụ chụp ảnh cưới là ý tưởng đáng thực hiện. Khi bắt đầu kinh doanh, bạn cần tìm hiểu kỹ hơn về các loại máy ảnh, phần mềm chỉnh sửa ảnh, luôn sáng tạo để việc kinh doanh được hiệu quả.

    Kinh doanh dịch vụ chụp ảnh cười đang là nghề hốt bạc

    Kinh doanh dịch vụ chụp ảnh cười đang là nghề hốt bạc

    Mở hiệu thuốc, dược phẩm

    Bạn Nguyệt (sinh viên trường Cao đẳng Dược Sài Gòn) cho hay, trình độ dân trí ngày càng tăng lên thì càng nhiều người hiểu biết và có nhu cầu sử dụng thuốc để phòng và chữa bệnh, do đó, đầu tư vào hiệu thuốc sẽ rất có tương lai đối với các bạn sinh viên trường y dược.

    Kinh doanh đồ dùng cho bé

    Mỗi năm có hàng nghìn trẻ sơ sinh được ra đời và con số ấy không ngừng tăng lên trong tương lai. Do đó nhu cầu về đồ dùng cho bé cũng sẽ tăng cao. Quần áo, đồ chơi, thiết bị giáo dục cho trẻ là những mặt hàng có tiềm năng kinh doanh. Do đó ý tưởng khởi nghiệp – kinh doanh đồ dùng cho bé là ý tưởng rất đáng thực hiện.

    Kinh doanh quán cơm văn phòng

    Đây là một ý tưởng kinh doanh không hề mới nhưng vẫn giúp bạn kiếm được những món lời. Khi mà ngày nay tin tức đầy rẫy nào là thực phẩm bẩn, thực phẩm giả, thì một quán cơm sạch với mức giá phải chăng sẽ cực kì hút khách.

    Chỉ với 50 triệu đồng bạn đã có thể mở một quán cơm văn phòng

    Chỉ với 50 triệu đồng bạn đã có thể mở một quán cơm văn phòng

    Cung cấp dịch vụ thiết kế nhà ở dân dụng

    Đời sống ngày càng cao, kéo theo nhu cầu về thiết kế một mẫu nhà riêng đẹp và độc đáo cũng tăng theo. Nếu bạn là một dân thiết kế có am hiểu về phong thủy, xu hướng nhà ở thì hãy bắt đầu khởi nghiệp với ý tưởng này.

    Tiệm làm tóc

    Ngành làm đẹp đang là một trong những nghề hốt bạc, đặc biệt là nghề làm tóc. Phụ nữ có thể nhịn ăn nhịn mặc nhưng không thể nhịn làm đẹp. Nhất là vào các dịp lễ Tết, xu hướng làm đẹp của các chị em tăng cao, thu nhập có thể gấp 4 lần ngày thường. Nếu không phải là một người được đào tạo bài bản về làm tóc, bạn hoàn toàn có thể thuê thợ và mở tiệm kiếm lời.

    Bán đồ ăn văn phòng online

    Đây là một trong cách kiếm tiền online đang rất phổ biến và dần chiếm được thị trường tốt tại các thành phố lớn. Khách hàng thường là chị em dân văn phòng, có nhu cầu khá cao đối với đồ ăn nhưng không có thời gian ra ngoài mua đồ và tiếp xúc nhiều với công nghệ và mạng xã hội. Hãy học cách marketing online để nhiều người biết đến việc kinh doanh của bạn hơn.

    Hy vọng với 8 ý tưởng khởi nghiệp kinh doanh trên, bạn có thể tìm ra cho mình một hướng đi không tốn kém nhưng vô cùng thành công!

    Chức năng bình luận bị tắt ở Ý tưởng khởi nghiệp kinh doanh ít vốn mà hiệu quả
  • Kinh doanh online đang trở nên HOT trên thị trường

    Hình thức kinh doanh online hiện nay được khá nhiều người lựa chọn, đặc biệt là giới trẻ. Vậy hình thức kinh doanh này như thế nào? Có mang lại hiệu quả cao hay không? Cùng tìm hiểu những thông tin liên quan đến những băn khoăn trên ở bài viết dưới đây.

    Hình thức kinh doanh online là như thế nào?

    Những băn khoăn về hình thức kinh doanh online được nhiều người tìm hiểu và gửi những thắc mắc: kinh doanh online là gì? Hình thức kinh doanh này có ưu điểm gì?… được nhiều gửi câu hỏi về trang thông tin điện tử tư vấn hỏi đắp caodangyduocsaigon.vn. Thực chất kinh doanh online được hiểu là những mặt hàng; sản phẩm khác nhau được rao bán trên mang internet. Người kinh doanh có thể sử dụng những kênh online như: Facebook, Website, Yutube,… để quảng bá về mặt hàng mà mình ra bán, giới thiệu công dụng sản phẩm,… mà không mất phí mặt bằng hay những nguồn nhân lực khác.

    Kinh doanh online đang trở nên HOT trên thị trường 1
    Hình thức kinh doanh online là như thế nào?

    Thông qua hình thức buôn bán này sản phẩm của các bạn sẽ được quảng bá đến mọi người khắp mọi miền, được nhiều người, nhiều đối tượng khác biết đến sản phẩm. Ưu điểm khi lựa chọn hình thức bán hàng online cụ thể:

    • Mở rộng thị trường và tiếp cận đến với nhiều đối tượng người dùng;
    • Không mất chi phí đầu tư mặt bằng nhân công và thời gian;
    • Các bạn có thể kinh doanh nhiều mặt hàng trong cùng một lúc;
    • Có thể làm việc ở bất cứ nơi đâu và thời gian nào chỉ cần thiết bị máy tính, điện thoại di động hay Ipad,… được kết nối internet;
    • Mang lại hiệu quả công việc khá cao trong đời sống hàng ngày;

    Kinh doanh online cần phải có nhiều kinh nghiệm khác nhau mới mang lại thành công. Bởi vậy, khi theo lựa chọn ngành kinh doanh này các bạn cần phải tìm hiểu và học hỏi nhiều để thuận lợi hơn trong quá trình kinh doanh.

    Những mặt hàng kinh doanh online Hot nhất hiện nay

    Có đa dạng những mặt hàng khác nhau để mọi người có thể lựa chọn để kinh doanh. Tuy nhiên, hiện nay một số mặt hàng được nhiều lựa chọn nhất hiện nay như:

    Thời trang và mỹ phẩm

    Đây là một trong những mặt hàng nằm ở vị trí cao nhất trong tất cả những mặt hàng kinh doanh online. Bởi nhu cầu chăm sóc áo quần ở các đối tượng từ người lớn đến trẻ nhỏ không bao giờ ngừng,… Đặc biệt bên xu hướng thời trang luôn thay đổi, giới trẻ luôn thích đón đầu những xu hướng mới nhất để bắt kịp với xu hướng thời trang hiện nay.

    Kinh doanh online đang trở nên HOT trên thị trường 2
    Thời trang và mỹ phẩm

    Những khóa học online

    Đây là là một trong những mặt hàng hấp dẫn và khi rao trên các trang mạng xã hội sẽ có nhiều người tiếp cận và biết đến mặt hàng này nhiều hơn. Hiện nay, việc cung cấp những dịch vụ, khóa học online giúp người học tiết kiệm về thời gian và chi phí đi lại. Tuy nhiên, cần phải lựa chọn những địa chỉ, khóa học chất lượng để theo học nhằm đáp ứng được nhu cầu của công việc về sau.

    Những đơn vị cung cấp dịch vụ đào tạo, những khóa học online hàng tháng thu lại mức lợi nhuận khủng.

    Bán vé máy bay

    Vé máy bay là một trong những mặt mặt kinh doanh online phù hợp, vì vậy khi muốn đi đâu mọi người có thể xem xét về thời gian và đặt vé thông qua hệ thống trang Web của máy bay. Sẽ có một bộ phận tiếp nhận, xử lý quá trình đặt vé cho các bạn. Hình thức thanh toán nhanh chóng và không phải phụ thuộc vào thời gian làm việc của các phòng vé.

    Bên cạnh đó, những mặt hàng gia dụng, thức ăn; đồ uống,… cũng được nhiều cá nhân và tổ chức lựa chọn để kinh doanh. Để thành công hơn trong hình thức kinh doanh này các bạn cần phải tìm hiểu và học hỏi nhiều mới sớm mang lại thành công.

    Chức năng bình luận bị tắt ở Kinh doanh online đang trở nên HOT trên thị trường
  • Kinh doanh hàng Trung Quốc: Nhập hàng như thế nào?

    Ngày nay, hàng Trung Quốc trở thành hình thức kinh doanh “một vốn bốn lời” được nhiều chủ kinh doanh chọn lựa. Hầu hết những loại hàng hóa được cung cấp trên thị trường Việt Nam đều được nhập về từ Trung Quốc, đặc biệt là những sản phẩm thời trang, phụ kiện, đồ gia dụng… với nhiều hình thức nhập hàng khác nhau. Vậy bạn có thể nhập hàng Trung Quốc theo những hình thức nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

    Nhập hàng trực tiếp qua những chợ đầu mối

    Đây là hình thức nhập hàng quen thuộc của những chủ kinh doanh. Những khách buôn thường lặn lội sang tận nội địa Trung Quốc để tìm kiếm nguồn hàng và nhập hàng.

    Được xem là công xưởng lớn của thế giới , Trung Quốc có nhiều địa chỉ để bạn có thể nhập hàng. Những địa điểm nổi tiếng như Quảng Châu, Thượng Hải, Hàng Châu, Phúc Kiến.. được biết đến như những địa chỉ nhập hàng được nhiều chủ kinh doanh chọn lựa.

    Bạn có thể  tìm đến những khu chợ nổi tiếng tại Quảng Châu như chợ Bạch Mã- nơi tập trung 2000 cửa hàng bán buôn, là nơi bán buôn quần áo lớn nhất Quảng Châu hay chợ giày dép Xing Hao Pan- nơi tập trung các mặt hàng giày dép với 1300 công ty giày khác nhau, chợ vải Quốc tế Trung hay những khu chợ khác như chợ giày Âu Lục, chợ vải Trung Đại, chợ Hưng Phát…

    Một lưu ý nhỏ là khi mua hàng tại những chợ Trung Quốc là bạn nên đi một vòng quanh chợ để tham khảo mức giá trung bình vì hàng hóa tại đây không quy định một mức giá cụ thể, mỗi cửa hàng sẽ đưa ra một mức giá khác nhau và sự chênh lệch về giá thường rất cao.

    Theo chia sẻ của một số tin tức thì ngoài việc nhập hàng tại nội địa Trung Quốc, bạn cũng có thể nhập hàng trực tiếp tại các chợ đầu mối của Việt Nam như chợ Đồng Xuân, Ninh Hiệp, Kim Biên, chợ Bình Tây…hay một số khu chợ khác chạy dọc biên giới.Tuy nhiên, việc nhập lại hàng cũng có nhiều rủi ro và nguy cơ mua phải hàng nhái, hàng kém chất lượng là rất cao.

    Nhập hàng online qua những web thương mại điện tử

    Sự phát triển của hệ thống thương mại điện tử giúp tối ưu hóa hoạt động nhập hàng Trung Quốc. Thay vì phải sang tận nội địa để nhập hàng, những chủ kinh doanh có thể nhập hàng trực tuyến qua những website thương mại.

    Hệ thống web thương mại lớn của Trung Quốc như Alibaba.com, Taobao.com, Tmall.com, 1688.com… là địa chỉ nhập hàng online được nhiều chủ kinh doanh chọn lựa. Là sự tập trung của hàng nghìn shop online khác nhau, những website này đem lại nguồn hàng dồi dào và đa dạng.

    Bạn chỉ cần truy câp website và gõ nguồn hàng bạn cần tìm kiếm , lập tức giao diện web sẽ hiện ra một list sản phẩm với đủ loại mẫu mã để bạn chọn lựa. Bạn Thanh My (  học viên đang theo học Văn bằng 2 Cao đẳng Dược) đang sở hữu một shop quần áo online, chia sẻ:  Ưu điểm lớn nhất của hàng hóa trên những web thương mại Trung Quốc là giá thành rẻ và mẫu mã đa dạng. Vì phân phối trực tiếp từ xưởng sản xuất, không tốn chi phí quảng cáo cũng như những phụ phí phát sinh nên nguồn hàng này có sức cạnh tranh cao, rẻ hơn nhiều so với sản phẩm cùng loại trên thị trường.Bên cạnh đó thì mẫu mã đa dạng và hợp thời trang cũng là điểm mạnh của hàng Trung Quốc, rất phù hợp với thị hiếu tiêu dùng của người Việt Nam.

    Tuy nhiên, nếu chưa có kinh nghiệm đặt hàng thì việc mua hàng trực tuyến này thường gặp rất nhiều rủi ro. Vì thế, nếu là lần đầu tiên đặt hàng thì bạn nên nhờ đến sự hỗ trợ từ những đơn vị vận chuyển.

    Chức năng bình luận bị tắt ở Kinh doanh hàng Trung Quốc: Nhập hàng như thế nào?
  • Phương án tuyển sinh vào lớp 10 năm 2018 tại Thành phố Hồ Chí Minh

    Chỉ còn 1 tháng nữa là tới kỳ tuyển sinh vào lớp 10 năm 2018 sẽ diễn ra. Ngoài Hà Nội thì tại Thành phố Hồ Chí Minh, cuộc thi xét tuyển vào lớp 10 cũng khiến nhiều em lo lắng với phương án tuyển sinh năm nay.

    Vừa qua, Ủy ban Nhân dân Tp. HCM đã đưa ra kế hoạch tuyển sinh sinh vào lớp 10 năm 2018 – 2019 sẽ không được cộng thêm quá 3 điểm. Để thực hiện theo sự chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo thành phố Hồ Chí Minh, năm nay các em học sinh giỏi các cấp sẽ không còn được cộng điểm khuyến khích khi thi tuyển vào lớp 10 nữa. Các em chỉ được cộng điểm nghề và năm nay cũng là năm cuối cùng các em được cộng điểm nghề.

    Về cơ bản, việc tuyển sinh vào lớp 10 của tất cả các chọc sinh tốt nghiệp THCS tại Thành phố Hồ Chí Minh cũng sẽ giống như kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 của cả nước. Các em sẽ được đăng ký 3 nguyện vọng để xét tuyển vào lớp 10 của các trường THPT công lập ngoại trừ 3 trường chuyên là trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, trường THPT năng khiếu Đại học Quốc gia TP. HCM và trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa.

    Năm nay, các em học sinh khuyết tật, các em đạt giải cấp Quốc gia và Quốc tế về thể dục thể thao, văn hóa nghệ thuật và các cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp cũng gia cũng sẽ được Thành phố Hồ Chí Minh tuyển thẳng vào lớp 10. Đây cũng là một động lực và là một lợi thế cho các em có thành tích học tập xuất sắc.

    Đối với các trường chuyên, các em muốn xét tuyển vào thì phải đạt các điều kiện xếp loại về hạnh kiểm cũng như về học lực của tất cả các năm học  lớp 6, 7, 8 từ loại khá trở lên và tốt nghiệp THCS phải đạt loại giỏi trở lên. Trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 đối với các trường chuyên, nếu các em không trúng tuyển, các em vẫn được quyền tham gia dự tuyển kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 khác dựa trên 3 nguyện vọng đã đăng ký.

    Ngoài ra để nâng cao chất lượng giáo dục của thành phố Hồ Chí Minh, thành phố đã khuyến khích các quận, huyện xây dựng từ 1 cho tớ 3 trường tiên tiến và theo xu thế hội nhập của khu vực cũng như của quốc tế ở mỗi bậc, mỗi cấp học. Như vậy sẽ thúc đẩy và tạo điều kiện cho nhiều em học sinh đạt được thành tích tốt cũng như có một môi trường học, giáo dục tốt hơn. Đồng thời, thành phố HCM cũng đang khuyến khích tất cả các trường THCS hãy tổ chức dạy các môn Khoa học tự nhiên, môn toán bằng tiếng Anh. Điều này sẽ góp phần thúc đẩy quá trình các trường hội nhập vào các chương trình quốc tế. Để thực hiện được điều này, các giáo viên cũng cần được đào tạo nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy cũng như khả năng ngoại ngữ cho mỗi giáo viên.

    Như đã nói ở trên, để thi được các trường chuyên tại thành phố Hồ Chí Minh, các em học sinh cần phải có thành tích học xuất sắc. Điểm để xét tuyển vào lớp chuyên của các em sẽ được tính bằng điểm Ngữ văn + Ngoại ngữ + Toán + điểm chuyên môn*2 + điểm khuyến khích (nếu có). Riêng đối với trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, các em học sinh ở các tỉnh khác cũng hoàn được phép dự thi nếu các em có đủ điều kiện theo quy định. Các em học sinh sẽ được phép đăng ký 4 nguyện vọng ưu tiên khi đăng ký tuyển sinh vào lớp 10 ở các trường chuyên. Nguyện vọng 1 và nguyện vọng 2 đăng ký vào lớp chuyên, còn nguyện vọng 3 và nguyện vọng 4 là lớp không chuyên.

    Cập nhật thông tin về tuyển sinh vào lớp 10 nhanh nhất xin vui lòng truy cập Tại đây

    Chức năng bình luận bị tắt ở Phương án tuyển sinh vào lớp 10 năm 2018 tại Thành phố Hồ Chí Minh
  • Học viện ngân hàng tuyển sinh năm 2018

    Trường Học viện Ngân hàng được thành lập từ năm 1998. Học viên nguyên là Trường Cap cấp nghiệp vụ Ngân hàng và được thành lập từ năm 1961, tính đến nay trường đã có gần 57 năm bề dày lịch sử. Trường Học viện Ngân hàng là tổ chức đào tạo và nghiên cứu khoa học của Nhà nước về lĩnh vực ngân hàng.

    Học viện Ngân hàng có 4 cơ sở đào tạo. Trụ sở đào tạo chính của trường nằm ở phố Chùa Bộc Hà Nội, các phân viện khác nằm tại Bắc Ninh, Phú Yên và một cơ sở đào tạo nữa nằm ở Hà Tây. Từ khi chính thức được thành lập theo Quyết định của Thủ tướng chính phủ, đến nay trường Học viện Ngân hàng đã có giai đoạn phát triển gần 20 năm và không ngừng phát triển. Từ một trường chỉ đào tạo về lĩnh vực Tài chính thì đến nay Học viên Ngân hàng đã mở rộng các ngành đào tạo.

    Học viện Ngân hàng đào tạo các chuyên ngành: Tài chính, Kế toán, Ngân hàng, Marketing, Quản trị doanh nghiệp, Kinh doanh quốc tế, Hệ thống thông tin quản lý, Ngôn ngữ Anh, Luật kinh tế, Quản trị tài chính Hoa Kỳ, Tài chính – ngân hàng Anh, Quản lý Tài chính – Kế toán Anh.

     Chỉ tiêu tuyển sinh của Học viện ngân hàng năm nay dự kiến như sau:

    • Đối với ngành đào tạo đại học chính quy, trường sẽ lấy 3950 chỉ tiêu. Trong đó có 3555 chỉ tiêu được xét theo kết quả thi THPT Quốc Gia và 395 chỉ tiêu được xét theo phương thức học bạ
    • Đối với các ngành đào tạo quốc tế, Học viện ngân hàng lấy 280 chỉ tiêu . Trong đó có 252 chỉ tiêu được xét theo kết quả thi THPT Quốc gia và 28 chỉ tiêu xét theo hình thức học bạ

    Như vậy, có thể thấy trong năm 2018, Học viện Ngân hàng đã dành khoảng 90% chỉ tiêu cho hình thức xét tuyển dựa trên kết quả của kỳ thi THPT Quốc Gia. 10% chỉ tiêu còn lại dành cho phương thức xét tuyển dựa trên căn cứ kết quả học tập THPT (hay còn gọi là xét tuyển bằng học bạ) và xét tuyển thẳng.

    Đối với quy mô đào tạo hiện tại của trường trên cả nước, hiện trường có quy mô đào tạo đối với 2 nhóm ngành chính là nhóm ngành III – ngành kinh doanh, quản lý và pháp luật và nhóm ngành VII gồm các ngành Nhân văn, Khoa học xã hội và hành vi, Báo chí và thông tin, Dịch vụ xã hội, Khách sạn, du lịch, thể thao và dịch vụ cá nhân, Dịch vụ vận tải, Môi trường và bảo vệ môi trường, An ninh, quốc phòng.

    Quy mô đào tạo cũng được phân ra giữa giáo dục chính quy và giáo dục thường xuyên

    • Đối với Giáo dục chính quy, nhóm ngành III hiện Học viện đào tạo 77 nghiên cứu sinh, 893 học viên cao học, 14.092 sinh viên đại học. Nhóm ngành VII đào tạo 832 sinh viên đại học
    • Đối với Giáo dục thường xuyên, nhóm ngành III Học viện ngân hàng đào tạo 1341 sinh viên đại học và nhóm ngành VII, trường không đào tạo đối với hệ Giáo dục thường xuyên.

    Trưởng Học viện ngân hàng cũng là một trong những trường thuộc top đầu của cả nước. Điểm chuẩn các năm của trường khá cao nên các thí sinh khi đăng ký nguyện vọng vào trường cần phải cân nhắc kỹ lực học của mình để có lựa chọn chính xác.

    Các em có thể tham khảo điểm chuẩn 2 năm gần đây nhất của trường như sau:

    Ngành/tổ hợp xét tuyển

    Năm 2016

    Năm 2017

    Chỉ tiêu Số TT Điểm TT Chỉ tiêu Số TT Điểm TT
    Quản trị kinh doanh – 7340101

    Tổ hợp: A00, A01, D01, D07

    450 535 21.09 520 574 22.25
    Tài chính ngân hàng – 7340201

    Tổ hợp: A00, A01, D01, D07

    1500+100* 1298 21.36 1400+100* 1455 22.25
    Kế toán – 7340301

    Tổ hợp: A00, A01, D01, D07

    800+100* 956 22.05 850+100* 926 23.25
    Hệ thống thông tin quản lý – 7340405

    Tổ hợp: A00, A01, D01, D07

    150 184 21.06 180 180 22.0
    Kinh doanh quốc tế – 7340120

    Tổ hợp: A01, D01, D07, D09

    300 300 20.97 400 452 22.25
    Luật kinh tế – 7380107

    Tổ hợp: A00, A01, C00, D01

    X X X 200 312 25.25
    Ngôn ngữ Anh – 7220201

    Tổ hợp: A01, D01, D07, D09

    250 219 21.03 200 217 23.35
    Tổng 3650 3492 X 3950 4116 X

     Cập nhật thông tin về Học viện ngân hàng nhanh nhất xin vui lòng truy cập Tại đây

    Chức năng bình luận bị tắt ở Học viện ngân hàng tuyển sinh năm 2018
  • Tuyển sinh lớp 10 năm 2018 dự báo là một cuộc chiến khốc liệt của “dê vàng”

    Trong kỳ tuyển sinh lớp 10 năm 2018 được thống kê thì lượng thí sinh dự thi tăng mạnh, đặc biệt là ở khu vực Hà Nội, tăng tới 22.000 thí sinh. Việc tăng lượng thí sinh dự thi năm nay nguyên nhân chủ yếu cũng xuất phát tự việc tăng dân số cơ họ vào năm được cho là năm đẹp – năm dê vàng 2003. Tuy lượng tuyển sinh ở khu vực Hà Nội là khá cao nhưng với lượng thí sinh dự thi đông như vậy, thành phố cũng chỉ đảm bảo được khoảng 60% các em học sinh được vào trường công lập, còn lại sẽ vào các trường bán công, dân lập, học nghề…. Điều này đã dẫn đến tỉ lệ chọi trong kỳ tuyển sinh lớp 10 năm 2018 cao ngất ngưởng

    Với việc tỉ lệ chọi cao đột biến trong năm nay, không chỉ các em học sinh dự thi mà ngay cả chính phụ huynh các em cũng cảm thấy một áp lực lớn và căng thẳng trước kỳ thi tuyển sinh lớp 10 của con em mình. Ai cũng mong cho con em mình có thể vào được trường tốt nhất và đạt thành tích tốt nhất.  Theo thống kê, hiện tại Hà Nội có khoảng 100.000 em học sinh sẽ dự thi tuyển sinh lớp 10 năm nay, tăng rất nhiều so với năm 2017. Như đã nói ở trên, Hà Nội năm nào cũng chỉ dành được khoảng 60% vào công lập, 40% các em sẽ vào các trường ngoài công lập hoặc các trường dạy nghề, giáo dục thường xuyên… Với tỉ lệ chọi cao như năm nay thì không chỉ các trường công lập khó mà mà cuộc chiến còn căng thẳng với cả các em vào các trường dân lập có chất lượng cũng khó khăn và áp lực.

    Chủ trương những năm gần dây, chỉ tiêu vào lớp 10 của các trường ở khu vực Hà Nội đang có xu hướng giảm sĩ số học sinh trong mỗi lớp nhằm tăng chất lượng dạy và học cho các em học sinh. Do vậy nếu mỗi trường THPT không tăng lượng chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10, tăng thêm số lượng lớp thì các em học sinh sẽ càng gặp khó khăn hơn trong cuộc chiến vào các trường công lập.

    Với tỉ lệ chọi tăng đột biến trong kỳ tuyển sinh lớp 10 năm nay, dự kiến điểm chuẩn các trường năm nay sẽ tăng cao hơn năm ngoái, đặc biệt là các trường top đầu. Điều này các khiến cho cuộc chiến thi cử năm nay càng thêm khốc liệt với các em.

    Các tiêu chí được đưa ra để lựa chọn các trường phù hợp

    Để giúp giải tỏa lo lắng cho các em học sinh thi vào lớp 10 năm nay, theo tin tức của Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở sẽ cho xây dựng thêm một số trường THPT công lập, như vậy sẽ tăng thêm được cơ hội cho các em học sinh tốt nghiệp THCS. Ngoài ra, chỉ tiêu vào các trường công lập năm nay sẽ được tăng lên là 62%, tăng 2% chỉ tiêu so với năm ngoái, đảm bảo đủ tỉ lệ của Hội đồng nhân dân thành phố đề ra, nâng tổng số chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 năm nay lên là 85.800 học sinh.

    Với lượng học sinh tăng nhiều như năm 2018 thì để đảm bảo cho chất lượng dạy và học, Sở Giáo dục và Đào tạo cũng phải cải thiện được cơ sở vật chất cho mỗi trường. Bởi muốn tăng được lượng chỉ tiêu tuyển sinh thì mỗi trường cũng sẽ phải tăng thêm số lớp, bàn ghế, thiết bị dạy học cũng phải được cung cấp thêm thì các em mới có điều kiện học tập đầy đủ và chất lượng. Theo thông tin của Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo cho hay, Sở sẽ tăng thêm 327 lớp học, ký hợp đồng bổ sung với các giáo viên để chuẩn bị đón năm học mới.

    Năm nay, Sở cũng sẽ dùng phần mềm để quản lý ngay từ đầu việc tuyển sinh lớp 10, tránh cho hiện tượng giữa năm, nhiều trường THPT đã tự ý đưa thêm học sinh vào. Sở sẽ tạo điều kiện “lỏng” về cơ chế nhưng ở mặt quản lý thì sẽ làm chặt.

    Cập nhật thông tin về tuyển sinh lớp 10 nhanh nhất xin vui lòng truy cập Tại đây

    Chức năng bình luận bị tắt ở Tuyển sinh lớp 10 năm 2018 dự báo là một cuộc chiến khốc liệt của “dê vàng”
  • Tỉ lệ chọi cao nhất năm 2018 thuộc về khối ngành nào?

    Sau ngày 20/04/2018 là ngày cuối cùng các thí sinh nộp đơn xét tuyển nguyện vọng môn thi và địa điểm thì tính cho đến ngày 25/04/2018, Bộ Giáo Dục và Đào tạo đã thống kê cả nước ta có tới hơn 2.75 triệu nguyện vọng dự tuyển vào các trường đại học, cao đẳng. Theo Dân trí thì trong năm 2018, tổng số chỉ tiêu của toàn bộ các khối ngành là hơn 455 nghìn chỉ tiêu, cao hơn so với năm 2017 khoảng 1.2% là gần 450 nghìn chỉ tiêu. Như vậy, tính trung bình thì tỉ lệ chọi trung bình của các ngành rơi vào khoảng 6.04.

    Theo kỳ tuyển sinh năm 2018 thì cả nước ta chia làm 7 khối ngành chính. Trong đó, khối ngành có tỉ lệ chọi cao nhất chính là khối ngành VII, bao gồm các ngành về Khoa học Xã hội và hành vi, Ngành Nhân văn, ngành dịch vụ xã hội, ngành khách sạn du lịch, ngành báo chí và thông tin, ngành du lịch, thể thao và dịch vụ cá nhân, ngành Môi trường và bảo vệ môi trường, ngành An ninh quốc phòng và ngành dịch vụ vận tải. Khối ngành này có tới gần 784 nghìn nguyện vọng đăng ký mà chỉ tiêu thì chỉ có gần 99.5 nghìn chỉ tiêu, đạt tỉ lệ chọi cao nhất sấp xỉ 8 nguyện vọng/chỉ tiêu.

    Đứng vị trí thứ hai về tỉ lệ chọi là khối ngành III – Khối ngành kinh doanh, quản lý và pháp luật. Cụ thể ở khối ngành này, lượng đăng ký xét tuyển có con số cao nhất là hơn 832 nghìn nguyện vọng. Tuy nhiên chỉ tiêu của khối ngành III cao hơn khối ngành 7 là hơn 121 nghìn chỉ tiêu. Tỉ lệ chọi ngành này là gần 7 nguyện vọng/chỉ tiêu.

    Đứng trong top 3 các khối ngành có tỉ lệ chọi cao nhất là khối ngành VI – Khối ngành Sức khỏe. Khối ngành này có hơn 215 nghìn nguyện vọng và số chỉ tiêu xét tuyển là hơn 31 nghìn chỉ tiêu. Như vậy khối ngành này cũng có tỉ lệ chọi tương đương với khối ngành vê kinh doanh quản lý là gần 7 nguyện vọng/chỉ tiêu.

    Năm 2018, lượng nguyện vọng xét tuyển vào ngành Sư phạm đã giảm so với năm trước. Ngành Sư phạm thuộc các ngành khối I. Khối ngành này năm nay đã giảm tới 38% nguyện vọng so với năm 2017. Tuy nhiên, do có sự điều chỉnh kịp thời về chỉ tiêu nên tỉ lệ chọi của khối ngành Sư phạm cũng khá cao, đạt 5.64 nguyện vọng/chỉ tiêu, đứng thứ 4 về tỉ lệ chọi của các khối ngành. Tuy nhiên đây là tỉ lệ chọi của hệ đại học. Đối với hệ đào tạo cao đẳng, đặc biệt về nhóm ngành khoa học giáo dục và đào tạo giáo viên, tỉ lệ chọi lại vô cùng thấp, chỉ đạt có chưa đến 2 nguyện vọng/chỉ tiêu.

    Khối ngành có tỉ lệ chọi xếp thứ 5 là Khối ngành V, gồm các ngành máy tính và Công nghệ thông tin, công nghệ kỹ thuật, ngành kiến trúc và xây xựng, ngành kế toán và thống kê, ngành sản xuất và chế biến, ngành nông lâm và thủy sản, thú y. Khối ngành này này số lượng nguyện vọng xét tuyển là hơn 722.5 nghìn nguyện vọng nhưng lại có lượng chỉ tiêu cao nhất năm 2018 là hơn 147 nghìn chỉ tiêu. Đạt tỉ lệ chọi là 4.89 nguyện vọng/chỉ tiêu.

    Tiếp theo là khối ngành II, khối ngành về Nghệ thuật. Tỉ lệ chọi của ngành này cũng chỉ đạt ở mức trung bình là 4.68 nguyện vọng/chỉ tiêu. Tỉ lệ chọi của khối ngành nghệ thuật chỉ thấp hơn khối ngành V là 0.21 nguyện vọng/chỉ tiêu, chênh lệnh không nhiều.

    Khối ngành cuối cùng và cũng là khối ngành có tỉ lệ chọi thấp nhất. Đó là khối ngành IV – Khối ngành Khoa học sự sống, Khoa học tự nhiên. Số lượng đăng ký xét tuyển và chỉ tiêu của khối ngành này cũng không cao so với các khối ngành khác. Tỉ lệ chọi chỉ đạt có 3.11 nguyện vong/chỉ tiêu

    Cập nhật thông tin nhanh nhất về Tỉ lệ chọi xin vui lòng truy cập Tại đây.

     

    Chức năng bình luận bị tắt ở Tỉ lệ chọi cao nhất năm 2018 thuộc về khối ngành nào?