Giáo dục

Khối D78 gồm những môn gì? Các trường Đại học có khối D78

Khối D78 được xem là khối thi khá mới, là tổ hợp các môn chuyên về ngoại ngữ. Nhiều bạn thí sinh cũng chỉ biết đến các khối thi truyền thống như D4, D3, D2 hay D1 nhưng ít ai biết đến D78. Vậy, khối D78 gồm những môn gì? Các trường Đại học có khối D78 là những trường nào? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp những thắc mắc trên của quý độc giả. 

1. Khối D78 gồm những môn gì?

Ở thời điểm hiện tại, khối D78 gồm những môn là Tiếng Anh, Khoa học xã hội và Văn. Trong số đó, bộ môn khoa học xã hội gồm những môn là Giáo dục công dân, Lịch sử và Địa lý. 

Hình thức thi của kỳ thi THPT Quốc gia năm nay có khá nhiều thay đổi. Dẫu vậy, việc xét tuyển Đại học – Cao đẳng vẫn xét theo những hình thức cũ là xét điểm thi THPT Quốc gia hoặc xét điểm học bạ THPT. Nhìn chung, những thay đổi ở kỳ thi THPT Quốc gia năm nay được đánh giá là khá thuận lợi với các thí sinh. 

Khối D78 gồm những môn gì? Các trường Đại học có khối D78

Để tăng cơ hội trúng tuyển vào các trường Đại học, các thí sinh cần đặc biệt lưu ý các nguyên tắc khi đăng ký xét tuyển. Các em nên đăng ký theo học ngành nghề mà các em thích. Không nên chỉ đăng ký cho vui mà thôi. Các em hãy cố gắng đăng ký xét tuyển ở ngay đợt 1 để có thể theo học tại các trường lớn. 

Kỳ thi THPT Quốc gia sẽ bao gồm cả kiến thức lớp 11, lớp 12 và một ít kiến thức lớp 10. Đề thi được thiết kế khoảng 40% kiến thức nâng cao và 60% kiến thức cơ bản. Các thí sinh dự thi THPT Quốc gia cần vạch ra kế hoạch ôn luyện cũng như lưu ý các phương thức dự thi. 

2. Khối D78 gồm những ngành nào?

Ngành học ở khối D78 được đánh giá là khá đa dạng. Đến với khối D78, các bạn sẽ có thể học các chuyên ngành như Ngôn ngữ Hàn Quốc; Sư phạm Tiếng Anh; Ngôn ngữ Nhật; Ngôn ngữ Trung Quốc; Ngôn ngữ Anh; Sư phạm Tiếng Nhật; Sư phạm Tiếng Trung Quốc; Sư phạm tiếng Hàn Quốc; Ngôn ngữ Đức; Sư phạm Tiếng Pháp; Ngôn ngữ Pháp; Ngôn ngữ Ả Rập; Ngôn ngữ Nga. 

Chưa dừng lại ở đó, các em cũng có thể học được những chuyên ngành như Sư phạm Tiếng Nga; Đông phương học; Sư phạm Ngữ văn; Quản trị khách sạn; Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành; Quan hệ công chúng; Báo chí; Quản trị văn phòng; Tâm lý học; Quốc tế học; Công tác xã hội; Việt Nam học; Khoa học quản lý hay Ngôn ngữ học.

 Khối D78 gồm những ngành gì?

Là một thí sinh khối D78, các em cũng có thể học các ngành như Văn học, Lịch sử, Hán Nôm, Xã hội học, Chính trị học, Thông tin học, Triết học, Lưu trữ học, Nhân học, Khoa học thư viện, Tôn giáo học (Thí điểm), Đông Nam Á học, Quản trị kinh doanh, Ngôn ngữ Thái Lan, Giáo dục Đặc biệt; Quản lý Giáo dục; Quản tri khách sạn; Luật; Việt Nam học, Gia đình học, Báo chí.

3. Khối D78 thi trường nào?

Dẫu là một khối thi khá mới nhưng D78 vẫn không hề kém cạnh so với những khối thi truyền thống khác. Dưới đây là những trường Đại học cụ thể mà các thí sinh khối D78 có thể theo học.

– Đại học Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội.

– Đại học Khoa Học Xã hội và Nhân văn – Đại học Quốc gia Hà Nội.

– Đại học Giáo dục – Đại học Quốc gia Hà Nội.

– Đại học Văn hóa Hà Nội.

– Đại học Thủ đô Hà Nội.

– Đại Học Hạ Long.

– Đại Học Phạm Văn Đồng.

– Đại Học Công Nghệ Vạn Xuân.

– Đại học Ngoại ngữ- Đại học Đà Nẵng.

– Đại Học Sư Phạm TP.HCM.

– Đại Học Công Nghệ Đồng Nai.

– Đại Học Bạc Liêu.

– Đại Học Mở TP.HCM.

– Đại Học Quang Trung.

– Đại học Thủ Dầu Một.

– Đại Học Tiền Giang.

– Đại Học Đà Lạt.

– Đại Học Quốc Tế Sài Gòn.

– Đại Học Quốc Tế Hồng Bàng.

Trên đây là bài viết về khối D78 gồm những môn gì, các trường Đại học có khối D78 theo những góc nhìn đa chiều và khách quan của tác giả. Nếu yêu thích trường Cao đẳng Dược Hà Nội, các bạn cũng có thể chọn học ngôi trường này. Chúc các bạn may mắn và thành công trên con đường mà mình đã chọn. 

5/5 - (3 bình chọn)
Văn Chiến

Share
Published by
Văn Chiến

Recent Posts

Xét học bạ Cao đẳng Y Dược TPHCM cần điều kiện gì?

Xét học bạ Cao đẳng Y Dược TPHCM cần điều kiện gì là thắc mắc…

5 ngày ago

Tìm hiểu khối C gồm môn nào và các ngành đào tạo

Trước đây khối C là khối xã hội với ba môn Văn, Sử, Địa. Tuy…

2 tháng ago

Điều dưỡng thi khối C được không và tố chất để theo nghề

Trong nhiều năm gần đây, điều dưỡng cần một lượng nhân sự vô cùng lớn.…

2 tháng ago

Cao đẳng Y dược khối C có học được không và trường nào đào tạo

Lâu nay, chúng ta thường nhắc đến khối ngành Y Dược là phải học khối…

2 tháng ago

Công nghệ thực phẩm khối C có theo học được không và trường nào đào tạo?

Những năm gần đây, ngành Công nghệ thực phẩm là một ngành hot được nhiều…

2 tháng ago

Ngành Công nghệ ô tô khối C có theo học được không và trường nào đào tạo?

Chúng ta thường nghĩ ngành Công nghệ ô tô muốn theo học thì cần phải…

2 tháng ago