Categories: Khoa học

Hành tinh nào gần trái đất nhất?

Trong hệ mặt trời, trái đất là hành tinh nằm thứ 3 gần mặt trời.  Để biết câu trả lời đúng và chi tiết nhất về thắc mắc hành tinh nào gần trái đất nhất bạn có thể tìm hiểu các thông tin qua bài viết dưới đây.

So với các hành tinh khác, sao Kim Sao Kim cách mặt trời 108,2 triệu km gần Trái đất hơn. Chỉ mất 100 ngày để bay đến sao Kim. Sao Hỏa cách Mặt Trời 227,94 triệu km. Trái Đất cách Mặt Trời 149,6 triệu km

Vào những năm 1870, Liên Xô đã thực hiện thành công một cuộc hạ cánh lên Sao Kim. Liên Xô và Hoa Kỳ lần lượt phóng các tàu thăm dò Venera 1 và Mariner 1 và cung cấp cho Trái đất những dữ liệu liên quan đến Sao Kim. Dữ liệu trả về cho thấy nhiệt độ bề mặt của sao Kim là 475°C. Tàu thăm dò vũ trụ đầu tiên trong lịch sử nhân loại tiếp cận Sao Kim. Mariner 2 đã phát hiện thành công nhiệt độ bề mặt của sao Kim áp suất cao gấp 92 lần so với Trái Đất. Việc hạ cánh tàu thăm dò trên sao Kim khó khăn hơn nhiều so với sao Hỏa.

Hành tinh ở gần trái đất nhất?

Xem thêm:

Sao nào nóng nhất hệ mặt trời?

Hành tinh nào gần mặt trời nhất?

Thứ tự 8 hành tinh trong hệ Mặt trời gồm Sao Thủy, Sao Kim, Trái Đất, Sao Hỏa, Sao Mộc, Sao Thổ, Sao Thiên Vương, Sao Hải Vương (theo thứ tự gần Mặt Trời nhất).

Nhiệt độ bề mặt của sao Kim là 475°C hành tinh này không thích hợp cho sự sinh tồn của con người. Hệ Mặt trời bao gồm các hành tinh có quỹ đạo xoay quanh mặt trời, có quỹ đạo tròn, vừa tự xoay quanh mình vừa tự xoay quanh mặt trời.

Thứ tự của các hành tinh nằm trong Hệ mặt trời

Hệ Mặt trời có 8 hành tinh, thứ tự của các hành tinh trong Hệ mặt trời như sau:

  • Sao Thuỷ: Đây là hành tinh gần mặt trời nhất chỉ lớn hơn mặt trăng của trái đất một chút. Có tên tiếng Anh là Mercury. Vì là hành tinh gần mặt trời nhất nên nhiệt độ ở sao Thủy khá cao. Ban ngày, nhiệt độ tại sao Thủy có thể lên đến 450 độ C và hạ xuống âm tới hàng trăm độ vào ban đêm.
  •  Sao Kim: Sao Kim là hành tin thứ hai gần mặt trời nhất trong hệ mặt trời. Được biết bầu không khí trên Sao Kim vô cùng độc hại áp suất bề mặt sẽ có thể nghiền nát vụn mọi thứ. Ngôi sao này còn có nhiệt độ cao hơn sao Thủy rất nhiều
  • Trái Đất: Đây là hành tinh thứ 3 trong Hệ. Tùy theo từng địa điểm mà nhiệt độ trên trái đất có thể khác nhau. Trái Đất là hành tinh thứ ba gần nhất so với hệ mặt trời. Trái Đất của chúng ta là hành tinh nước có tồn tại sự sống nhờ vào bầu khí quyển giàu nitơ và oxy.
  • Sao Hỏa: Hành tinh thứ 4 gần mặt trời nhất là sao hỏa – Mars gồm toàn đất đá và lạnh, núi, thung lũng hay hệ thống bão. Hành tinh thứ 4 này có nhiều điểm tương đồng Trái đất đây là hành tinh có khá nhiều núi và đất đá. Bầu không khí với nhiều bụi oxit sắt nên có màu đỏ đặc trưng như chúng ta vẫn thường thấy.
  • Sao Mộc: Hành tinh này là hành tinh khí chứa đầy hidro cùng heli có kích thước khổng lồ. Sao Mộc là hành tinh thứ 5 gần mặt trời nhất. Sao mộc là một hành tinh có nhiều mặt trăng xung quanh bao quanh. Nếu đứng trên sao Mộc bạn có thể dễ dàng ngắm được 69 mặt trăng đây chính là hành tinh lớn nhất trong hệ mặt trời.
  • Sao Thổ: Hành tinh này có chứa hidro, heli cũng như có nhiều mặt trăng có vành đai bao xung quanh. Sao Thổ biết đến là hành tinh thứ 6 trong hệ mặt trời, sao thổ được phát hiện bởi người Hy Lạp và La Mã cổ đại.
  • Sao Thiên Vương: đây là hành tinh đạt đến sự vuông góc gần như tuyệt đối. Là hành tinh chứa đầy metan trong khí quyển là hành tinh thứ 7 trong hệ mặt trời. Sao Thiên Vương có màu lục lam là một ngôi sao khổng lồ nhưng nhiệt độ lại khá thấp.
  • Sao Hải Vương: Hành tinh thứ tám là sao Hải Vương, là ngôi sao khá xa mặt trời trong hệ mặt trời. Hành tinh này nổi tiếng với những cơn gió nhanh và cực mạnh nhanh hơn cả tốc độ âm thanh. Sao Hải Vương còn lớn hơn gấp 57 lần so với Trái Đất.
Các hành tinh trong hệ mặt trời

Hành tinh nào nằm gần Trái Đất nhất?

Dựa trên nhiều phân tích về thứ tự của các hành tinh trong hệ mặt trời, được các nhà khoa học khám phá và chỉ ra là Sao Thủy. Sao Kim tinh mất 225 ngày để quay quanh mặt trời. Khoảng cách của sao Thủy sẽ nằm gần Trái đất hơn sao Kim rất nhiều. Thủy tinh mất 88 ngày để có thể gặp được Trái Đất ở điểm gần nhất.

Hy vọng với những chia sẻ trên đây bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi hành tinh nào gần trái đất nhất?. Hi vọng rằng các kiến thức về hành tinh này bổ ích và giúp đỡ bạn biết thêm nhiều điều thú vị về trái đất cũng như các hành tinh trong hệ mặt trời.

 

Rate this post
phamnham

Share
Published by
phamnham

Recent Posts

Xét học bạ Cao đẳng Y Dược TPHCM cần điều kiện gì?

Xét học bạ Cao đẳng Y Dược TPHCM cần điều kiện gì là thắc mắc…

5 ngày ago

Tìm hiểu khối C gồm môn nào và các ngành đào tạo

Trước đây khối C là khối xã hội với ba môn Văn, Sử, Địa. Tuy…

2 tháng ago

Điều dưỡng thi khối C được không và tố chất để theo nghề

Trong nhiều năm gần đây, điều dưỡng cần một lượng nhân sự vô cùng lớn.…

2 tháng ago

Cao đẳng Y dược khối C có học được không và trường nào đào tạo

Lâu nay, chúng ta thường nhắc đến khối ngành Y Dược là phải học khối…

2 tháng ago

Công nghệ thực phẩm khối C có theo học được không và trường nào đào tạo?

Những năm gần đây, ngành Công nghệ thực phẩm là một ngành hot được nhiều…

2 tháng ago

Ngành Công nghệ ô tô khối C có theo học được không và trường nào đào tạo?

Chúng ta thường nghĩ ngành Công nghệ ô tô muốn theo học thì cần phải…

2 tháng ago