Categories: Giáo dục

Giải đáp thắc mắc: Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn có tốt không?

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn có tốt không? Đây là thắc mắc của rất nhiều các bậc phụ huynh và học sinh trong thời gian tìm hiểu địa chỉ đào tạo ngành uy tín chất lượng trước mỗi mùa tuyển sinh. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ cụ thể thông tin để giải đáp được thắc mắc ở trên. Bạn đọc hãy cùng theo dõi nhé

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn có tốt không?

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn là một trong những ngôi trường được xây dựng ở khu vực TPHCM với hơn 10 năm hình thành và phát triển. 

Bên cạnh đó nhà trường còn đề ra mục tiêu phát triển trong các năm tới sẽ tiếp tục mở rộng quy mô hoạt động ở nhiều khu vực khác trên cả nước. Tổ chức đào tạo đa dạng ngành nghề hơn trong lĩnh vực Y tế để từ đó đáp ứng tốt được nhu cầu chăm sóc sức khỏe của mọi người, nhu cầu phát triển và cũng để thí sinh có thêm nhiều sự lựa chọn.

Từ khi hình thành đến nay nhà trường vẫn luôn nỗ lực không ngừng để cải thiện chất lượng giảng dạy, đào tạo ra đội ngũ cán bộ có kiến thức và chuyên môn cao để phục vụ trong lĩnh vực y tế.

Hàng năm trường tuyển sinh nhóm ngành Y Dược theo quyết định của Bộ Giáo dục, Bộ Y tế các nhóm ngành cao đẳng y dược chính bao gồm:

  • Cao đẳng Dược.
  • Cao đẳng Điều dưỡng.
  • Cao đẳng Kỹ thuật xét nghiệm Y học.
  • Cao đẳng Hộ sinh.
  • Cao đẳng Phục hồi chức năng.

Ngoài ra trường còn đào tạo nhóm ngành Y Dược ở hệ liên thông và VB2 để từ đó đáp ứng nhu cầu học tập của nhiều nhóm học viên đang đi làm.

Trường tuyển sinh các nhóm ngành Y Dược theo phương thức xét học bạ với điều kiện:

  • Thí sinh đỗ tốt nghiệp THPT hoặc BTVH.
  • Thí sinh có sức khỏe để hoàn thành tốt quá trình học tập tại nhà trường.
  • Thí sinh là công dân Việt Nam, có lý lịch trong sạch, không trong thời gian thi hành án hoặc phải truy cứu trách nhiệm hình sự.

Với điều kiện xét tuyển đơn giản, tạo cơ hội cho mọi thí sinh có thể học tập tại trường nên hàng năm nhà trường đã thu hút được hàng ngàn hồ sơ tham gia đăng ký xét tuyển.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được đánh giá là một trong những địa chỉ đào tạo uy tín bởi các điểm mạnh như:

  • Trường được thành lập theo đúng quy định của Bộ Lao động Thương binh & Xã hội, có quyết định rõ ràng. 
  • Cơ sở vật chất các trang thiết bị phòng học, dụng cụ thực hành, đều được trang bị theo chuẩn của Bộ Y tế quy định.
  • Các mô hình thực hành, trang thiết bị máy móc đáp ứng tốt được yêu cầu học tập thực hành rất hiện đại và đầy đủ.
  • Mô hình đào tạo theo cấu trúc Viện – Trường trong đó đẩy mạnh các tiết học thực hành lên 70% và các tiết học lý thuyết chiếm 30%. Điều này giúp sinh viên nắm chắc kiến thức và áp dụng lý thuyết vào thực tiễn tốt. Cùng với đó là đội ngũ các giảng viên có chuyên môn tốt, kinh nghiệm nhiều năm trong làm việc, giảng dạy, tâm huyết truyền thụ kiến thức cho các thế hệ sinh viên.
Phòng học mô hình của Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn
  • Sinh viên học tập tại trường bên cạnh những kiến thức lý thuyết sẽ thường xuyên được học các chương trình thực tập, thực tế ở các bệnh viện lớn ở khu vực HCM, trung tâm nghiên cứu, nhà thuốc lớn… đặc biệt đối với ngành Dược nhà trường chú trọng đào tạo thêm tiếng anh chuyên ngành để sinh viên có thể tìm hiểu thêm các kiến thức từ những tài liệu nước ngoài hoặc ứng dụng vào công việc trong các nước khác, đọc tên thuốc tốt hoặc những kỹ năng mềm chuyên ngành khác như giao tiếp bán thuốc, marketing dược, tin học, thuyết trình, kỹ năng thuyết phục…
  • Mức học phí trường đưa ra phù hợp với điều kiện của cả những thí sinh có hoàn cảnh khó khăn để khi theo học tại trường hoàn toàn yên tâm mà không bị áp lực kinh tế đè nặng. Ngoài ra thì hàng năm nhà trường cũng thực hiện các chính sách miễn an sinh giáo dục như miễn giảm học phí cho thí sinh thuộc đối tượng hộ nghèo, con gia đình chính sách, thương binh… và nhiều chính sách tạo điều kiện cho sinh viên trong suốt thời gian học tập tại trường.
  • Trường có thực hiện liên kết với nhiều doanh nghiệp, bệnh viện lớn, các nhà thuốc tại khu vực TPHCM như Bệnh viện 30/4 – Bộ Công An, Bệnh viện Chỉnh hình & Phục hồi chức năng Tp.Hồ Chí Minh…để sinh viên có nhiều cơ hội học tập thực tế, tích lũy kiến thức, học hỏi thêm trình độ chuyên môn nhằm phục vụ tốt yêu cầu công việc sau khi tốt nghiệp ra trường.
  •  Sau khi kết thúc thời gian học tập tại nhà trường sinh viên sẽ được cấp bằng cao đẳng chính quy theo đúng quy định của luật Giáo dục nghề nghiệp. Theo thống kê của nhà trường thì có đến 98% tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp tại nhà trường tìm được công việc ổn định, mức lương hấp dẫn.
  • Khi sở hữu tấm bằng cao đẳng chính quy tại trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn sinh viên có thể tiếp tục học liên thông lên hệ đại học để nâng cao trình độ chuyên môn hoặc có thể đi làm luôn tại các cơ sở y tế đều được.

Với những điểm mạnh của trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn ở trên chắc hẳn bạn đọc đã có câu trả lời cho thắc mắc: Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn có tốt không?

Năm 2022, thời gian tuyển sinh của nhà trường từ: 

  • 02/1/2022 – 31/12/2022: Đối với các thí sinh đã có bằng tốt nghiệp từ năm 2021 trở về trước.
  • Ngay khi có kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2022 – 31/12/2022: Đối với những thí sinh dự thi kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022.

Nếu các bạn có đam mê với các ngành Y Dược hãy nhanh chóng tham gia đăng ký xét tuyển tại nhà trường theo các cách sau:

  • Cách 1: Thí sinh chuẩn bị xong hồ sơ có thể đến trực tiếp 1 trong 2 cơ sở của nhà trường tại TPHCM để nộp hồ sơ
  • Cách 2: Những thí sinh ở xa có thể chuẩn bị hồ sơ đầy đủ và gửi hồ sơ qua đường bưu điện về trường
  • Cách 3: Thí sinh có thể đăng ký trực tuyến qua link đăng ký có trên website hướng dẫn của nhà trường.

Hy vọng với những thông tin giải đáp thắc mắc trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn có tốt không? ở trên sẽ giúp thí sinh có thêm nhiều định hướng nghề nghiệp trong tương lai. Thí sinh có bất cứ thắc mắc gì về thông tin tuyển sinh của trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn thì có  thể liên hệ về Ban tư vấn tuyển sinh theo số Hotline để được nhà trường giải đáp cụ thể hơn: 0287.1060.222 – 093.851.9898 – 096.152.9898

Rate this post
nguyenmai

Share
Published by
nguyenmai

Recent Posts

Xét học bạ Cao đẳng Y Dược TPHCM cần điều kiện gì?

Xét học bạ Cao đẳng Y Dược TPHCM cần điều kiện gì là thắc mắc…

5 ngày ago

Tìm hiểu khối C gồm môn nào và các ngành đào tạo

Trước đây khối C là khối xã hội với ba môn Văn, Sử, Địa. Tuy…

2 tháng ago

Điều dưỡng thi khối C được không và tố chất để theo nghề

Trong nhiều năm gần đây, điều dưỡng cần một lượng nhân sự vô cùng lớn.…

2 tháng ago

Cao đẳng Y dược khối C có học được không và trường nào đào tạo

Lâu nay, chúng ta thường nhắc đến khối ngành Y Dược là phải học khối…

2 tháng ago

Công nghệ thực phẩm khối C có theo học được không và trường nào đào tạo?

Những năm gần đây, ngành Công nghệ thực phẩm là một ngành hot được nhiều…

2 tháng ago

Ngành Công nghệ ô tô khối C có theo học được không và trường nào đào tạo?

Chúng ta thường nghĩ ngành Công nghệ ô tô muốn theo học thì cần phải…

2 tháng ago