Tin tức

Vì sao nhiều chị em sử dụng oxy già trị mụn?

Nhiều chị em hiện nay đang mách nhau cách dùng oxy già trị mụn, tuy nhiên lại chưa nắm rõ được liệu cách này có thực sự hiệu quả hay sẽ có những tác dụng ngược đến da như thế nào.

Cách sử dụng oxy già để trị mụn được nhiều người áp dụng

Trước tiên, hãy rửa mặt sạch bằng sữa rửa mặt để loại bỏ dầu dư thừa, vi khuẩn và các tạp chất trên da rồi rửa sạch bằng nước và lau khô mặt. Sau đó, bạn hãy tẩy da chết ở vùng da có mụn, nhất là mụn đầu đen bằng hỗn hợp đường và mật ong, điều này sẽ giúp cho mụn mềm hơn và loại bỏ được phần bề mặt của mụn đầu đen bị oxy hóa. Rồi tiếp tục rửa sạch lại với nước và lau thật khô. Hãy đảm bảo rằng da bạn đã khô hoàn toàn vì da khô sẽ hấp thu tốt hơn và nhất là khi da ẩm ướt dễ bị gây kích ứng nếu sử dụng bất kỳ sản phẩm nào.

Tiếp theo, bạn hãy lấy một miếng bông tiệt trùng và ngâm trong dung dịch oxy già. Sau đó, dùng bông thoa nhẹ lên mặt, nhất là tập trung bôi oxy già lên mụn, cứ thoa đều như vậy một lúc để đảm bảo mụn có thể không xuất hiện trong một khoảng thời gian nữa.

Trị mụn bằng oxy già đang là cách được rất nhiều chị em áp dụng

Có thể bạn chưa biết: Oxy già là gì? Những tác dụng bất ngờ ít biết của oxy già

Sau khi thoa xong, hãy chờ khoảng 5 phút để oxy già ngấm vào da mặt và vùng mụn của bạn để nó có thể phát huy tác dụng tối ưu.

Cuối cùng, bạn cần rửa thật sạch bằng nước, hãy chắc chắn rằng bạn đã rửa sạch oxy già trên mặt bởi nếu không có thể gây tổn thương da của bạn.

Một lời khuyên hữu ích dành cho bạn đó là dùng oxy già sẽ làm khô da, do đó, bạn nên sử dụng kem dưỡng ẩm không dầu để làn da mềm mịn trở lại.

Nếu dùng oxy già mỗi ngày thì có thể thấy rõ hiệu quả của nó trong việc trị mụn, làm mờ sẹo hay các khuyết điểm khác xuất hiện trên da mặt của bạn.

Như vậy, chúng ta có thể sử dụng oxy già trị mụn, tuy nhiên, phương pháp này cũng không được khuyến khích vì có thể gây ra tổn hại cho da mặt của bạn nếu không dùng cẩn thận.

Một số lưu ý khi dùng oxy già trị mụn

Nếu bạn bị mụn trứng cá nặng thì nên sử dụng oxy già nồng độ 3% và bên nhẹ hơn chỉ nên dùng oxy già nồng độ 1%. Là một trong nhiều loại chất khử trùng, oxy già cũng có thể gây độc cho tế bào, do vậy, bạn không nên sử dụng oxy già với nồng độ cao. Với nồng độ thấp, oxy già có thể giúp tăng tốc làm lành vết thương nhanh chóng.

Mắt là cửa sổ tâm hồn và là bộ phận vô cùng nhạy cảm, nên cần để oxy già cách xa mắt vì nó có thể gây tổn thương cho đôi mắt của bạn. Ngoài ra, bạn cũng cần tránh để oxy già tiếp xúc với lông mày và tóc bởi nó sẽ tẩy lông mày và tóc.

Khi sử dụng oxy già trị mụn cần chú ý để tránh gây tổn thương cho da

Giải đáp thắc mắc: Dùng oxy già tẩy lông liệu có hiệu quả và an toàn?

Trường hợp sử dụng oxy trị mụn bị kích ứng da, hãy ngừng ngay lập tức.

Trước khi bôi oxy già lên mụn cần phải rửa sạch mặt nên hãy dùng loại sữa rửa mặt nhẹ và sau đó cũng cần rửa lại thật sạch, nếu oxy già bị trộn lẫn với sữa rửa mặt còn sót lại có thể có tác động không tốt đến da của bạn. Dùng oxy già bôi trực tiếp trên da nhiều lần để trị mụn còn có thể sẽ gây tổn thương đến các mô và lớp biểu bì cũng như hạ bì ở da. Không chỉ vậy, oxy già có tính sát khuẩn cao nên sẽ khiến da trở nên khô, mất đi độ ẩm trên da, làm da dễ bị nhiễm khuẩn và nổi mụn nhiều hơn nhiều người bị đỏ dị ứng ngay lần đầu sử dụng.

Ngoài ra, bạn nên sử dụng loại kem dưỡng ẩm có thêm thành phần chống nắng, như vậy bạn sẽ không phải sử dụng sản phẩm khác có thể gây nhờn cho da, đó là nguyên dân khiến cho da bị mụn trứng cá.

Mặc dù vậy, để đảm bảo cho da không bị tổn thương thì cách này cũng không được khuyến khích áp dụng, tuy nhiên, nếu trị mụn bằng cách này hãy chắc chắn rằng nồng độ oxy già phù hợp (từ 3% trở xuống là nồng độ tốt nhất) và không lạm dụng quá nhiều để bảo vệ tốt làn da của bạn.

5/5 - (1 bình chọn)
Văn Chiến

Share
Published by
Văn Chiến

Recent Posts

Xét học bạ Cao đẳng Y Dược TPHCM cần điều kiện gì?

Xét học bạ Cao đẳng Y Dược TPHCM cần điều kiện gì là thắc mắc…

5 ngày ago

Tìm hiểu khối C gồm môn nào và các ngành đào tạo

Trước đây khối C là khối xã hội với ba môn Văn, Sử, Địa. Tuy…

2 tháng ago

Điều dưỡng thi khối C được không và tố chất để theo nghề

Trong nhiều năm gần đây, điều dưỡng cần một lượng nhân sự vô cùng lớn.…

2 tháng ago

Cao đẳng Y dược khối C có học được không và trường nào đào tạo

Lâu nay, chúng ta thường nhắc đến khối ngành Y Dược là phải học khối…

2 tháng ago

Công nghệ thực phẩm khối C có theo học được không và trường nào đào tạo?

Những năm gần đây, ngành Công nghệ thực phẩm là một ngành hot được nhiều…

2 tháng ago

Ngành Công nghệ ô tô khối C có theo học được không và trường nào đào tạo?

Chúng ta thường nghĩ ngành Công nghệ ô tô muốn theo học thì cần phải…

2 tháng ago