Tin tức

Dùng oxy già tẩy lông liệu có hiệu quả và an toàn?

Lông chân hay lông tay nhiều khi là thứ khiến nhiều bạn tự ti, đặc biệt là các bạn nữ muốn mặc váy nhưng tự ti chỉ bởi lông chân dài hay xuất hiện ria mép trên khuôn mặt. Nhiều người đã mách nhau dùng oxy già tẩy lông, ria mép, vậy liệu phương pháp này có hiệu quả và an toàn hay không?

Oxy già có làm nhạt màu lông không?

Tại sao oxy già có làm nhạt màu lông được bởi vì trong oxy già có bao gồm thành phần là hydro peroxyd chủ yếu dùng để rửa vết thương, kháng viêm và diệt khuẩn. Ngoài ra, oxy già có thể làm nhạt màu lông hiệu quả là do khi bôi chúng lên da, hoạt chất của oxy già sẽ phóng thích “oxy đang sinh” phân hủy màu đen của lông và làm cho nó bạc màu.

Chính bởi tác dụng khá bất ngờ và tiện lợi của oxy già, nhiều chị em đã dùng oxy già để tẩy ria mép và tẩy lông chân, lông tay để tìm lại sự tự tin của bản thân. Tuy nhiên, một vấn đề được đặt ra rằng tẩy lông bằng oxy già như thế nào an toàn?

Oxy già có thể làm nhạt màu lông

Click ngay để biết: Vì sao nhiều chị em sử dụng oxy già trị mụn?

Khuyên bạn cách tẩy lông bằng oxy già an toàn

Oxy già có thể tìm mua khá dễ dàng ở bất cứ hiệu thuốc lớn, nhỏ nào đó và giá cả tương đối rẻ. Chính vì vậy, các chị em hay có nhu cầu đều có thể tìm mua ngay và hãy áp dụng một số cách tẩy lông được khuyên là khá an toàn sau đây.

Dùng trực tiếp oxy già để tẩy lông

Cách nhanh nhất mà bạn có thể áp dụng đó là bôi trực tiếp oxy già lên vùng da mà bạn muốn tẩy lông. Chúng ta chỉ cần chuẩn bị cho mình một lọ oxy già, nồng độ dưới 10% là tốt nhất.

Dùng trực tiếp oxy già để tẩy lông cách làm khá đơn giản đó là trước hết bạn hãy dùng oxy già xoa đều lên vùng chân, tay có lông. Sau đó, bạn cần chờ khoảng 30 phút để các hoạt chất có tính oxy hóa của oxy già có đủ thời gian để thấm vào các sợi lông và các lỗ chân lông.

Sau 30 phút chờ đợi, hãy dùng tay để kiểm tra xem các sợi lông của bạn đã mềm hơn chưa. Nếu chưa, hãy bôi thêm một lớp oxy già nữa rồi đợi khoảng 15 phút nữa. Sau khoảng thời gian đó, bạn chỉ cần dùng khăn vừa lau vừa miết mạnh sẽ thấy được hiệu quả. Một số sợi lông yếu đã bị đánh bay nhanh chóng, còn một vài sợi lông cứng đầu cũng sẽ bị đứt lìa ngang thân hay bị loại bỏ một phần.

Có thể tẩy lông trực tiếp bằng oxy già hoặc kết hợp với nước cốt chanh

Xem thêm: Oxy già là gì? Những tác dụng bất ngờ ít biết của oxy già

Dùng oxy già kết hợp với chanh

Để thực hiện cách này, bạn cần chuẩn bị một ít nước cốt chanh và 1 lọ oxy già nồng độ dưới 10%. Tỷ lệ pha trộn phù hợp của hỗn hợp này là ¼ chén oxy già:5 giọt nước cốt chanh.

Cách thực hiện thì tương tự như dùng trực tiếp oxy già, tuy nhiên, bạn không cần chờ đợi lâu như trên, bởi trong nước chanh cũng có tính acid có thể làm suy yếu nang lông, do đó, khi kết hợp với oxy già những sợi lông sẽ bị suy yếu nhanh hơn hẳn.

Tẩy lông bằng oxy già nên hay không?

Đây là cách tẩy lông không được các chuyên gia hay bác sĩ khuyến khích bởi nó có thể gây ra một vài các tác dụng phụ không mong muốn, thậm chí có thể gây nguy hiểm cho ban thân và người xung quanh nếu dùng không đúng cách. Chẳng hạn như gây dị ứng cho bản thân bạn hay oxy già có thể gây cháy nổ rất nguy hiểm.

Oxy già chỉ giúp bạn tác động tới 1/3 số sợi lông yếu ớt, trong khí đó vẫn còn có tới 2/3 sợi lông cứng đầu vẫn còn đó, từ đó có thể thấy hiệu quả mà cách này mang lại không quá rõ rệt. Không nên tẩy lông bằng oxy già là lời khuyên tốt nhất cho bạn.

Hơn nữa, nếu bạn sử dụng quá tay thì có thể dẫn đến những hậu quả khó lường. Oxy già có rất nhiều nồng độ ở các mức khác nhau từ 1,5% đến 30% và loại các bác sĩ thường hay dùng để sát trùng vết thương chỉ có nồng độ 3%. Do vậy, loại được khuyến cáo nếu sử dụng trực tiếp lên vùng da nồng độ phải dưới 10%. Nếu bạn không biết mà lại đi dùng loại nồng độ cao hơn thì sẽ gây tổn thương da của bạn đó. Hơn thế nữa, nếu dùng phải loại nồng độ 30% (đậm đặc nhất) có thể làm chết những mô sống và tế bào lành, điều này là vô cùng nguy hiểm.

Hy vọng rằng với những chia sẻ trên bạn có thể cân nhắc kỹ lưỡng trước khi thực hiện bất cứ một biện pháp nào liên quan trực tiếp đến sức khỏe của bản thân.

5/5 - (1 bình chọn)
Văn Chiến

Share
Published by
Văn Chiến

Recent Posts

Xét học bạ Cao đẳng Y Dược TPHCM cần điều kiện gì?

Xét học bạ Cao đẳng Y Dược TPHCM cần điều kiện gì là thắc mắc…

5 ngày ago

Tìm hiểu khối C gồm môn nào và các ngành đào tạo

Trước đây khối C là khối xã hội với ba môn Văn, Sử, Địa. Tuy…

2 tháng ago

Điều dưỡng thi khối C được không và tố chất để theo nghề

Trong nhiều năm gần đây, điều dưỡng cần một lượng nhân sự vô cùng lớn.…

2 tháng ago

Cao đẳng Y dược khối C có học được không và trường nào đào tạo

Lâu nay, chúng ta thường nhắc đến khối ngành Y Dược là phải học khối…

2 tháng ago

Công nghệ thực phẩm khối C có theo học được không và trường nào đào tạo?

Những năm gần đây, ngành Công nghệ thực phẩm là một ngành hot được nhiều…

2 tháng ago

Ngành Công nghệ ô tô khối C có theo học được không và trường nào đào tạo?

Chúng ta thường nghĩ ngành Công nghệ ô tô muốn theo học thì cần phải…

2 tháng ago