Tin tức

Kinh doanh online có dễ dàng

Kinh doanh online là một trong những phương thức kinh doanh, kiếm tiền qua các mạng xã hội facebook, zalo, youtobe, instagram, trang web. Chính nhờ sự phát triển công nghệ thông tin, marketing mà kinh doanh online ngày càng phát triển.

Kinh doanh online có dễ dàng

Kinh doanh online trở nên khó khăn hơn khi thị trường cạnh tranh lớn. Nhiều công ty cá nhân, nhiều doanh nghiệp phải đưa ra nhiều chiến lược marketing, chiến lược PR để thu hút khách quan tâm và mua sản phẩm của công ty mình.

Kinh doanh online thu hút nhiều lợi nhuận cho công ty, doanh nghiệp, cá nhân

Đã có nhiều doanh nhân trẻ thành đạt khi làm kinh doanh online, dù không được học hành nhưng vẫn thành công. Tôi muốn kể cho bạn nghe 1 câu chuyện về ông chủ làm kinh doanh mà tôi biết , sinh ra và lớn lên ở Hưng Yên – một vùng quê nghèo nàn nhất ở đây, không bằng cấp đại học. Anh lên Hà nội làm việc sau khi tốt nghiệp trung học phổ thông, anh làm việc cho công ty chuyên bán và sửa chữa máy photoopy. Trong khi đi làm việc anh cố gắng học hỏi kinh nghiệm và nuôi ý định mở công ty riêng cho bản thân. Và trong câu chuyện này tôi không kể đến số lần mà anh thất bại để có được thành công như hôm nay. Từ nhỏ anh đã có sở thích và khiếu kinh doanh, lúc học lớp 4 anh đã biết cách kiếm tiền từ việc sữa chữa các đồ điện tử để bán lại lấy tiền. Dù không học đại học, nhưng anh lại có tố chất của một nhà kinh doanh. Anh thực hiện kinh doanh bằng từ việc mở các quán photocopy, văn phòng phẩm xung quanh trường học để kinh doanh. Sau một thời gian, khi đã tích cho bản thân 1 số vốn nhất định anh quyết định thành lập công ty cổ phần chuyên bán và cho thuê máy photocopy, bán các Vật tư – linh kiện máy photocopy. Còn về phần những cửa hàng photocopy , anh chỉ để 2 cử hàng lớn nhất chuyên về lĩnh vực in ấn dưới sự quản lý của em trai và vợ anh. Còn anh đứng đầu quản lý tất cả, anh lấy khách hàng về cho công ty bằng  các mỗi quan hệ quen biết, giới thiệu của bạn bè. Thì việc sử dụng các công cụ như các trang mạng xã hội facebook, quảng cáo sản phẩm lên youtobe và trang website của mình là chủ yếu. Sau này, khi anh mở công ty đòi hỏi anh phải có nhiều kiến thức hơn, anh bắt đầu tìm đọc những cuốn sách liên quan đến kinh doanh, và học đại học để hoàn thiện kiến thức cho bản thân.

Qua câu chuyện này, tôi cũng muốn nói với các bạn rằng , kinh doanh thành công hay không là nhờ vào tố chất của người kinh doanh. Ngoài tố chất, bàn lĩnh, kiến thức thì mạng xã hội, các thông tin truyền thông không thể thiếu. Nếu thiếu đi những phương thức này thì bạn chỉ có thể dậm chân một chỗ mà không thể đi lên.

Kinh doanh online có nhiều cạnh tranh

Bán hàng qua mạng là một trong những phương thức bán hàng tốt, nhưng việc bán hàng online có thực sự dễ dàng. Với nền kinh tế thị trường, hội nhập nền kinh tế quốc tế. Các công ty cá nhân, doanh nghiệp lần lượt ra đời.  Chính vì vậy mà, để bán được các sản phẩm các công ty, cá nhân phải cạnh tranh nhau rất nhiều. Đều cùng bán 1 sản phẩm nhưng mỗi công ty lại phải cạnh tranh nhau gay gắt để thu hút khách hàng về phía công ty mình. Bạn sẽ thấy, mỗi một công ty đều có cho mình một trang Website riêng, trang này có vai trò đăng bán sản phẩm trên mạng . Với những khách hàng nào có nhu cầu thì chỉ cần để lại số điện thoại, e-mail hay thông tin trên trang website đều được nhân viên kinh doanh công ty gọi điện tư vấn. Thực tế, hầu như các công ty, doanh nghiệp đều thực hiện kinh doanh online, đây sẽ là kênh dễ dàng để thu hút khách hàng về cho công ty nhất.

Kinh doanh online có thể dễ dàng nếu ai biết sử dụng công nghệ thông tin, biết cách sử dụng các phương tiện truyền thông hiệu quả . Kinh doanh online cũng thách thức cho các doanh nghiệp khi phải cạnh tranh từng sản phẩm, cạnh tranh từng khách hàng. Là khách hàng tiêu dùng, chuyên mua đồ qua mạng thì hẳn bạn sẽ biết đến: Shopee, sendo, lazada là một trong những kênh mua sắm nổi tiếng . Chỉ cần một nút tìm kiếm là bạn có thể mua quần áo, dày dép, xoong nồi, mỹ phẩm,…tất cả đều có. Đã có nhiều chủ kinh doanh bán hàng online thông qua kênh shopee, chỉ cần vào shopee bạn có thể mua những gì mình muốn.

Qua đây ta có thể thấy, do cung nhiều hơn cầu thế nên việc kinh doanh online cũng trở nên bất lợi và khó khăn hơn nhiều. Thế nên bạn đã biết câu trả lời cho câu hỏi “ Kinh doanh online có dễ dàng’ không rồi chứ.

Rate this post
Văn Chiến

Share
Published by
Văn Chiến

Recent Posts

Xét học bạ Cao đẳng Y Dược TPHCM cần điều kiện gì?

Xét học bạ Cao đẳng Y Dược TPHCM cần điều kiện gì là thắc mắc…

5 ngày ago

Tìm hiểu khối C gồm môn nào và các ngành đào tạo

Trước đây khối C là khối xã hội với ba môn Văn, Sử, Địa. Tuy…

2 tháng ago

Điều dưỡng thi khối C được không và tố chất để theo nghề

Trong nhiều năm gần đây, điều dưỡng cần một lượng nhân sự vô cùng lớn.…

2 tháng ago

Cao đẳng Y dược khối C có học được không và trường nào đào tạo

Lâu nay, chúng ta thường nhắc đến khối ngành Y Dược là phải học khối…

2 tháng ago

Công nghệ thực phẩm khối C có theo học được không và trường nào đào tạo?

Những năm gần đây, ngành Công nghệ thực phẩm là một ngành hot được nhiều…

2 tháng ago

Ngành Công nghệ ô tô khối C có theo học được không và trường nào đào tạo?

Chúng ta thường nghĩ ngành Công nghệ ô tô muốn theo học thì cần phải…

2 tháng ago