Tin tức

Giới trẻ ” đổ xô” kinh doanh trên mạng facebook

Kinh doanh trên mạng facebook là một trong những hình thức phổ biến hiện nay. Kinh doanh trên mạng facebook ngày càng thu hút nhiều thương giới nhỏ tham gia với kinh phí đầu tư ít, ” đất buôn bán’ rộng . Nhờ vào sức mạnh thông tin của các trang mạng xã hội, mà giới trẻ Việt Nam ” đổ xô” kinh doanh quần áo, dày dép, trang sức , mỹ phẩm thậm chí cả đồ ăn trên trang mạng facebook.

Đua nhau kinh doanh Mỹ phẩm, quần áo, dày dép qua facebook

Nếu trước đây để mua được một tuýp sữa rửa mặt hay một hộp trang điểm hay 1 lọ kem dưỡng da, bạn phải mất khá nhiều thời gian để tìm kiếm. Mỹ phẩm chỉ được bán tại các cửa hàng, shop mỹ phẩm, thế nhưng hiện nay, chính sự phát triển thông tin, khoa học công nghệ như vũ báo. Nhất là sự ra đời của mạng xã hội facebook mà kinh doanh mỹ phẩm trở nên phổ biến và dễ dàng tìm kiếm hơn.

Facebook thu hút nhiều thương nhân trẻ bán hàng

Đối với những ai sử dụng facebook ở thời kì đầu, mở ra ý tưởng kinh doanh qua mạng facebook là một lợi thế. Tính cạnh tranh ít, hình thức kinh doanh chưa ai biết đến nhiều. Tuy mới đầu khá khó  khăn nhưng sau khi nhận được sự tin tưởng khách hàng thì lại trở nên thành công lớn. Chỉ cần 1 người like bài thấy hay và chia sẻ thì cứ như vậy lan rộng khắp trên mnagj xã hội và được nhiều người biết đến. Thế những, chính vì kinh doanh trên facebook mà nhiều người đã gặt hái được nhiều thành công, tù kinh doanh nhỏ đã trở thành nhà kinh doanh lớn với nhiều cừa hàng to nhỏ khác nhau.

Chính sự phát triển của mạng xã hội , sự phát triển cùng với tính năng live stream mới mà thu hút đông đảo giới trẻ Việt Nam ” đua nhau’ kinh doanh trên facebook. Theo chia sẻ của Chị Phương- Đại lý cung cấp mỹ phẩm Linh Nhâm tại Nghệ An: Tôi thành công từ việc kinh doanh bán hàng online trên facebook, tôi bắt đầu kinh doanh từ năm 2 đại học, tôi học chuyên nghành kế toán Đại học Vinh. Tôi biết đến kinh doanh mỹ phẩm linh nhâm khi được 1 đại lý linh nhâm khác ngỏ lời tuyển cộng tác viên bán hàng không cần vốn. Tôi thấy khá thú vị nên thám gia, khá có duyên với kinh doanh cũng như sự tin tưởng của khách hàng vào sản phẩm, số lượng khách hàng đến tìm và mua sản phẩm dần tăng lên. Từ một người buôn bán nhỏ tôi trở thành một đại lý cung cấp mỹ phẩm Linh Nhâm và hiện tại ngoài việc bán sản phẩm trên facebook, tôi cũng đã tự mở cho mình một shop mỹ phẩm tại Tp.Vinh. Tôi sẽ dần mở rộng các cơ sở tại các khu vực khác .

Qua chia sẻ của chị Phương, ta có thể thấy facebook là nơi giúp chúng ta thành công dễ dàng hơn. Thế nhưng không phải ai cũng có thể đi đến thành công một cách dễ dàng mà đòi hỏi họ phải có đầu óc, tính toán và sẵn sàng chịu mọi rủi ro nếu xảy ra. Mỹ phẩm không chỉ là sản phẩm được ”  bày bán” trên facebok, mà quần áo, dày dép, trang sức thậm chí cả đồ ăn được các giới trẻ ” đổ xô” kinh doanh.

Nhu cầu mua sắm qua facebook ngày càng tăng

Nhận thấy nhu cầu mua hàng qua mạng xã hội ngày càng nhiều, thế nên đã có nhiều người cũng ” bắt chước” theo kinh doanh, vì vậy trong số người kinh doanh trên facebook sẽ có 1 số thành công và một số sẽ thất bại.Kinh doanh cũng không dễ dàng gì, người kinh doanh phải biết cách tính toán và có một đầu óc nhạy bén. Vì vậy, hãy xem xét kỹ bản thân có phù hợp với kinh doanh hay không rồi đưa ra quyết định. Đừng thấy người ta kinh doanh được, buôn bán được rồi cũng ” đổ xô” kinh doanh theo. Đã có người chia sẻ với chúng tôi rằng: Không phải ai cũng có thể kinh doanh, chính bản thân tôi đây được đứa bạn thân rủ kinh doanh mỹ phẩm, cùng là một sản phẩm thế mà nó bán được còn tôi thì không. Tôi nghĩ, chắc mình không có khả năng kinh doanh như nó. Bạn tôi là một người viết văn giỏi, khả năng viết bài PR tốt , chính vì vậy mà thu hút khá nhiều khách hàng quan tâm. Vì vậy, qua đây tôi muốn nhắn nhủ với ai đó rằng: Hãy học kinh doanh và làm kinh doanh khi bạn có đủ khả năng và đủ tự tin. Kinh doanh không chỉ phục thuộc vào tài năng, bản lĩnh , đầu óc mà cái duyên bán hàng cũng là một yếu tố nhỏ giúp bạn thành công tốt hơn.

Qua đây, ta có thể thấy được facebook là một trong những lợi thế lớn cho những ai kinh doanh. Mở ra nhiều điều kiện thuận lợi cho nhiều giới kinh doanh hiện nay. Việc giới trẻ ” đổ xô” đi kinh doanh trên facebook cũng là có lý do của nó. Chính việc kinh doanh trên facebook cũng đưa lại những thuận lợi cũng như bất lợi cho khách hàng tiêu dùng. Vì như chúng ta đã biết, mua hàng online thường chất lượng sản phẩm không tốt, sản phẩm thực không giống như sản phẩm đăng bán và chủ shop giới thiệu. Vì vậy, hãy là người tiêu dùng thông minh khi mua sắm nhé.

Rate this post
Văn Chiến

Share
Published by
Văn Chiến

Recent Posts

Xét học bạ Cao đẳng Y Dược TPHCM cần điều kiện gì?

Xét học bạ Cao đẳng Y Dược TPHCM cần điều kiện gì là thắc mắc…

5 ngày ago

Tìm hiểu khối C gồm môn nào và các ngành đào tạo

Trước đây khối C là khối xã hội với ba môn Văn, Sử, Địa. Tuy…

2 tháng ago

Điều dưỡng thi khối C được không và tố chất để theo nghề

Trong nhiều năm gần đây, điều dưỡng cần một lượng nhân sự vô cùng lớn.…

2 tháng ago

Cao đẳng Y dược khối C có học được không và trường nào đào tạo

Lâu nay, chúng ta thường nhắc đến khối ngành Y Dược là phải học khối…

2 tháng ago

Công nghệ thực phẩm khối C có theo học được không và trường nào đào tạo?

Những năm gần đây, ngành Công nghệ thực phẩm là một ngành hot được nhiều…

2 tháng ago

Ngành Công nghệ ô tô khối C có theo học được không và trường nào đào tạo?

Chúng ta thường nghĩ ngành Công nghệ ô tô muốn theo học thì cần phải…

2 tháng ago