Giáo dục

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn có những ngành gì? Vì sao nên học tại trường?

Mỗi mùa tuyển sinh đến nhóm ngành Y Dược đều nhận được nhiều sự quan tâm từ các thí sinh bởi đây là ngành có ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ những thông tin giải đáp: Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn có những ngành gì?. Mời bạn đọc cũng theo dõi!

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn đào tạo những ngành nào?

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được xây dựng và phát triển với lịch sử hơn 10 năm nhằm thực hiện nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực nhóm ngành Y Dược.

Trường luôn nỗ lực đào tạo, phát triển và hàng năm đào tạo ra hàng ngàn sinh viên có kiến thức chuyên môn, kỹ năng  ngành nghề tốt từ đó đã từng bước khẳng định được vị thế và trở thành một trong những địa chỉ uy tín chuyên cung ứng nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành Y tế.

Năm 2023, nhà trường thực hiện tuyển sinh và đào tạo các ngành hệ chính  quy bao gồm:

Cao đẳng Dược

Mã ngành Cao đẳng Dược: 6720201

Dược là ngành học thực hiện nghiên cứu về thuốc bao gồm quá trình nghiên cứu giữa thuốc và cơ thể đồng thời biết cách vận dụng thuốc trong việc điều trị bệnh và phân phối thuốc… Theo nhiều chuyên gia nhận định đây là ngành học có nhiều cơ hội việc làm với mức lương ổn định.

Sinh viên khi lựa chọn theo học ngành Dược sẽ được trang bị đầy đủ các kiến thức chuyên môn về bệnh, tác dụng phụ do thuốc gây ra, chăm sóc Dược lâm sàng và những chế độ dinh dưỡng cho người bệnh… Từ đó khi tốt nghiệp bạn có thể làm việc tại các cơ sở y tế, công ty, xí nghiệp sản xuất thuốc với đa dạng những công việc, vị trí làm việc.

Cao đẳng Điều dưỡng

Mã ngành Cao đẳng Điều dưỡng: 6720301

Hiện nay ngành Điều dưỡng cũng là một ngành có tiềm năng phát triển với cơ hội việc  làm rộng mở trong những năm tiếp theo.

Những người làm trong ngành điều dưỡng sẽ thực hiện công việc theo dõi, chăm sóc sức khỏe và kiểm tra diễn biến về sức khỏe người bệnh, hỗ trợ cho bác sĩ chuyên khoa tham gia điều trị sức khỏe của mọi người.

Sau khi tốt nghiệp ngoài việc có thể đi làm tại các cơ sở y tế lớn tại Việt Nam thì ngành Điều dưỡng còn có cơ hội làm việc tại những nước đang phát triển như Nhật Bản, Đức, Hàn Quốc với công việc tại các viện dưỡng lão, xuất khẩu lao động điều dưỡng…

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn là cơ sở đào tạo ngành Y Dược uy tín

Cao đẳng Kỹ thuật Xét nghiệm Y học

Mã ngành Cao đẳng KT Xét Nghiệm Y Học: 6720602

Ngành Kỹ thuật Xét nghiệm Y học có vai trò trong việc chẩn đoán và điều trị bệnh trong sự phát triển của nền Y học hiện đại. Bất cứ cơ sở y tế nào cũng đều cần đến người thực hiện công tác ngành Xét nghiệm y học.

Các kỹ thuật viên ngành Xét nghiệm y học sẽ là người trực tiếp thực hiện điều khiển trang thiết bị, dụng cụ, phương tiện, điều khiển máy móc… nhằm phục vụ tốt nhất những mẫu bệnh phẩm như nước tiểu, máu, dịch và chẩn  đoán chính xác tình trạng bệnh.

Cao đẳng Kỹ thuật Phục hồi chức năng

Mã ngành Cao đẳng KT Phục Hồi Chức Năng: 6720603

Đây là ngành học đào tạo ra những kỹ thuật viên giúp hỗ trợ người bệnh phục hồi các chức năng bị giảm hoặc bị mất của người tàn tật hay có cách xử lý tốt hơn tình trạng tàn tật của bản thân.

Sinh viên sau khi tốt nghiệp sẽ có cơ hội làm việc tại các khoa ngành Phục hồi chức năng tại các bệnh viện, trung tâm, viện dưỡng lão.

Cao đẳng Hộ sinh

Mã ngành Cao đẳng Hộ Sinh: 6720303

Hộ sinh là ngành liên quan trực tiếp về chuyên môn sinh nở và chăm sóc sức khỏe sản phụ và trẻ em. Sinh viên khi theo học ngành Hộ sinh sẽ được đào tạo các kiến thức và kỹ năng chuyên môn để chăm sóc, bảo vệ cho sức khỏe, tâm sinh lý và an toàn với mỗi ca sinh đẻ.

Cơ hội việc làm ngành Hộ sinh sau khi tốt nghiệp mở rộng như làm việc tại bệnh viện, phòng khám, cơ sở y tế có chuyên khoa chăm sóc sức khỏe sinh sản.

Ngoài các ngành hệ cao đẳng chính quy nhà trường liên tục tuyển sinh hệ Văn bằng 2 và liên  thông với các ngành thuộc nhóm ngành Y Dược.

Với mỗi ngành nghề  Trường Cao  đẳng Y Dược Sài Gòn  đào tạo sẽ có những đặc thù riêng biết nên các thí sinh hãy tìm hiểu về kiến thức, kỹ năng, sở thích để lựa chọn ngành học phù hợp.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh với điều kiện đơn giản

Vì sao nên học ngành Y Dược tại Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn?

Mỗi năm Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn thu hút được hàng ngàn hồ sơ xét tuyển của các thí sinh bởi trường có rất nhiều ưu điểm như:

Năm 2023, Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn thực hiện tuyển sinh nhóm ngành Y Dược với phương thức xét  tuyển học bạ theo đó thí sinh cần đáp ứng điều kiện:

  • Đỗ tốt nghiệp THPT hoặc BTVH.
  • Có đầy đủ sức khỏe để theo học tại nhà trường.
  • Có lý lịch rõ ràng, không trong thời gian thi  hành án hoặc phải chịu trách nhiệm hình sự.

Thời gian học tập 3 năm ngắn hơn so với các trường Đại học nên sẽ tiết kiệm được thời gian chi phí học tập. Thời gian kết thúc nhanh chóng nên sẽ có thể đi làm sớm và tích lũy được nhiều kinh nghiệm, chuyên môn ngành nghề. Đây là ưu điểm rất lớn của việc học Cao đẳng tại Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn.

Chương trình đào tạo tiên tiến xây dựng theo quy định chuẩn của Bộ Y tế và áp dụng theo mô hình đào tạo Viện – Trường trong đó các tiết học thực hành chiếm đến 70% và lý thuyết 30%. Nên sinh viên sẽ vững kiến thức, chuyên môn, kỹ năng ngành nghề để thực hiện tốt công việc sau khi ra trường.

Mức học phí phù hợp với điều kiện hoàn cảnh của nhiều gia đình sinh viên, đồng thời giảm bớt áp lực về mặt kinh tế để sinh viên yên tâm học tập tại trường.

Các cách để thí sinh tham gia đăng ký xét tuyển Cao đẳng Y Dược Sài Gòn bao gồm:

  • Cách 1: Đăng ký trực tuyến – Hướng dẫn làm hồ sơ trực tuyến
  • Cách 2: Gửi hồ sơ qua đường bưu điện tới các địa chỉ đào tạo của trường.
  • Cách 3: Nộp hồ sơ trực tiếp tại các địa chỉ đào tạo.

Hy vọng với các thông tin chia sẻ ở trên bạn đọc đã giải đáp được thắc mắc: Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn có những ngành gì?  Từ đó giúp thí sinh và phụ huynh lựa chọn được cơ sở uy tín, chất lượng cao ngành Y Dược.

Rate this post
nguyenmai

Share
Published by
nguyenmai

Recent Posts

Xét học bạ Cao đẳng Y Dược TPHCM cần điều kiện gì?

Xét học bạ Cao đẳng Y Dược TPHCM cần điều kiện gì là thắc mắc…

5 ngày ago

Tìm hiểu khối C gồm môn nào và các ngành đào tạo

Trước đây khối C là khối xã hội với ba môn Văn, Sử, Địa. Tuy…

2 tháng ago

Điều dưỡng thi khối C được không và tố chất để theo nghề

Trong nhiều năm gần đây, điều dưỡng cần một lượng nhân sự vô cùng lớn.…

2 tháng ago

Cao đẳng Y dược khối C có học được không và trường nào đào tạo

Lâu nay, chúng ta thường nhắc đến khối ngành Y Dược là phải học khối…

2 tháng ago

Công nghệ thực phẩm khối C có theo học được không và trường nào đào tạo?

Những năm gần đây, ngành Công nghệ thực phẩm là một ngành hot được nhiều…

2 tháng ago

Ngành Công nghệ ô tô khối C có theo học được không và trường nào đào tạo?

Chúng ta thường nghĩ ngành Công nghệ ô tô muốn theo học thì cần phải…

2 tháng ago