Categories: Tin tức

Phương án tuyển sinh trường Đại học Ngoại thương năm 2018

Trường Đại học Ngoại thương (viết tắt là FTU) được thành lập từ năm 1960, đến năm trường đã có gần 58 năm tuổi đời. Trường đại học ngoại thương là một trường công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo chuyên đào tạo về lĩnh vực kinh tế, thương mại quốc tế của Việt Nam. Trường cũng đào tạo từ bằng cử nhân, cho đến trình độ thạc sĩ, tiến sĩ với rất nhiều loại hình đào tạo khác nhau. Trường có tổng là 16 khoa, 11 phòng ban, 6 trung tâm và 1 viện nghiên cứu là Viện kinh tế và thương mại quốc tế (IEIT)

Trường Đại học Ngoại thương hiện đang có có 3 cơ sở đào tạo. Cơ sở chính nằm ở Hà Nội, cơ sở thứ 2 nằm ở Thành phố Hồ Chí Minh và cơ sở thứ 3 nằm ở Quảng Ninh. Năm 2018, trường Đại học Ngoại thương đã thông báo chính thức về phương án tuyển sinh đại học thuộc hệ chính quy trên cổng thông tin điện tử của Bộ Giáo dục và đào tạo.

Năm nay, Đại học ngoại thương dự kiến chỉ tiêu tuyển sinh đối với hệ chính quy là 3850 chỉ tiêu. Trong đó, số lượng chỉ tiêu ở Hà Nội chiếm đa số là 2750 chỉ tiêu, với cơ sở Thành phố Hồ Chí minh là 950 chỉ tiêu và ít nhất là cơ sở ở Quảng Ninh chỉ với 150 chỉ tiêu. Như vậy, năm 2018 trường Đại học ngoại thương đã có lượng chỉ tiêu tăng thêm so với năm 2017 là 100 chỉ tiêu, đây là một thông tin rất đáng mừng đối với các em học sinh có nguyện vọng muốn thi vào trường Đại học ngoại thương.

Phương thức xét tuyển của trường Đại học ngoại thương năm 2018 so với năm ngoái hầu như không thay đổi, đó là phương thức xét tuyển dựa vào kết quả của kỳ thi THPT Quốc gia. Phương thức này không khác gì so với năm 2017. Các tổ hợp xét tuyển tại phương thức này có dự kiến chênh lệch về tổ hợp điểm giữa A00 với những tổ hợp khác là 0.5 điểm/30 điểm, giảm 0.5 điểm so với năm ngoái chênh lệch là 1 điểm/30 điểm. Tuy nhiên năm nay trường sẽ có thêm 1 phương thức xét tuyển nữa, đó là phương thức xét tuyển kết hợp. Đây cũng là một điểm mới trong việc tuyển sinh năm 2018. Với phương thức này, các thí sinh sẽ tham gia đăng ký và tham gia xét tuyển trước khi diễn ra phương thức xét tuyển dựa vào kết quả kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018. Các em thí sinh nếu không trúng tuyển hoặc không nhập học thì các em vẫn được quyền tiếp tục tham gia xét tuyển ở phương thức còn lại. Phương thức xét tuyển kết hợp này trường Đại học ngoại thương muốn áp dụng đối với các chương trình giảng dạy bằng tiếng Anh. Đó là các chương trình tiên tiến chuyên ngành Kinh tế đối ngoại, chương trình kinh doanh quốc tế theo mô hình tiên tiến Nhật Bản, chương trình Kế toán – kiểm toán định hướng nghề nghiệp ACCA, Quản trị kinh doanh quốc tế, chương trình Logistics và quản lý chuỗi cung ứng định hướng nghề nghiệp quốc tế, các chương trình chất lượng cao Kinh tế đối ngoại, Kinh tế quốc tế, Quản trị kinh doanh, Tài chính – ngân hàng.

Tuy nhiên, để có thể tham gia vào phương thức xét tuyển kết hợp, các em học sinh cũng phải đảm bảo những điều kiện khá khắt khe như: phải có đủ sức khỏe học tập, tại thời điểm xét tuyển, các em đã tốt nghiệp THPT, có điểm học tập trung bình của từng năm lớp 10, lớp 11, lớp 12 phải từ 7.5 trở lên, có chứng chỉ tiếng Anh Quốc tế đạt theo yêu cầu của trường Đại học ngoại thương đề ra.

Trường Đại học Ngoại thương từ lâu đã luôn là một trường nằm trong top đầu các trường có điểm trúng tuyển cao nhất. Vì thế, trước khi quyết định đăng ký xét tuyển vào trường, các em học sinh cần cân nhắc thật kỹ về lực học cũng như nguyện vọng của mình để đưa ra một phương án hợp lý nhất cho kỳ thi tuyển sinh 2018 này.

Cập nhật thông tin về Đại học Ngoại thương nhanh nhất xin vui lòng truy cập Tại đây.

5/5 - (1 bình chọn)
Văn Chiến

Share
Published by
Văn Chiến

Recent Posts

Xét học bạ Cao đẳng Y Dược TPHCM cần điều kiện gì?

Xét học bạ Cao đẳng Y Dược TPHCM cần điều kiện gì là thắc mắc…

5 ngày ago

Tìm hiểu khối C gồm môn nào và các ngành đào tạo

Trước đây khối C là khối xã hội với ba môn Văn, Sử, Địa. Tuy…

2 tháng ago

Điều dưỡng thi khối C được không và tố chất để theo nghề

Trong nhiều năm gần đây, điều dưỡng cần một lượng nhân sự vô cùng lớn.…

2 tháng ago

Cao đẳng Y dược khối C có học được không và trường nào đào tạo

Lâu nay, chúng ta thường nhắc đến khối ngành Y Dược là phải học khối…

2 tháng ago

Công nghệ thực phẩm khối C có theo học được không và trường nào đào tạo?

Những năm gần đây, ngành Công nghệ thực phẩm là một ngành hot được nhiều…

2 tháng ago

Ngành Công nghệ ô tô khối C có theo học được không và trường nào đào tạo?

Chúng ta thường nghĩ ngành Công nghệ ô tô muốn theo học thì cần phải…

2 tháng ago