Categories: Tin tức

Đại học Cần Thơ: Miễn học phí và giảm học phí cho thí sinh nữ trúng tuyển các ngành kỹ thuật và sư phạm

Trường Đại học Cần Thơ, tiền thân là Viện đại học Cần Thơ được thành lập từ năm 1966. Kể từ năm 2012 thì trường có thêm một cơ sở đào tạo nữa ở Hòa An. Tính cho tới nay, trường đã xây dựng và thành lập được hơn 50 năm và Đại học Cần Thơ đã được xếp vào là một trong ba trường Đại học công lập đứng đầu trong việc đào tạo đa ngành của miền Nam việt Nam. Trường Đại học Cần Thơ cũng là một trong những trường đào tạo đại học và sau đại học trọng điểm và là trung tâm nghiên cứu về khoa học, kinh tế lớn nhất miền Tây của Việt Nam.

Đại học Cần Thơ có tới 93 ngành đào tạo, được chia thành 4 chương trình đào tạo chính là chương trình đào tạo đại trà với nhiều khoa nhất, tiếp đến là chương trình đào tạo đại học đại trà học tại Khu Hòa An và cuối cùng là chương trình đào tạo tiên tiến và chương trình chất lượng cao.

Năm 2018, Đại học Cần Thơ dự kiến 9200 chỉ tiêu, trong đó khu Hòa An tuyển 800 chỉ tiêu. Năm nay, Đại học Cần Thơ cũng không sử dụng bài thi tổ hợp để xét tuyển, không nhân hệ số môn thi và các chế độ ưu tiên, tuyển thẳng vẫn như năm 2017: theo quy chế tuyển sinh đạo học chính quy của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Những năm gần đây, việc các thi sinh nữ tham gia xét tuyển vào các khoa kỹ thuật, công nghệ thông tin đã không còn xa lạ như trước kia nữa. Và để thúc đẩy cũng như khích lệ tinh thần các em, trong phương án tuyển sinh vừa được trường công bố vừa qua, Đại học Cần Thơ năm 2018 sẽ giảm 50% học phí năm đầu tiên cho các thí sinh nữa khi trúng tuyển vào các ngành kỹ thuật như ngành Kỹ thuật điện, Kỹ thuật cơ điện tử, Kỹ thuật cơ khí, Kỹ thuật tự động hóa và Kỹ thuật điều khiển.

Năm 2018 trường cũng chia ra phương thức xét tuyển khác nhau: phương thức xét tuyển cho chương trình đào tạo đại trà và phương thức xét tuyển chương trình tiên tiến, chương trình đào tạo chất lượng cao. Đối với phương thức xét tuyển chương trình đào tạo đại trà thì trường chỉ xét tuyển duy nhất từ việc dựa vào kết quả từ cuộc thi THPT Quốc gia. Còn lại phương thức xét tuyển đối với chương trình tiên tiến và chất lượng cao, Đại học Cần Thơ có 2 hình thức xét tuyển. Thứ nhất là cũng dựa vào kết quả của kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc Gia và thứ 2 là xét tuyển từ thí sinh trúng tuyển hệ chính quy năm 2018.

Học phí đối với các sinh viên thuộc hệ chính quy của trường cho các ngành đào tạo đại trà được chia thành 2 nhóm. Nhóm 1 có mức học phí là 8.1 triệu đồng/năm học và nhóm 2 có mức học phí là 9.6 triệu đồng/năm học. Đối với các ngành sư phạm thì miễn học phí cho các học phần nằm trong chương trình đào tạo. Những học phần mà nằm ngoài chương trình đào tạo vẫn phải đóng học phí theo quy định của trường.

Đặc biệt theo thông tin tuyển sinh của trường Đại học Cần Thơ năm 2018, trường còn dành học bổng cho những sinh viên trúng tuyển, gồm:

* 700 suất học bổng (3.000.000đ/suất) cho tân sinh viên có điểm trúng tuyển cao (ưu tiên cho các ngành học tại Khu Hòa An).

* 100 suất học bổng học tập ngắn hạn ở nước ngoài (30 suất cho các ngành chương trình tiên tiến và chương trình chất lượng cao).

* Giảm 50% học phí năm thứ nhất cho nữ sinh trúng tuyển các ngành: Kỹ thuật cơ khí, Kỹ thuật điện, Kỹ thuật cơ điện tử, Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa.

* Nhiều học bổng tài trợ từ cơ quan, doanh nghiệp cho tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn; điểm trúng tuyển cao.

Ngoài hình thức đào tạo Đại học chính quy tập trung, hiện Đại học Cần Thơ đang liên với Trường Cao đẳng Bách khoa Tây Nguyên tổ chức đào tạo đại học từ xa với nhiều ngành nghề đang được thí sinh quan tâm. Để cập nhật thông tin về hệ đào tạo từ xa của trường Đại học Cần Thơ xin vui lòng truy cập Tại đây!

5/5 - (1 bình chọn)
Văn Chiến

Share
Published by
Văn Chiến

Recent Posts

Xét học bạ Cao đẳng Y Dược TPHCM cần điều kiện gì?

Xét học bạ Cao đẳng Y Dược TPHCM cần điều kiện gì là thắc mắc…

5 ngày ago

Tìm hiểu khối C gồm môn nào và các ngành đào tạo

Trước đây khối C là khối xã hội với ba môn Văn, Sử, Địa. Tuy…

2 tháng ago

Điều dưỡng thi khối C được không và tố chất để theo nghề

Trong nhiều năm gần đây, điều dưỡng cần một lượng nhân sự vô cùng lớn.…

2 tháng ago

Cao đẳng Y dược khối C có học được không và trường nào đào tạo

Lâu nay, chúng ta thường nhắc đến khối ngành Y Dược là phải học khối…

2 tháng ago

Công nghệ thực phẩm khối C có theo học được không và trường nào đào tạo?

Những năm gần đây, ngành Công nghệ thực phẩm là một ngành hot được nhiều…

2 tháng ago

Ngành Công nghệ ô tô khối C có theo học được không và trường nào đào tạo?

Chúng ta thường nghĩ ngành Công nghệ ô tô muốn theo học thì cần phải…

2 tháng ago