Giáo dục

Ngày càng nhiều thí sinh lựa chọn học Cao đẳng nghề

Vài năm trở lại đây các bạn trẻ có xu hướng lựa chọn học Cao đẳng nghề  diễn ra rất phổ biến. Điều này cũng rất dễ hiểu vì sau khi tốt nghiệp các bạn có thể dễ dàng tìm được công việc phù hợp.

Thay vì học đại học, các bạn trẻ đã lựa chọn theo học tại các trường cao đẳng nghề. Nếu như trước đây, mọi người thường đua nhau đi học đại học để tìm được một công việc ổn định trong nhà nước. Tuy nhiên hiện nay điều này đã không còn quá quan trọng, thay vào đó mà thí sinh mong muốn có một công việc phù hợp để có thể phát triển bản thân.


Ngày càng nhiều thí sinh lựa chọn học Cao đẳng nghề

Vậy thực chất Cao đẳng nghề là như thế nào? Tương lai sau khi tốt nghiệp Cao đẳng nghề ra sao? Làm thế nào để có thể theo học Cao đẳng nghề? Hãy cùng ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Y Dược Khánh Hòa tìm hiểu về vấn đề này.

Học nghề có thể tiết kiệm được thời gian và tiền bạc

Nếu như học Cao đẳng nghề thì chúng ta sẽ chỉ mất thời gian 2 cho đến 3 năm. Với thời gian học tập đó thì các bạn có thể tiết kiệm được rất nhiều chi phí học tập, có nhiều thời gian để thực hành. Điều quan trọng nhất chính là có thể nhanh chóng kiếm việc làm, có thêm thu nhập trang trải cho cuộc sống sinh hoạt hàng ngày mà không phải phụ thuộc vào gia đình giống như những bạn cùng trang lứa khác.

Có nhiều cơ hội việc làm hơn

Thị trường việc làm của nước ta hiện nay đang rơi vào tình trạng “thừa thầy thiếu thợ”. Trong khi số lượng các Giáo sư – Tiến sĩ ngày càng tăng lên nhưng số lượng nguồn nhân lực có tay nghề để làm việc trực tiếp thì lại đang khan hiếm trầm trọng nếu không muốn nói là cực hiếm.

Thực tế của xã hội hiện nay cho thấy cử nhân tốt nghiệp đại học thường không dễ dàng xin được việc làm, có thể tìm được việc làm nhưng không đúng với chuyên ngành học hoặc làm việc với một mức lương không xứng đáng với công sức mà bản thân đã bỏ ra.

Trong khi đó, những bạn sinh viên theo học Cao đẳng nghề khi ra trường có thể dễ dàng tìm được việc làm đúng với chuyên ngành học cùng với mức lương hấp dẫn. Thậm chí là có thể dễ dàng thăng tiến lên những vị trí cao hơn nếu như bạn thực sự có năng lực.


Ngày càng nhiều thí sinh lựa chọn học Cao đẳng nghề

Phù hợp với trình độ của nhiều đối tượng thí sinh

Không phải tất cả mọi người đều phù hợp với những công việc liên quan đến  học thuật, tính toán, nghiên cứu khoa học. Thực tế cho thấy rằng, có rất nhiều người phù hợp với những công việc chân tay hoặc những công việc mang tính thực tiễn cao.

Một vấn đề đang trở thành vấn nạn của xã hội chính là tốt nghiệp ra trường nhưng không thực sự biết bản thân thích gì. Nhiều người chỉ đi làm qua ngày hoặc đi làm một công việc nhưng vẫn mơ tưởng đến những công việc khác. Chính điều này đã khiến cho xã hội không thể phát triển được.

Người làm công việc đó thì không phù hợp, người thực sự phù hợp với công việc đó thì không được làm, hiển nhiên điều này sẽ làm giảm năng suất trong công việc. Học cao đẳng nghề chính là lựa chọn phù hợp nhất đối với khả năng của nhiều bạn trẻ hiện nay.

Học Cao đẳng Y Dược với nhiều cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp

Y Dược chính là một trong những lĩnh vực được nhiều bạn trẻ lựa chọn nhất khi học Cao đẳng. Với những bạn trẻ tại khu vực miền Trung có thể đăng ký xét tuyển vào Cao đẳng Y Dược Khánh Hòa – một cơ sở đào tạo của Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn.

Không chỉ có điều kiện xét tuyển vô cùng đơn giản giúp cho nhiều thí sinh có cơ hội được học tập, thời gian đào tạo ngắn mà chương trình đào tạo tại đây còn chú trọng đến thực hành, rèn luyện kỹ năng nghề nghiệp để sinh viên sau khi tốt nghiệp có thể sẵn sàng bắt tay ngay vào công việc.

Ngoài ra, nhà trường còn liên kết với nhiều doanh nghiệp, nhà tuyển dụng, có trung tâm tư vấn giới thiệu việc làm để hỗ trợ giới thiệu việc làm phù hợp cho sinh viên sau khi tốt nghiệp tại đây.

Những điều này có thể lý giải được vì sao ngày càng nhiều thí sinh lựa chọn học Cao đẳng nghề. Chắc chắn rằng các bạn sẽ mở được ra nhiều cơ hội mới cho tương lai của bản thân.

Rate this post
Văn Chiến

Share
Published by
Văn Chiến

Recent Posts

Xét học bạ Cao đẳng Y Dược TPHCM cần điều kiện gì?

Xét học bạ Cao đẳng Y Dược TPHCM cần điều kiện gì là thắc mắc…

5 ngày ago

Tìm hiểu khối C gồm môn nào và các ngành đào tạo

Trước đây khối C là khối xã hội với ba môn Văn, Sử, Địa. Tuy…

2 tháng ago

Điều dưỡng thi khối C được không và tố chất để theo nghề

Trong nhiều năm gần đây, điều dưỡng cần một lượng nhân sự vô cùng lớn.…

2 tháng ago

Cao đẳng Y dược khối C có học được không và trường nào đào tạo

Lâu nay, chúng ta thường nhắc đến khối ngành Y Dược là phải học khối…

2 tháng ago

Công nghệ thực phẩm khối C có theo học được không và trường nào đào tạo?

Những năm gần đây, ngành Công nghệ thực phẩm là một ngành hot được nhiều…

2 tháng ago

Ngành Công nghệ ô tô khối C có theo học được không và trường nào đào tạo?

Chúng ta thường nghĩ ngành Công nghệ ô tô muốn theo học thì cần phải…

2 tháng ago