Giáo dục

Không học đại học làm nghề gì lương cao?

Với tư tưởng ngày càng mở rộng và nhiều ngành kinh tế đang trên đà phát triển mạnh mẽ thì người lao động sẽ dễ dàng tìm được công việc với mức lương hấp dẫn mà không cần tới bằng cấp. Vậy không học đại học làm nghề gì lương cao? Hãy cùng Cao đẳng Y Dược thành phố Hồ Chí Minh tìm hiểu về vấn đề này.


Không học đại học làm nghề gì lương cao?

Tiếp viên hàng không

Nếu như bạn đang tìm kiếm một công việc lương cao khi trong tay không nắm giữ tấm bằng đại học thì tiếp viên hàng không chính là một lựa chọn lý tưởng. Mức thu nhập của tiếp viên hàng không sẽ dao động trong khoảng từ 18 đến 20 triệu đồng mỗi tháng. Đây chính là công việc được xếp trong danh sách những ngành nghề được nhiều bạn trẻ lựa chọn.

Ở nước ta hiện nay chỉ có Học viện Hàng không là trường chuyên đào tạo nguồn nhân lực cho ngành Hàng không nhưng vẫn chưa có khóa học riêng đối với công việc tiếp viên.Chính vì thế, các hãng hàng không đều tự tổ chức tuyển sinh và đào tạo tiếp viên hàng không với điều kiện là tốt nghiệp THPT cùng với những yêu cầu về ngoại hình và ngoại ngữ.

Lập trình viên thiết kế Web

Mức lương tối thiểu dành cho sinh viên ngành lập trình khi mới ra  trường sẽ khoảng 6 – 8 triệu đồng. Khi đã tích lũy được kinh nghiệm thì mức lương sẽ tăng lên khoảng 20 – 30 triệu đồng mỗi tháng.

Hiện nay, đây là công việc rất khát nguồn nhân lực tay nghề cao, khả năng chuyên môn tốt nên các công ty sẽ không tiếc bỏ ra một số tiền lớn để tuyển dụng được những lập trình viên giỏi. Các bạn có thể theo học tại những trường Cao đẳng, Trung cấp với điều kiện rất đơn giản là tốt nghiệp THPT.

Quản lý nhà hàng – khách sạn

Nhà hàng, khách sạn chính là một trong những lĩnh vực chú trọng đến tay nghề của đội ngũ lao động hơn là bằng cấp. Các sinh viên mới ra trường hoàn toàn có thể tìm được việc làm tại các nhà hàng, khách sạn với mức thu nhập lên tới 7 – 9 triệu mỗi tháng cùng với rất nhiều cơ hội thăng tiến trong công việc. Đặc biệt, lĩnh vực này hiện nay đang thiếu rất nhiều đội ngũ quản lý ở mức trung và khá với mức lương khoảng 10 – 20 triệu đồng/ tháng (chưa bao gồm thưởng).


Không học đại học làm nghề gì lương cao?

Lĩnh vực, nhà hàng – khách sạn hiện nay có môi trường đào tạo rất đa dạng nên không chỉ học đại học mà các bạn có thể học cao đẳng, trung cấp nghề hoặc sơ cấp, các khóa đào tạo ngắn hạn tùy theo nhu cầu của người học.

Kiểm soát không lưu

Mức thu nhập hiện tại của một nhân viên kiểm soát không lưu khoảng 10 triệu đồng mỗi tháng chưa bao gồm các khoản đãi ngộ khác. Công việc này cũng chỉ yêu cầu người lao động có trình độ Cao đẳng cùng với khả năng tiếng Anh.

Tuy nhiên, áp lực trong công việc rất cao, người làm công việc này phải có một tình thần vững vàng để có thể vượt qua căng thẳng. Muốn trở thành một nhân viên kiểm soát không lưu thì các bạn cần phải trải qua một chương trình học kéo dài  và tương đối phức tạp.

Nhân viên tổ chức sự kiện

Công việc này sẽ đòi hỏi các bạn có óc sáng tạo, khả năng tổ chức, tỉ mỉ, cẩn thận, có tính thẩm mỹ cao. Ngoài ra, công việc tổ chức sự kiện thường có giờ giấc không ổn định, áp lực công việc cao nên mức thu nhập mà các bạn có thể nhận được sẽ lên tới 15 – 20 triệu đồng mỗi tháng hoặc có thể lên tới 50 triệu đồng mỗi tháng nếu bạn làm freelancer.

Hiện nay, hầu như chưa có chương trình đào tạo nào chuyên về ngành tổ chức sự kiện nên những bạn tốt nghiệp ngành Marketing, Quản trị Kinh doanh, Quản trị Nhà hàng – Khách sạn…để có thể theo đuổi công việc này. Đây đều là những nhóm ngành mà các bạn có thể theo học hệ Trung cấp hoặc Cao đẳng.

Trên đây chính là danh sách 5 công việc mà chúng tôi gợi ý để các bạn có thể lựa chọn được công việc lương cao mà không cần học đại học. Mỗi công việc đều có những lợi thế và hạn chế riêng nên các bạn hãy tìm hiểu thật kỹ thông tin và cân nhắc thật kỹ trước khi đưa ra lựa chọn cuối cùng của bản thân.

Rate this post
Văn Chiến

Share
Published by
Văn Chiến

Recent Posts

Xét học bạ Cao đẳng Y Dược TPHCM cần điều kiện gì?

Xét học bạ Cao đẳng Y Dược TPHCM cần điều kiện gì là thắc mắc…

5 ngày ago

Tìm hiểu khối C gồm môn nào và các ngành đào tạo

Trước đây khối C là khối xã hội với ba môn Văn, Sử, Địa. Tuy…

2 tháng ago

Điều dưỡng thi khối C được không và tố chất để theo nghề

Trong nhiều năm gần đây, điều dưỡng cần một lượng nhân sự vô cùng lớn.…

2 tháng ago

Cao đẳng Y dược khối C có học được không và trường nào đào tạo

Lâu nay, chúng ta thường nhắc đến khối ngành Y Dược là phải học khối…

2 tháng ago

Công nghệ thực phẩm khối C có theo học được không và trường nào đào tạo?

Những năm gần đây, ngành Công nghệ thực phẩm là một ngành hot được nhiều…

2 tháng ago

Ngành Công nghệ ô tô khối C có theo học được không và trường nào đào tạo?

Chúng ta thường nghĩ ngành Công nghệ ô tô muốn theo học thì cần phải…

2 tháng ago