Categories: Tin tức

Vũ trụ có bao nhiêu hành tinh và rộng bao nhiêu?

Vũ trụ có bao nhiêu hành tinh? Rộng như thế nào? Để tìm hiểu câu trả lời, mời bạn đọc theo doic ngay bài viết dưới đây của chúng tôi nhé.

Vũ trụ có bao nhiêu hành tinh

Vũ trụ là một khoảng rộng lớn. Bao gồm các hành tinh và các dải ngân hà. Hố đen cũng là một phần của Vũ trụ. Nó có thể hút mọi thứ gần đó vào bên trong. Và bên trong của hố đen Vũ trụ thì không một ai biết có gì trong đó. Được hình thành từ vụ nổ Vũ trụ Big Bang. Nên Vũ trụ hiện nay ngày mở rộng. Các vì sao, hành tinh, những Thiên Hà đều nằm trong Vũ trụ.

Vũ trụ được hình thành cách đây hơn 13 tỷ năm nhờ vụ nổ Big Bang. Và nó cũng hầu như là không thể đo đạc hay tính toán được. Các nhà nghiên cứu hiện nay cũng khó quan sát được hết các Thiên Hà có trong Vũ trụ. Vũ trụ có thể có ba hình dạng được phỏng đoán. Trong đó bao gồm: Hình cầu, hình nón, hình phẳng. Theo dấu tích của thời gian thì Vũ trụ đang ngày càng dãn nở. Vì thế càng nhiều vật thể được tạo nên bởi các bụi Thiên Hà.

Vũ trụ rộng bao nhiêu

Vũ trụ có bao nhiêu hành tinh

Xem thêm: khoảng cách từ trái đất đến mặt trăng là bao nhiêu?

Đến hiện tại vũ trụ rộng bao nhiêu vẫn luôn là câu hỏi khiến các nhà khoa học đau đầu. Vậy nên có nhiều giả thiết về vũ trụ khả kiến hay còn gọi là vũ trụ quan sát được. Thế độ rộng của nó là bao nhiêu? 

Theo nhiều năm nghiên cứu, các nhà khoa học đã dự đoán được đường kính vũ trụ khả kiến khoảng 93 tỷ năm ánh sáng. Đến thời điểm hiện tại thì số liệu ước tính đưa ra khoảng 2 nghìn tỷ thiên hà trong vũ trụ quan sát được. Tuy nhiên chưa có lời khẳng định chắc chắn nào về số liệu cụ thể. Nhiều giả thiết đưa ra, khả năng vũ trụ là vô hạn. 

Vũ trụ là một nơi nằm bên ngoài bầu trời, con người cần phải có những tiến bộ khoa học mới tiếp cận được. Có thể thấy rõ ràng kích thước chính xác của vũ trụ muốn xác định chính xác sẽ rất khó khăn. Với những định nghĩa mang tính giới hạn. Vũ trụ đến nay thuộc trong phạm vi không thời gian ít có cơ hội tương tác với chúng ta và ngược lại. 

Xét theo thuyết tương đối tổng quát sẽ có một số khu vực không gian sẽ không bao giờ tương tác lại. Điều đó không xảy ra ngay cả trong thời gian tồn tại của vũ trụ. Bởi tốc độ ánh sáng chính là giới hạn của sự giãn nở không gian. Như vậy nên thông điệp truyền từ Trái Đất sẽ không tới được một số khu vực không gian. Ngay cả trong trường hợp vũ trụ tồn tại mãi mãi hay không gian có khả năng nở nhanh hơn ánh sáng truyền ở bên trong. 

Trong vũ trụ có bao nhiêu thiên hà

Chắc hẳn chúng ta vẫn nghĩ rằng vũ trụ chỉ quan sát được có 100 tỷ thiên hà – con số ước tính được ghi nhận vào năm 1990 dựa trên dữ liệu của Kính thiên văn Hubble. Nhưng những mô hình tốt hơn và các công cụ mới đã được phát triển trong 20 năm qua cho thấy một vũ trụ “bận rộn” hơn.

Có ít nhất 100 tỷ thiên hà trong Vũ Trụ

Xem thêm: Sao hỏa cách trái đất bao xa?

Có thể thấy, bất cứ khi nào chúng ta nhìn lên bầu trời, Vũ Trụ đều tràn ngập các thiên hà – các hệ thống sao khổng lồ gắn kết lại với nhau nhờ lực hấp dẫn. Các thiên hà đầu tiên đã bắt đầu hình thành chưa đầy một tỷ năm sau khi Vũ Trụ ra đời trong Vụ Nổ BIG BANG.

 Có ít nhất 100 tỷ thiên hà trong Vũ Trụ. Một số rất lớn, chưa tới hàng trăm tỷ ngôi sao. Số khác nhỏ hơn nhiều, đôi khi chứa ít hơn một triệu ngôi sao. Các thiên nhà nhỏ bé có số lượng lớn hơn nhiều các thiên hà khổng lồ, mặc dù theo thời gian, các thiên hà lùn có xu hướng bị các “hàng xóm” lớn hơn nuốt chửng. Chúng ta đang sống trong một thiên hà có khoảng  hơn 100 tỷ ngôi sao gọi là Ngân Hà.

Với những thông tin trên câu hỏi vũ trụ có bao nhiêu hành tinh bạn đọc đã có câu trả lười rồi đúng không nào. Hãy khám phá vũ trụ qua những bài viết tiếp theo của chúng tôi nhé.

5/5 - (1 bình chọn)
nguyenhue

Share
Published by
nguyenhue

Recent Posts

Xét học bạ Cao đẳng Y Dược TPHCM cần điều kiện gì?

Xét học bạ Cao đẳng Y Dược TPHCM cần điều kiện gì là thắc mắc…

5 ngày ago

Tìm hiểu khối C gồm môn nào và các ngành đào tạo

Trước đây khối C là khối xã hội với ba môn Văn, Sử, Địa. Tuy…

2 tháng ago

Điều dưỡng thi khối C được không và tố chất để theo nghề

Trong nhiều năm gần đây, điều dưỡng cần một lượng nhân sự vô cùng lớn.…

2 tháng ago

Cao đẳng Y dược khối C có học được không và trường nào đào tạo

Lâu nay, chúng ta thường nhắc đến khối ngành Y Dược là phải học khối…

2 tháng ago

Công nghệ thực phẩm khối C có theo học được không và trường nào đào tạo?

Những năm gần đây, ngành Công nghệ thực phẩm là một ngành hot được nhiều…

2 tháng ago

Ngành Công nghệ ô tô khối C có theo học được không và trường nào đào tạo?

Chúng ta thường nghĩ ngành Công nghệ ô tô muốn theo học thì cần phải…

2 tháng ago