Tin tức

Sự khác biệt trong tuyển sinh ĐH- CĐ năm 2017 và năm 2018

         Năm 2017 được xem là một mùa thi khá hó khăn đối với các em học sinh. Tuy nhiên mùa xét tuyển ĐH- CĐ năm 2018 cũng sẽ khó khăn hơn với nhiều sự thay đổi trong vệc xét tuyển, cụ thể như thế nào chúng ta hãy cũng theo dõi bài viết này để nhận thấy Sự khác biệt trong tuyển sinh ĐH- CĐ năm 2017 và năm 2018.

Điểm mới trong việc xét tuyển ĐH- CĐ trong năm 2018

Tổng hợp sự thay đổi trong tuyển sinh năm 2018

– Thay đổi về điểm ưu tiên:  

         Theo dự thảo của Bộ GD&ĐT năm nay, Bộ sẽ chỉ thị các trường ĐH– CĐ trong hệ thống giáo dục quốc dân điều chỉnh khung điểm trong việc xét tuyển vào hệ đào tạo bậc ĐH-CĐ. Cụ thể, đối với điểm ưu tiên theo đối tượng và khu vực năm 2018 sẽ có sự chênh lệch điểm trúng tuyển giữa hai khu vực kế tiếp là 0,25 điểm (theo quy định cũ trong màu xét tuyển năm 2017, mức điểm chênh lệch giữa hai khu vực kế tiếp là 0,5 điểm). Sự điều chỉnh này nhằm đảm bảo tốt hơn sự công bằng hơn cho các thí sinh ở những vùng miền khác nhau khi tham dự xét tuyển.

– Thay đổi điểm làm tròn:

        Cách làm tròn điểm năm nay cũng sẽ có những sự thay đổi. Cụ thể là, điểm xét tuyển của các thí sinh sẽ được làm tròn đến hai chữ số thập phân. Nhưng năm 2017, Bộ GD&ĐT đã quy định làm tròn đến 0,25 điểm.

Dự thảo này cũng đã đưa ra yêu cầu về việc các trường phải công khai số lượng sinh viên hệ ĐH chính quy có việc làm sau khi tốt nghiệp. Những trường ĐH nào không công khai đầy đủ các thông tin trên theo quy định của Bộ thì không được phép thông báo tuyển sinh.

– Điểm khác biệt nữa trong mùa tuyển sinh năm 2018 chính là những quy định mới về tuyển sinh tại các ĐH trường sư phạm.

thay đổi lớn trong tuyển sinh ngành sư phạm

       Theo nội dung dự thảo, trong năm 2018. Bộ GD&ĐT sẽ chỉ quy định ngưỡng để đảm bảo chất lượng đầu vào cho các nhóm ngành đào tạo sư phạm ở các trình độ bậc ĐH- CĐ và Trung cấp. Đối với các trường ĐH-CĐ xét tuyển dựa trên điểm thi của kỳ thi trung học phổ thông quốc gia thì ngưỡng điểm này sẽ được Bộ xác định và căn cứ và kết quả của kỳ thi. Đối với các trường còn lại sẽ tự xác định ngưỡng điểm chuẩn đảm bảo chất lượng đầu vào và thông báo trên website của trường trước thời gian thí sinh điều chỉnh nguyện vọng.

Năm nay, Bộ cũng đẩy mạnh quản lý đầu vào của ngành sư phạm bằng hình thức đưa ra các tiêu chí xét tuyển khắt khe hơn trong mùa thi 2018. Theo đó, các trường ĐH sư phạm và các trường có đào tạo ngành sư phạm sẽ xét tuyển dựa vào kết quả học tập ở bậc THPT. Ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu của ngành sư phạm trình độ đại học là những em học sinh có xếp loại học lực lớp 12 từ loại giỏi trở lên; đối với trình độ cao đẳng và trung cấp thì sẽ xét tuyển học lực những học sinh xếp loại từ khá trở lên.

       Ngoài ra, năm nay. Các trường ĐH-CĐ đào tạo ngành sư phạm còn được mở rộng diện tuyển thẳng đối với những em học sinh đã tốt nghiệp các trường THPT chuyên của các tỉnh tương ứng vói các ngành sao cho phù hợp với môn học chuyên hoặc các môn đạt giải cao của các em.

Tham khảo thêm thông tin tuyển sinh khác vui lòng truy cập tại đây!

5/5 - (1 bình chọn)
Văn Chiến

Share
Published by
Văn Chiến

Recent Posts

Xét học bạ Cao đẳng Y Dược TPHCM cần điều kiện gì?

Xét học bạ Cao đẳng Y Dược TPHCM cần điều kiện gì là thắc mắc…

5 ngày ago

Tìm hiểu khối C gồm môn nào và các ngành đào tạo

Trước đây khối C là khối xã hội với ba môn Văn, Sử, Địa. Tuy…

2 tháng ago

Điều dưỡng thi khối C được không và tố chất để theo nghề

Trong nhiều năm gần đây, điều dưỡng cần một lượng nhân sự vô cùng lớn.…

2 tháng ago

Cao đẳng Y dược khối C có học được không và trường nào đào tạo

Lâu nay, chúng ta thường nhắc đến khối ngành Y Dược là phải học khối…

2 tháng ago

Công nghệ thực phẩm khối C có theo học được không và trường nào đào tạo?

Những năm gần đây, ngành Công nghệ thực phẩm là một ngành hot được nhiều…

2 tháng ago

Ngành Công nghệ ô tô khối C có theo học được không và trường nào đào tạo?

Chúng ta thường nghĩ ngành Công nghệ ô tô muốn theo học thì cần phải…

2 tháng ago