Categories: Tin tức

Phương án tuyển sinh vào lớp 10 năm 2018 tại Thành phố Hồ Chí Minh

Chỉ còn 1 tháng nữa là tới kỳ tuyển sinh vào lớp 10 năm 2018 sẽ diễn ra. Ngoài Hà Nội thì tại Thành phố Hồ Chí Minh, cuộc thi xét tuyển vào lớp 10 cũng khiến nhiều em lo lắng với phương án tuyển sinh năm nay.

Vừa qua, Ủy ban Nhân dân Tp. HCM đã đưa ra kế hoạch tuyển sinh sinh vào lớp 10 năm 2018 – 2019 sẽ không được cộng thêm quá 3 điểm. Để thực hiện theo sự chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo thành phố Hồ Chí Minh, năm nay các em học sinh giỏi các cấp sẽ không còn được cộng điểm khuyến khích khi thi tuyển vào lớp 10 nữa. Các em chỉ được cộng điểm nghề và năm nay cũng là năm cuối cùng các em được cộng điểm nghề.

Về cơ bản, việc tuyển sinh vào lớp 10 của tất cả các chọc sinh tốt nghiệp THCS tại Thành phố Hồ Chí Minh cũng sẽ giống như kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 của cả nước. Các em sẽ được đăng ký 3 nguyện vọng để xét tuyển vào lớp 10 của các trường THPT công lập ngoại trừ 3 trường chuyên là trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, trường THPT năng khiếu Đại học Quốc gia TP. HCM và trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa.

Năm nay, các em học sinh khuyết tật, các em đạt giải cấp Quốc gia và Quốc tế về thể dục thể thao, văn hóa nghệ thuật và các cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp cũng gia cũng sẽ được Thành phố Hồ Chí Minh tuyển thẳng vào lớp 10. Đây cũng là một động lực và là một lợi thế cho các em có thành tích học tập xuất sắc.

Đối với các trường chuyên, các em muốn xét tuyển vào thì phải đạt các điều kiện xếp loại về hạnh kiểm cũng như về học lực của tất cả các năm học  lớp 6, 7, 8 từ loại khá trở lên và tốt nghiệp THCS phải đạt loại giỏi trở lên. Trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 đối với các trường chuyên, nếu các em không trúng tuyển, các em vẫn được quyền tham gia dự tuyển kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 khác dựa trên 3 nguyện vọng đã đăng ký.

Ngoài ra để nâng cao chất lượng giáo dục của thành phố Hồ Chí Minh, thành phố đã khuyến khích các quận, huyện xây dựng từ 1 cho tớ 3 trường tiên tiến và theo xu thế hội nhập của khu vực cũng như của quốc tế ở mỗi bậc, mỗi cấp học. Như vậy sẽ thúc đẩy và tạo điều kiện cho nhiều em học sinh đạt được thành tích tốt cũng như có một môi trường học, giáo dục tốt hơn. Đồng thời, thành phố HCM cũng đang khuyến khích tất cả các trường THCS hãy tổ chức dạy các môn Khoa học tự nhiên, môn toán bằng tiếng Anh. Điều này sẽ góp phần thúc đẩy quá trình các trường hội nhập vào các chương trình quốc tế. Để thực hiện được điều này, các giáo viên cũng cần được đào tạo nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy cũng như khả năng ngoại ngữ cho mỗi giáo viên.

Như đã nói ở trên, để thi được các trường chuyên tại thành phố Hồ Chí Minh, các em học sinh cần phải có thành tích học xuất sắc. Điểm để xét tuyển vào lớp chuyên của các em sẽ được tính bằng điểm Ngữ văn + Ngoại ngữ + Toán + điểm chuyên môn*2 + điểm khuyến khích (nếu có). Riêng đối với trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, các em học sinh ở các tỉnh khác cũng hoàn được phép dự thi nếu các em có đủ điều kiện theo quy định. Các em học sinh sẽ được phép đăng ký 4 nguyện vọng ưu tiên khi đăng ký tuyển sinh vào lớp 10 ở các trường chuyên. Nguyện vọng 1 và nguyện vọng 2 đăng ký vào lớp chuyên, còn nguyện vọng 3 và nguyện vọng 4 là lớp không chuyên.

Cập nhật thông tin về tuyển sinh vào lớp 10 nhanh nhất xin vui lòng truy cập Tại đây

5/5 - (1 bình chọn)
Văn Chiến

Share
Published by
Văn Chiến

Recent Posts

Xét học bạ Cao đẳng Y Dược TPHCM cần điều kiện gì?

Xét học bạ Cao đẳng Y Dược TPHCM cần điều kiện gì là thắc mắc…

5 ngày ago

Tìm hiểu khối C gồm môn nào và các ngành đào tạo

Trước đây khối C là khối xã hội với ba môn Văn, Sử, Địa. Tuy…

2 tháng ago

Điều dưỡng thi khối C được không và tố chất để theo nghề

Trong nhiều năm gần đây, điều dưỡng cần một lượng nhân sự vô cùng lớn.…

2 tháng ago

Cao đẳng Y dược khối C có học được không và trường nào đào tạo

Lâu nay, chúng ta thường nhắc đến khối ngành Y Dược là phải học khối…

2 tháng ago

Công nghệ thực phẩm khối C có theo học được không và trường nào đào tạo?

Những năm gần đây, ngành Công nghệ thực phẩm là một ngành hot được nhiều…

2 tháng ago

Ngành Công nghệ ô tô khối C có theo học được không và trường nào đào tạo?

Chúng ta thường nghĩ ngành Công nghệ ô tô muốn theo học thì cần phải…

2 tháng ago