Tin tức

Du học Hàn Quốc ngành truyền thông nên hay không nên?

Có nên đi du học Hàn Quốc ngành truyền thông không? Sau khi du học Hàn Quốc ngành truyền thông sẽ làm những công việc gì? Tất cả các thắc mắc của các bạn sẽ được chúng tôi giải đáp ngay dưới đây.

Có nên du học Hàn Quốc ngành truyền thông không?

Ngành truyền thông đang ngày càng phát triển. Nhu cầu tiếp cận các thông tin của xã hội ngày càng lớn. Điều này, làm cho ngành truyền thông trở thành một trong những ngành nghề hot hiện nay.

Có nên du học Hàn Quốc ngành truyền thông không

Lựa chọn du học Hàn Quốc ngành truyền thông là sự lựa chọn của rất nhiều bạn trẻ hiện nay.  Vậy sự chọn đó có chính xác không? Câu trả lời là có. Bởi các lý do sau:

Sự phát triển vượt bậc của ngành truyền thông tại Hàn Quốc.

Thực tế cho thấy ngành truyền thông và ngành công nghiệp giải trí tại Hàn Quốc đã đưa tên tuổi xử sở kim chi này ra khắp thế giới. Có thể nói rằng với những kinh nghiệm vô cùng quý giá và trình độ phát triển của ngành truyền thông. Đất nước Hàn Quốc là một trong những địa điểm lý tưởng cho việc học tập và nghiên cứu của các bạn có đam mê về ngành truyền thông.

Du học Hàn Quốc ngành truyền thông rất thích hợp với những người năng động, ham khám phá và khả năng sáng tạo tốt.

Điều kiện và môi trường học tập hiện đại

Một trong những điều thu hút các bạn sinh viên quốc tế tới du học Hàn Quốc ngành truyền thông đó là cơ sở vật chất và chất lượng giáo dục tại đây. Về cơ sở vật chất luôn được trang bị đầy đủ và cập nhật theo đúng xu hướng xã hội hiện nay.

Cùng với đó là chương trình đào tạo đa dạng và phong phú. Tất cả những điều đó sẽ đảm bảo cho sinh viên thoải mái có thể lựa chọn những môn học và chuyên ngành phù hợp nhất với bản thân.

Cơ hội thực tập tại những công ty truyền thông uy tín, hiện đại tại Hàn Quốc

Cơ hội thực tập tại những công ty truyền thông uy tín, hiện đại tại Hàn Quốc

Hàn Quốc là một trong những nước có sở hữu hệ thống trung tâm truyền thông, đài truyền hình, đài phát thanh hiện đại và uy tín bậc nhất trên thế giới. Khi tham gia du học Hàn Quốc ngành truyền thông bạn sẽ có cơ hội được thực tập tai các đài uy tín như: KBS, MBC, Korea Times, Arirang… Cùng với đó bạn sẽ có cơ hội được các tên tuổi báo mạng, báo in như: Naver, Soompi,…cho cơ hội cùng hợp tác.

Chương trình đào tạo chất lượng

Tham gia chương trình đào tạo du học Hàn Quốc ngành truyền thông bạn có thể được nắm bắt những công nghệ và xu hướng mới nhất của thế giới. Các bạn du học sinh có thể áp dụng các phương pháp như: Phân tích, lý luận  kỹ năng thực hành nhuần nhuyễn và cải thiện tư duy phản biện vào các chương trình truyền thông sau này.

Chương trình du học Hàn Quốc ngành truyền thông rất linh hoạt và có tính ứng dụng rất cao vào thực tiễn. Nên các bạn có thể hoàn toàn yên tâm sau khi theo học tại đây nhé!

Điều kiện du học Hàn Quốc ngành truyền thông

Các trường đại học tại Hàn Quốc không tổ chức thi tuyển đối với các sinh viên quốc tế mà xét tuyển dựa trên hồ sơ học tập của các bạn. Để có thể theo học các chương trình du học sinh Hàn Quốc ngành truyền thông các bạn cần phải đáp ứng các điều kiện sau:

  • Học lực học bạ của bạn phải đạt loại khá trở lên
  • Trình độ ngoại ngữ: Tối thiểu chứng chỉ tiếng Hàn TOPIK 3

Bên cạnh đó, điều kiện du học Hàn Quốc ngành truyền thông còn tùy theo uy tín, chất lượng và chỉ tiêu khác nhau của mỗi trường. Tùy vào mỗi trường sẽ đưa ra những tiêu chí và cách thức xét tuyển khác nhau. Vậy nên theo học ngành truyền thông ở trường nào?

Bạn có thể tham khảo một số trường đại học hàng đầu tại Hàn Quốc về ngành truyền thông dưới đây như:

  • Đại học Sungkyunkwan (Sungkyunkwan University)
  • Đại học Busan (Busan University)
  • Đại học Konkuk (Konkuk University)
  • Đại học Chosun (Chosun University)
  • Đại học Dongguk (Dongguk University)

>>> Tham khảo thêm: Thông tin các trung tâm du học Nhật Bản uy tín

Du học Hàn Quốc ngành truyền thông sẽ làm những công việc gì?

Sau khi tốt nghiệp ngành truyền thông bạn sẽ có cơ hội lựa chọn rất nhiều công việc theo ngành nghề. Bạn có thể làm việc tại các cơ quan hoạt động trong lĩnh vực như: Truyền thông, Marketing, báo chí, quảng cáo, kinh doanh,… với các công việc như:

+ Quản lý, biên tập, ấn phẩm, xây dựng nội dung báo chí, bìa sách,…

+ Chuyên gia thiết kế, tư vấn quảng cáo hay thiết kế bao bì, thiết kế logo, làm phim quảng cáo, nhãn hiệu sản phẩm,..ở các công ty, cơ quan.

+ Bạn có thể làm biên tập,  phim điện ảnh, xây dựng các chương trình đài truyền hình, báo chí, âm thanh hay tham gia vào các công việc hình ảnh trước khi phát sóng, thiết kế các nội dung truyền hình,…

+ Các công việc liên quan đến thiết kế, xây dựng website, thiết kế giao diện hay thiết kế chức năng, xây dựng nội dung,..

+ Các công việc có liên quan đến thiết kế đồ họa, công nghiệp, mô phỏng ứng dụng trong y học, giáo dục, dịch vụ,  du lịch,…Hoặc bạn có thể xin đi Giảng dạy tại các cơ sở đào tạo, giáo dục liên quan đến chuyên ngành

Hy vọng bài viết này sẽ giúp ích cho các bạn trong vấn đề lựa chọn ngành nghề khi đi du học Hàn Quốc. Hãy cân nhắc thật kỹ trước khi đưa ra quyết định nhé!

Rate this post
Văn Chiến

Share
Published by
Văn Chiến

Recent Posts

Xét học bạ Cao đẳng Y Dược TPHCM cần điều kiện gì?

Xét học bạ Cao đẳng Y Dược TPHCM cần điều kiện gì là thắc mắc…

5 ngày ago

Tìm hiểu khối C gồm môn nào và các ngành đào tạo

Trước đây khối C là khối xã hội với ba môn Văn, Sử, Địa. Tuy…

2 tháng ago

Điều dưỡng thi khối C được không và tố chất để theo nghề

Trong nhiều năm gần đây, điều dưỡng cần một lượng nhân sự vô cùng lớn.…

2 tháng ago

Cao đẳng Y dược khối C có học được không và trường nào đào tạo

Lâu nay, chúng ta thường nhắc đến khối ngành Y Dược là phải học khối…

2 tháng ago

Công nghệ thực phẩm khối C có theo học được không và trường nào đào tạo?

Những năm gần đây, ngành Công nghệ thực phẩm là một ngành hot được nhiều…

2 tháng ago

Ngành Công nghệ ô tô khối C có theo học được không và trường nào đào tạo?

Chúng ta thường nghĩ ngành Công nghệ ô tô muốn theo học thì cần phải…

2 tháng ago