Tin tức

Bí quyết giúp tập trung “chuẩn không cần chỉnh” trong kỳ thi THPT quốc gia

Theo tin tức chỉ còn vài ngày nữa sẽ đến ngày hàng nghìn sĩ tử “vượt vũ môn”, nhưng tâm trí bạn hay mơ màng, xao nhãng trong khi ôn tập? Bài viết dưới đây sẽ mang đến ngay cho bạn bí quyết giúp tập trung cao độ “chuẩn không cần chỉnh”.

Làm cách nào để tập trung và ôn thi THPT quốc gia hiệu quả hơn?

Hãy nói “không” với mạng xã hội

Một cách ôn thi đại học đơn giản mà hiệu quả là các em cần loại bỏ tất cả các yếu tố gây xao nhãng, đặc biệt là mạng xã hội. Bạn phải tự kiểm soát và không để nó ảnh hưởng đến thời gian dùng để ôn bài.

Nếu từ trước tới nay bạn có thói quen vừa học vừa mở Facebook để chốc chốc like cái status mới của con bạn thân, lại quay qua Zalo chat chit bàn xem sẽ “xõa” như thế nào sau thi, rồi lên Instagram chút để xem thần tượng mình có post ảnh gì mới… thì học cả ngày cũng không hiệu quả được.

Một cách bạn có thể dùng là đặt điện thoại ngoài tầm mắt và xa tầm tay của mình để không bị nó “quyến rũ”. Còn với những trường hợp “nghiện” nặng hơn thì bạn nên tạm thời khóa tài khoản, tránh mất tập trung khi ôn thi.

Đừng lãng phí nhiều thời gian ôn tập quý giá vào mạng xã hội

Chọn môi trường học bài thoáng đãng

Không chỉ có cách ôn thi đại học, việc lựa chọn môi trường ra sao cũng ảnh hưởng rất nhiều đến hiệu suất học tập. Ngồi trong phòng học kín, ánh sáng không đủ là lý do lớn nhất khiến bạn dễ rơi vào trạng thái lơ mơ, “đầu óc lên mây” hay thậm chí ngủ gật luôn trong khi học.

Hơn thế, việc lựa chọn nơi học sáng rõ và thoáng gió còn giúp bạn bảo vệ thị lực của mắt, tạo tâm lý thoải mái, thư giãn. Nếu nhà bạn không phải là nơi học tập phù hợp, hãy đến thư viện, quán cafe sách, công viên… mà bạn cảm thấy yêu thích và có thể học tập hiệu quả nhất.

Không nên nằm học trên giường

Trong thời gian ôn tập cho kỳ thi THPT quốc gia, bạn phải ngồi vào bàn học trong khoảng thời gian dài, gây mệt mỏi và đau lưng. Bạn nghĩ đến việc mang sách lên giường cho thoải mái và dễ ôn tập hơn? Đây là một quan điểm vô cùng sai lầm vì nó sẽ kéo đến những cơn buồn ngủ nhanh chóng

Trong tâm trí của bạn, giường là để ngủ, và khi bạn lên giường, cơ thể sẽ tự động cho là bạn đang nghỉ ngơi. Thế là bạn sẽ cảm thấy nhanh chán và buồn ngủ hơn.

Lời khuyên đơn giản là đừng bao giờ nằm học trên giường. Hãy ôn tập trong phòng ngủ cũng nên hạn chế, mà tốt nhất là bạn nên chọn môi trường học ở nơi công cộng, với bầu không khí nghiêm túc và tập trung.

Đi dạo để có tinh thần thư giãn hơn

Vậy thì khi cảm thấy mệt mỏi sau những giờ đồng hồ ôn tập dài dằng dặc, bạn nên làm gì? Câu trả lời là đi dạo, tản bộ vòng quanh để thư giãn.

Nghe không có vẻ gì là hấp dẫn và thú vị, nhưng thật sự thì việc đi bộ giúp giảm stress rất nhiều, đặc biệt có tác dụng trong việc tăng cường tuần hoàn máu để nâng cao sự tỉnh táo và khả năng ghi nhớ bài học.

Đó là tất cả 4 bí quyết giúp tập trung cao độ mà bạn cần nằm lòng trong khoảng thời gian ngay trước kỳ thi THPT quốc gia. Chỉ còn vài ngày nữa thôi, bạn hãy nắm chắc giai đoạn nước rút này để bứt phá và thành công trong kỳ thi quan trọng này.

Rate this post
Văn Chiến

Share
Published by
Văn Chiến

Recent Posts

Xét học bạ Cao đẳng Y Dược TPHCM cần điều kiện gì?

Xét học bạ Cao đẳng Y Dược TPHCM cần điều kiện gì là thắc mắc…

5 ngày ago

Tìm hiểu khối C gồm môn nào và các ngành đào tạo

Trước đây khối C là khối xã hội với ba môn Văn, Sử, Địa. Tuy…

2 tháng ago

Điều dưỡng thi khối C được không và tố chất để theo nghề

Trong nhiều năm gần đây, điều dưỡng cần một lượng nhân sự vô cùng lớn.…

2 tháng ago

Cao đẳng Y dược khối C có học được không và trường nào đào tạo

Lâu nay, chúng ta thường nhắc đến khối ngành Y Dược là phải học khối…

2 tháng ago

Công nghệ thực phẩm khối C có theo học được không và trường nào đào tạo?

Những năm gần đây, ngành Công nghệ thực phẩm là một ngành hot được nhiều…

2 tháng ago

Ngành Công nghệ ô tô khối C có theo học được không và trường nào đào tạo?

Chúng ta thường nghĩ ngành Công nghệ ô tô muốn theo học thì cần phải…

2 tháng ago