Tin tức

Kinh doanh hàng Trung Quốc: Nhập hàng như thế nào?

Ngày nay, hàng Trung Quốc trở thành hình thức kinh doanh “một vốn bốn lời” được nhiều chủ kinh doanh chọn lựa. Hầu hết những loại hàng hóa được cung cấp trên thị trường Việt Nam đều được nhập về từ Trung Quốc, đặc biệt là những sản phẩm thời trang, phụ kiện, đồ gia dụng… với nhiều hình thức nhập hàng khác nhau. Vậy bạn có thể nhập hàng Trung Quốc theo những hình thức nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Nhập hàng trực tiếp qua những chợ đầu mối

Đây là hình thức nhập hàng quen thuộc của những chủ kinh doanh. Những khách buôn thường lặn lội sang tận nội địa Trung Quốc để tìm kiếm nguồn hàng và nhập hàng.

Được xem là công xưởng lớn của thế giới , Trung Quốc có nhiều địa chỉ để bạn có thể nhập hàng. Những địa điểm nổi tiếng như Quảng Châu, Thượng Hải, Hàng Châu, Phúc Kiến.. được biết đến như những địa chỉ nhập hàng được nhiều chủ kinh doanh chọn lựa.

Bạn có thể  tìm đến những khu chợ nổi tiếng tại Quảng Châu như chợ Bạch Mã- nơi tập trung 2000 cửa hàng bán buôn, là nơi bán buôn quần áo lớn nhất Quảng Châu hay chợ giày dép Xing Hao Pan- nơi tập trung các mặt hàng giày dép với 1300 công ty giày khác nhau, chợ vải Quốc tế Trung hay những khu chợ khác như chợ giày Âu Lục, chợ vải Trung Đại, chợ Hưng Phát…

Một lưu ý nhỏ là khi mua hàng tại những chợ Trung Quốc là bạn nên đi một vòng quanh chợ để tham khảo mức giá trung bình vì hàng hóa tại đây không quy định một mức giá cụ thể, mỗi cửa hàng sẽ đưa ra một mức giá khác nhau và sự chênh lệch về giá thường rất cao.

Theo chia sẻ của một số tin tức thì ngoài việc nhập hàng tại nội địa Trung Quốc, bạn cũng có thể nhập hàng trực tiếp tại các chợ đầu mối của Việt Nam như chợ Đồng Xuân, Ninh Hiệp, Kim Biên, chợ Bình Tây…hay một số khu chợ khác chạy dọc biên giới.Tuy nhiên, việc nhập lại hàng cũng có nhiều rủi ro và nguy cơ mua phải hàng nhái, hàng kém chất lượng là rất cao.

Nhập hàng online qua những web thương mại điện tử

Sự phát triển của hệ thống thương mại điện tử giúp tối ưu hóa hoạt động nhập hàng Trung Quốc. Thay vì phải sang tận nội địa để nhập hàng, những chủ kinh doanh có thể nhập hàng trực tuyến qua những website thương mại.

Hệ thống web thương mại lớn của Trung Quốc như Alibaba.com, Taobao.com, Tmall.com, 1688.com… là địa chỉ nhập hàng online được nhiều chủ kinh doanh chọn lựa. Là sự tập trung của hàng nghìn shop online khác nhau, những website này đem lại nguồn hàng dồi dào và đa dạng.

Bạn chỉ cần truy câp website và gõ nguồn hàng bạn cần tìm kiếm , lập tức giao diện web sẽ hiện ra một list sản phẩm với đủ loại mẫu mã để bạn chọn lựa. Bạn Thanh My (  học viên đang theo học Văn bằng 2 Cao đẳng Dược) đang sở hữu một shop quần áo online, chia sẻ:  Ưu điểm lớn nhất của hàng hóa trên những web thương mại Trung Quốc là giá thành rẻ và mẫu mã đa dạng. Vì phân phối trực tiếp từ xưởng sản xuất, không tốn chi phí quảng cáo cũng như những phụ phí phát sinh nên nguồn hàng này có sức cạnh tranh cao, rẻ hơn nhiều so với sản phẩm cùng loại trên thị trường.Bên cạnh đó thì mẫu mã đa dạng và hợp thời trang cũng là điểm mạnh của hàng Trung Quốc, rất phù hợp với thị hiếu tiêu dùng của người Việt Nam.

Tuy nhiên, nếu chưa có kinh nghiệm đặt hàng thì việc mua hàng trực tuyến này thường gặp rất nhiều rủi ro. Vì thế, nếu là lần đầu tiên đặt hàng thì bạn nên nhờ đến sự hỗ trợ từ những đơn vị vận chuyển.

Rate this post
Văn Chiến

Share
Published by
Văn Chiến

Recent Posts

Xét học bạ Cao đẳng Y Dược TPHCM cần điều kiện gì?

Xét học bạ Cao đẳng Y Dược TPHCM cần điều kiện gì là thắc mắc…

5 ngày ago

Tìm hiểu khối C gồm môn nào và các ngành đào tạo

Trước đây khối C là khối xã hội với ba môn Văn, Sử, Địa. Tuy…

2 tháng ago

Điều dưỡng thi khối C được không và tố chất để theo nghề

Trong nhiều năm gần đây, điều dưỡng cần một lượng nhân sự vô cùng lớn.…

2 tháng ago

Cao đẳng Y dược khối C có học được không và trường nào đào tạo

Lâu nay, chúng ta thường nhắc đến khối ngành Y Dược là phải học khối…

2 tháng ago

Công nghệ thực phẩm khối C có theo học được không và trường nào đào tạo?

Những năm gần đây, ngành Công nghệ thực phẩm là một ngành hot được nhiều…

2 tháng ago

Ngành Công nghệ ô tô khối C có theo học được không và trường nào đào tạo?

Chúng ta thường nghĩ ngành Công nghệ ô tô muốn theo học thì cần phải…

2 tháng ago