Tin tức

Bí quyết kinh doanh quán café hiệu quả

Thị trường kinh doanh café đang ngày càng rộng mở và có tương lai. Tuy nhiên, không phải quán café nào ra đời cũng tồn tại được lâu. Vậy bí quyết để thành công khi kinh doanh loại hình này là gì?

Tạo nên sự khác biệt

Việc kinh doanh café mà chỉ đơn giản là học cách pha chế, mang nguyên những công thức học được đó vào menu hoặc mua lại thương hiệu đã có sẵn thì sẽ không bao giờ đạt hiệu quả cao.

Bất kể bạn kinh doanh mặt hàng nào thì yếu tố quan trọng hàng đầu là phải tạo nên sự khác biệt. Đã có quá nhiều tin tức về các tiệm café rang xay hay takeaway ra đời rồi thất bại nhanh chóng, do đó bạn cần phải sáng tạo từ những kiến thức chuyên môn đã tích lũy được, làm ra những sản phẩm mới, ngon và hấp dẫn cả về hình thức lẫn mùi vị.

Dù kinh doanh café trong thời gian dài hay ngắn, thì bạn cũng cần tìm tòi và học hỏi thêm kiến thức mới mỗi ngày.

Cần tạo ra sự khác biệt khi kinh doanh café

Chú trọng vào chất lượng

Nếu bạn không muốn khách hàng đến một lần và ra đi mãi mãi, để lại những review không mấy thiện cảm và 1, 2 sao khiêm tốn trên fanpage thì đừng đưa ra hàng ngàn tên gọi hay ho trong menu nhưng không có lấy một món đồ uống thực sự đặc sắc.

Hãy đưa những món ngon nhất, café đen, café sữa hay sinh tố, sữa chua gì cũng được vào menu và chọn lọc menu từng ngày theo ý kiến khách hàng. Điều này giúp cho chính chủ quán và nhân viên đơn giản hóa khâu chuẩn bị và khách hàng thì hài lòng với số tiền mà mình đã bỏ ra.

Những sản phẩm không ngon, khó uống vừa khiến quán café của bạn bị mất điểm, mà chính bạn cũng cảm thấy thất vọng với chính thứ mà mình làm ra.

Xây dựng một kế hoạch bền vững

Hãy bắt đầu bằng cách đặt ra những câu hỏi và tự trả lời một cách thực lòng nhất: Bạn dự định kinh doanh quán café trong thời gian bao lâu? Và bạn sẽ phải làm gì để phát triển quán trong thời gian đó?

Việc xây dựng một kế hoạch bền vững bao gồm kế hoạch marketing, xây dựng thương hiệu, phát triển sản phẩm, dự trù kinh phí, phát triển quy mô… giúp việc kinh doanh của bạn an toàn, tránh được những khủng hoảng lớn và ngày một tiến xa hơn.

Cần xây dựng một kế hoạch bền vững khi kinh doanh café

Cân đối chi tiêu

Trước khi quyết định sử dụng vốn để chi tiêu thứ gì đó, hãy vạch ra những thứ cần mua theo thứ tự ưu tiên. Ví dụ, bạn đang dự định bán thêm mặt hàng nước sinh tố, thì máy xay sinh tố nên được mua trước thay vì mua bàn ghế hay một bức tranh treo tường. Đừng nghe những lời quảng cáo đường mật từ người bán hàng để rồi rước về những thứ không cần thiết, sau đó lại không đủ tiền cho thứ đáng lẽ cần mua hơn.

Trước khi mua sản phẩm, bạn cũng nên so sánh giá cả, chất lượng để tìm được món đồ phù hợp với quán và giá cả phải chăng nhất.

Nâng cao chất lượng đội ngũ nhân viên

Nhân viên chính là một trong những yếu tố quan trọng dẫn đến sự thành công trong kinh doanh quán café.

Chị Trang, tốt nghiệp liên thông cao đẳng dược, cho biết: “Mình là có thói quen đi café với bạn bè vào cuối tuần. Mình chọn quán dựa vào các yếu tố sau: view đẹp, đồ uống ngon và thái độ phục vụ của nhân viên tốt. Nói thực, nếu thái độ nhân viên kém, mình sẽ không bao giờ quay trở lại quán.”

Ở nước ngoài, nhân viên phục vụ trong quán café sẽ phải mặc đồng phục và trải qua tối thiểu 50 giờ đào tạo.

Hi vọng những chia sẻ trên sẽ hữu ích nếu bạn đang có ý định mở một quán café cho riêng mình. Chúc bạn thành công với việc kinh doanh của mình.

Rate this post
Văn Chiến

Share
Published by
Văn Chiến

Recent Posts

Xét học bạ Cao đẳng Y Dược TPHCM cần điều kiện gì?

Xét học bạ Cao đẳng Y Dược TPHCM cần điều kiện gì là thắc mắc…

5 ngày ago

Tìm hiểu khối C gồm môn nào và các ngành đào tạo

Trước đây khối C là khối xã hội với ba môn Văn, Sử, Địa. Tuy…

2 tháng ago

Điều dưỡng thi khối C được không và tố chất để theo nghề

Trong nhiều năm gần đây, điều dưỡng cần một lượng nhân sự vô cùng lớn.…

2 tháng ago

Cao đẳng Y dược khối C có học được không và trường nào đào tạo

Lâu nay, chúng ta thường nhắc đến khối ngành Y Dược là phải học khối…

2 tháng ago

Công nghệ thực phẩm khối C có theo học được không và trường nào đào tạo?

Những năm gần đây, ngành Công nghệ thực phẩm là một ngành hot được nhiều…

2 tháng ago

Ngành Công nghệ ô tô khối C có theo học được không và trường nào đào tạo?

Chúng ta thường nghĩ ngành Công nghệ ô tô muốn theo học thì cần phải…

2 tháng ago