Categories: Tin tuyển sinh

Tuyển sinh liên thông Cao đẳng Dược là điều kiện bắt buộc hiện nay

Đời sống người dân ngày càng được chú trọng kéo theo nhu cầu chăm sóc sức khỏe cũng ngày càng tăng cao. Với lĩnh vực y Dược nói chung đòi hỏi phải có nguồn nhân lực chất lượng cao. Do vậy nhiều trường tuyển sinh liên thông Cao đẳng Dược để đáp ứng nhu cầu của xã hội cấp thiết hiện nay.

1. Tuyển sinh liên thông Cao đẳng Dược là điều kiện bắt buộc

Từ năm 2021, Bộ Y Tế cho biết sẽ ngưng nhận tuyển dụng với thí sinh có bằng trung cấp đối với nhóm ngành sức khỏe bao gồm các ngành dược, điều dưỡng, y sỹ đa khoa, …Từ đó đặt ra yêu cầu cấp thất với người có bằng trung cấp phải liên thông Cao đẳng ngay lập tức nhằm kịp tiến độ chuẩn hóa trình độ, kiến thức cán bộ y tế Việt Nam. Khi hoàn thành khóa học thì bạn sẽ có nhiều cơ hội lựa chọn việc làm cho xứng tầm và còn có thể được cân nhắc lên vị trí cao hơn.

Tuyển sinh liên thông Cao đẳng Dược là bắt buộc hiện nay

Tuyển sinh liên thông Cao đẳng Dược được xem là việc tất yếu giúp nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ và thăng tiến cho công việc sau này. Không chỉ vậy, đây còn là cơ hội giúp bạn được lĩnh hội kiến thức quan trọng với những kỹ năng cần thiết giúp bạn có cơ hội được gia nhập với môi trường quốc tế.

Ngành Dược được đánh giá là có tiềm năng phát triển rất lớn sau này, có thể nói đây là lĩnh vực quan trọng và phát triển trong đời sống con người. Do vậy, việc tăng cường tuyển sinh liên thông Cao đẳng Dược là cần thiết để mang lại lợi thế phát triển của bạn trong tương lai về sau.

Hiện nay, ở những quốc gia phát triển, có tốc độ già hóa dân số nhanh như Đức, Anh, Pháp hoặc Nhật Bản đều đang đối mặt với sự thiếu hụt nghiêm trọng của nguồn nhân lực cán bộ y tế. Điều đó mở ra cơ hội và lợi thế rất lớn đối với các bạn sinh viên khi học liên thông Cao đẳng Y Dược TPHCM. Ngoài có hội việc làm trong nước tại những bệnh viện, trung tâm y tế, bệnh viện thì bạn còn mở rộng cơ hội làm việc tại nước ngoài và hưởng mức thu nhập cao và ổn định.

2. Học liên thông Cao đẳng Dược ở đâu chất lượng?

Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch hiện nay đang chủ trương đào tạo  trình độ cao đẳng Y Dược HCM nói chung với 3 hệ đào tạo: Cao đẳng chính quy, Văn bằng 2 và Liên thông. Với nhiều năm đào tạo trong ngành này, ngôi trường đã trở thành địa chỉ uy tín được các phụ huynh và học viên ưu tiên lựa chọn hàng đầu.

Đó là bởi chương trình học Y Dược hiện nay của Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch luôn ưu tiên, chú trọng về kỹ năng thực hành. Bởi vậy, khung chương trình đào tạo đã được chia thời lượng học phù hợp, trong đó có 30% số lượng tiết học là lý thuyết còn 70% là thực hành. Ngoài ra, sinh viên còn được đào tạo chú trọng về tin học và kỹ năng tiếng Anh để có thể tiếp xúc với thành tựu y khoa, tài liệu tham khảo trên thế giới. Với kỹ năng giao tiếp được đào tạo ngay trên ghế nhà trường, sinh viên luôn nghiêm túc về thái độ làm việc, luôn bảo đảm hành nghề đúng chuẩn mực y đức và mục tiêu đào tạo nghề nghiệp chung.

Học liên thông Cao đẳng Dược với điều kiện đơn giản

Với nhu cầu học ngành Dược ngày càng tăng cao, Nhà trường áp dụng quy định tuyển sinh chung đối với Liên thông năm 2022 cho phép mọi thí sinh tốt nghiệp Trung cấp nhóm ngành sức khỏe đều có thể liên thông Cao đẳng theo đúng nguyện vọng mong muốn của mình. Theo đó, thí sinh chỉ cần đỗ tốt nghiệp trung cấp nhóm ngành Y Dược thì được liên thông đúng ngành lựa chọn. Đây chính là nền tảng vững chắc giúp bạn thực hiện tốt công việc đối với dược sĩ tương lai.

Hiện nay, nhà trường đang đào tạo hệ liên thông Cao đẳng Dược với thời gian 18 tháng. Sau khi tốt nghiệp sẽ được cấp bằng Cao đẳng dược chính quy, có thể tiếp tục công việc của một dược sĩ, có cơ hội thăng tiến vị trí cao hơn hoặc liên thông lên Đại học nếu có nguyện vọng.

Thông tin trên đây demo.org.vn cập nhật về tuyển sinh liên thông Cao đẳng Dược hi vọng sẽ hữu ích với các bạn đọc. Đừng quên theo dõi bài viết tiếp theo để cập nhật kiến thức liên quan khác nhé. Chúc bạn thành công!

Rate this post
Văn Chiến

Share
Published by
Văn Chiến

Recent Posts

Xét học bạ Cao đẳng Y Dược TPHCM cần điều kiện gì?

Xét học bạ Cao đẳng Y Dược TPHCM cần điều kiện gì là thắc mắc…

5 ngày ago

Tìm hiểu khối C gồm môn nào và các ngành đào tạo

Trước đây khối C là khối xã hội với ba môn Văn, Sử, Địa. Tuy…

2 tháng ago

Điều dưỡng thi khối C được không và tố chất để theo nghề

Trong nhiều năm gần đây, điều dưỡng cần một lượng nhân sự vô cùng lớn.…

2 tháng ago

Cao đẳng Y dược khối C có học được không và trường nào đào tạo

Lâu nay, chúng ta thường nhắc đến khối ngành Y Dược là phải học khối…

2 tháng ago

Công nghệ thực phẩm khối C có theo học được không và trường nào đào tạo?

Những năm gần đây, ngành Công nghệ thực phẩm là một ngành hot được nhiều…

2 tháng ago

Ngành Công nghệ ô tô khối C có theo học được không và trường nào đào tạo?

Chúng ta thường nghĩ ngành Công nghệ ô tô muốn theo học thì cần phải…

2 tháng ago